Mẹo hay làm mờ sẹo cực nhanh và hiệu quả

author 20:42 26/06/2014

(VietQ.vn) - Những vết sẹo có thể được "đánh bay" cực nhanh và hiệu quả chỉ bằng những nguyên liệu rất đơn giản như nước cốt chanh, dưa chuột, chuối...

Những vết thâm, sẹo do mụn trứng cá hay trấn thương để lại tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe nhưng lại làm mất đi vẻ đẹp thẩm mĩ khiến bạn tự ti trong giao tiếp. 

Dưới đây là những cách làm mờ sẹo cực nhanh và hiệu quả từ các nguyên liệu thiên nhiên:

Nước cốt chanh giúp làm mờ sẹo

mẹo hay làm mờ sẹo từ chanh

Nước cốt chanh có chứa rất nhiều axit citric – chất tẩy trắng tự nhiên giúp làm mờ sẹo thâm hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy nước cốt chanh pha loãng với nước theo tỉ lệ 1:1, dùng bông nhúng vào hỗn hợp rồi thoa đều lên vùng da có sẹo. Đợi đến khi nước chanh khô lại trên da thì rửa sạch lại với nước mát. Nước chanh không chỉ làm mờ sẹo mà còn giúp se khít lỗ chân lông khá hiệu quả. Tuy nhiên, hãy nhờ sử dụng kem chống nắng vì chanh làm da bạn nhạy cảm và dễ bắt nắng hơn.

Mờ sẹo cực nhanh nhờ dưa chuột

mẹo hay làm mờ sẹo từ dưa chuột

Bạn nghiền nát dưa chuột, dùng bông tẩy trang thấm nước dưa chuột rồi để vào tủ lạnh trong vòng 15 – 20 phút. Sau khi rửa sạch mặt, và thấm khô nước với khăn bông mềm, bạn dùng bông thấm nước dưa chuột đắp trực tiếp lên da mặt. Nước dưa chuột sẽ làm mờ thâm sẹo, đồng thời dưỡng da bạn trắng sáng, mềm mại hơn. Chỉ sau khoảng một tuần áp dụng liên tục, bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt của làn da.

Chuối giúp mờ sẹo hiệu quả

mẹo hay làm mờ sẹo từ chuối

Chuối vốn là thứ quả có tác dụng làm mờ sẹo rất hiệu quả. Chỉ cấn nghiền nát một quả chuối sau đó, thoa kem chuối lên mặt và để trong khoảng 7 phút rồi rửa sạch với nước. Thực hiện 2-3 lần/ tuần giúp làm mờ các vết sẹo lâu năm một cách nhanh chóng.

Đánh bay sẹo nhờ mật ong
mẹo làm mờ sẹo từ mật ong

Mật ong có chứa chất chống oxy hóa, chống khuẩn.  Nó là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên, hiệu quả trong việc điều trị các vết thương và kích thích tái tạo mô.Hãy trộn hai thìa cà phê mật ong nguyên chất với hai thìa bột baking soda. Sử dụng hỗn hợp đó massage trong 3 phút rồi đặt một chiếc khăn nóng lên vết sẹo, khi khăn nguội thì nhấc ra lau sạch. Phương pháp này cũng rất phù hợp với sẹo do mụn trứng cá để lại.

Dầu gấc hỗ trợ xóa mờ sẹo

mẹo hay làm mờ sẹo cực nhanh và hiệu quả

Dầu gấc không chỉ giúp làm mềm da, dưỡng da trắng hồng mà còn xóa mờ các vết thâm nám rất hiệu quả. Nếu cảm thấy làm dầu gấc khá kì công thì có thể sử dụng các viên nang dầu gấc có bán tại các nhà thuốc sẽ tiện lợi hơn nhiều. Chỉ cần lấy dầu gấc thì viên nang thoa trực tiếp lên các vết sẹo, massage nhẹ nhàng cho dầu thấm vào da, hoặc uống bổ sung dầu gấc để làn da được tái tạo.

Lan Anh(th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang