Mẹo hay trị mụn, "viêm cánh" từ muối

author 15:07 13/07/2014

(VietQ.vn) - Dễ dàng đánh tay những nốt mụn đầu đen cứng đầu, đánh bay mùi cơ thể hay giữ được hàm răng trắng bóng... chỉ bằng những mẹo làm đẹp cực đơn giản từ muối.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Muối không chỉ là gia vị không thể thiếu trong góc nội trợ mà còn được mệnh danh là “công cụ làm đẹp thần kì” giúp trị mụn, tẩy tế bào chết, loại bỏ mùi cơ thể...

Hãy cùng điểm một vài mẹo hay làm đẹp từ muối:

Trị mụn đầu đen bằng muối

muối giúp trị mụn đầu đen hiệu quả

Muối giúp trị mụn đầu đen rất hiệu quả. Ảnh minh họa

Chỉ bằng những cách vô cùng đơn giản từ muối là có thể loại bỏ được những chiếc mụn đầu đen “cứng đầu” trên mũi. Trước tiên, hòa tinh thể muối vào trong nước, sau đó dùng khăn ướt sạch nhúng vào dung dịch trên rồi thoa lên mặt đã được rửa sạch. Sau khi massage da mặt một cách nhẹ nhàng trong khoảng thời gian từ 5 – 10 phút , hãy rửa mặt sạch lại bằng nước lạnh. Những tinh thể muối sẽ lấy đi bụi bẩn và những nhân mụn đầu đen. Kiên trì làm thường xuyên sẽ đem lại làn da săn chắc và sạch mụn.

Chữa "viêm cánh" nhờ muối

muối trị viêm cánh

Đập tan nỗi lo "viêm cánh" nhờ mẹo hay từ muối. Ảnh minh họa

Mùa hè nóng nực sẽ khiến cơ thể đổ nhiều mồ hôi, ẩm ướt tạo điều kiện cho các vi khuẩn tấn công và gây mùi khó chịu, đặc biệt là vùng da dưới cánh tay. Theo các chuyên gia về y tế, muối được chứng minh là có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm, khử mùi rất hiệu quả. Cách làm thật đơn giản, chỉ cần dùng muối tinh chà nhẹ nhàng và đều đặn trực tiếp lên vùng da có mùi như dưới cánh tay, lòng bàn chân, ... là có thể đánh bay mùi cơ thể nhanh chóng mà không cần “viện” tới các loại mỹ phẩm, lăn khử mùi đắt tiền.

Muối giúp hàm răng trắng bóng

muối giúp hàm răng trắng sáng

Hàm răng luôn trắng bóng nhờ muối tinh. Ảnh minh họa 

Sử dụng nước muối pha loãng để súc miệng hàng ngày sẽ giúp hàm răng trắng sáng. Hơn thế nữa, muối còn được đánh giá như một loại kem đánh răng giúp diệt khuẩn tránh hôi miệng, giúp răng sáng bóng một cách tự nhiên mà không làm mòn răng như một số loại kem đánh răng ngày nay.

Cách súc miệng bằng nước muối hiệu quả nhất là : Lấy 1-2 thìa cà phê muối pha trong một cốc 240 ml nước đậm độ khoảng 2%. Không nên pha sẵn 1 chai nước muối mà nên pha đủ dùng cho mỗi lần.Khi súc miệng, hãy mím chặt môi và cố gắng đẩy nước vào mọi ngóc ngách trong khoang miệng với thời gian tương tự nhau. Các nha sĩ khuyến cáo là nên súc miệng trong khoảng 30-60 giây. Tuy nhiên, không nên pha nước muối mặn quá vì nó dễ gây lở loét.

Tẩy tế bào chết bằng muối

mẹo hay tẩy tế bào chết từ muối

Mẹo hay tẩy tế bào chết từ muối. Ảnh minh họa

Tẩy tế bào chết bằng muối biển là phương pháp tự nhiên và an toàn cho da, đồng thời làm mịn da khô và đem lại cảm giác mềm mại tuyệt vời. Cách làm hết sức đơn giản chỉ cần trộn 1/4 chén muối với 1/2 đến 3/4 chén dầu hạnh nhân, dầu vừng hoặc dầu jojoba. Sau đó, thêm 20 giọt tinh dầu thơm yêu thích để tạo hương và giúp da mềm hơn. Tiếp theo, dùng bông tắm thấm hỗn hợp trên và chà nhẹ vào vùng da cần tẩy tế bào chết. Massage vùng da nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút, muối sẽ kích thích mạch máu lưu thông giúp làn da trắng hồng và mịn màng lên trông thấy. Cuối cùng rửa da sạch lại bằng nước lạnh để lô chân lông se khít.

Lưu ý, chỉ nên dùng muối để tẩy tế bào chết cho da từ 1-2 lần/tuần,hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời và thoa kem chống nắng thường xuyên, vì sau khi tẩy da chết làn da sẽ bị mỏng đi và dễ bắt nắng hơn.

Muối trị gàu rất hiệu quả

trị gàu bằng muối

Muối giúp cho mái tóc luôn chắc khỏe và sạch gàu. Ảnh minh họa

Muối từ lâu đã được sử dụng để trị gàu và làm sạch da đầu rất hiệu quả. Chỉ cần lấy 1 thìa cà phê muối tinh, một ít phèn chua, đem pha loãng trong nước ấm, sau đó thấm đều dung dịch trên lên da đầu và massage trong khoảng thời gian từ 3-5 phút. Tiếp theo, dùng khăn sạch quấn tóc để ủ trong 10 phút. Cuối cùng, xả lại bằng nước ấm. Chú ý rằng chỉ nên thực hiện 2 lần/tháng với da đầu bình thường. Tuy nhiên, vẫn có thể thực hiện nhiều hơn nếu da đầu thuộc loại da dầu có nhiều gàu.

Lan Anh(th)

 

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang