Mẹo hay giúp dân công sở tăng năng suất làm việc
Tăng năng suất khiến sản lượng khai thác tăng kỷ lục
Anh đối mặt với thách thức tăng năng suất lao động
Nâng cao năng suất chất lượng trong ngành vận tải
Nâng cao năng suất bằng làm việc nhóm
Tạo bước chuyển về năng suất, chất lượng tại Đồng Tháp
Thay đổi thói quen check mail mỗi sáng
Thói quen check mail mỗi sáng không giúp làm việc năng suất hơn. Ảnh minh họa
Sẽ là một sự khởi đầu hoàn hảo cho một ngày làm việc mới với một số kế hoạch nhỏ thay vì check mail và bị phân tán tư tưởng bởi hộp thư điện tử trong nửa giờ đầu tiên. Mọi dân công sở đều nên có 2 danh sách những công việc khẩn cấp và những điều có thể chờ đến cuối ngày. Năng suất công việc sẽ tăng lên nhanh chóng nhờ sự sắp xếp thứ tự ưu tiên này.
Không online mọi lúc mọi nơi
Không phải tin nhắn nào cũng cần phải được trả lời ngày lập tức. Hãy tự dành cho mình một khoảng thời gian làm việc yên tĩnh, không bị ảnh hưởng bởi những cuộc gọi hay tin nhắn. Trên thực tế, làm việc với 2 cửa sổ màn hình công việc và hộp thư điện tử tách biệt sẽ cho thấy hiệu quả và năng suất vượt trội hơn hẳn.
Tạo không gian làm việc tách biệt giúp tăng năng suất công việc. Ảnh minh họa
Tạo khoảng không gian tách biệt
Hãy tỏ rõ với đồng nghiệp và sếp của bạn rằng bạn đang cần một khoảng thời gian và không gian yên tĩnh để làm việc bằng cách đóng cửa phòng nếu bạn có phòng làm việc riêng. Còn nếu không thì một đôi tai nghe cũng giúp ích trong trường hợp này.
Làm việc xen lẫn nghỉ ngơi
Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng những khoảng thời gian giải lao có thể giúp đầu óc tập trung tốt hơn, từ đó giúp nâng cao năng suất công việc. Hãy tận dụng thời gian đi dạo xung quanh hay nghe nhạc xen kẽ giữa các công việc hoặc chỉ đơn giản là làm vài động tác có giãn người cũng đủ tiếp sức cho cơ thể làm việc năng suất hơn.
Lên kế hoạch làm việc cho ngày hôm sau
Dù sự hấp dẫn của việc tan sở lúc 5 giờ thật khó cuỡng lại nhưng hãy cố nán lại thêm 15 phút cuối ngày để lên kế hoạch làm việc cho ngày hôm sau. Chìa khóa giúp cho công việc chốn công sở trở nên nhẹ nhàng và năng suất hơn năm chính ở việc sắp xếp lên kế hoạch này.
Thanh Mai