Mẹo hay xóa sạch nhanh chóng tàn nhang trên khuôn mặt

author 12:46 28/08/2014

(VietQ.vn) - Những mẹo sử dụng biện pháp thiên nhiên để xóa sạch tàn nhang trên khuôn mặt sau đây sẽ giúp chị em phụ nữ thoát khỏi tàn nhang chỉ trong thời gian chưa tới một tuần.

Các tác nhân như ánh nắng mặt trời, ô nhiễm, bụi bẩn...trong cuộc sống hằng ngày có thể khiến da mặt xuất hiện nhiều vết tàn nhang, lấy đi sự tự tin và xinh đẹp của nhiều chị em phụ nữ. Dưới đây là những cách hay để xóa sạch những vết tàn nhang đáng nghét nhanh nhất sử dụng các liệu pháp thiên nhiên, an toàn tuyệt đối cho làn da.

Mẹo xóa tàn nhang nhanh giúp bạn lấy lại làn da trắng sáng chỉ trong vài tuần

Mẹo xóa tàn nhang nhanh giúp bạn lấy lại làn da trắng sáng chỉ trong vài tuần. Ảnh minh họa

Xóa tàn nhang bằng cách chà xát nước chanh và hành tây lên khuôn mặt

Việc chà xát nước chanh và hành tây lên khuôn mặt hoặc vùng da bị tàn nhang là cách vô cùng hiệu quả để xóa bỏ các vết tàn nhang đáng ghét trên khuôn mặt nhanh nhất. Bởi cả chanh và hành tây có khả năng tẩy tế bào chết rất tốt, đồng thời chanh có mùi thơm dễ chịu át được mùi hành tây. Sau khi làm xong, làn da của bạn sẽ nhẹ hơn nhờ các thuộc tính tẩy trắng có tính axit trong các loại thực phẩm trên.

Bạn có thể sử dụng miếng bông tẩy trang hoặc dùng ngón tay của bạn chà nhẹ nhàng và kỹ lưỡng khu vực có tàn nhang. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng nước ép chanh tươi được vắt tự nhiên chứ không phải loại đóng hộp. Vì nếu không sử dụng chanh tươi, chất bảo quản, hương thơm nhân tạo và chất màu sẽ làm tổn thương khuôn mặt của bạn.

Đắp mặt nạ bột nghệ sữa chua để xóa tàn nhang nhanh chóng

Nghệ không chỉ được biết tới là liều thuốc hữu hiệu cho sức khỏe mà còn là một trong số những thần dược làm đẹp từ thiên nhiên giúp chăm sóc và làm sáng, khỏe làn da.

Bột nghệ - một trong số những liệu pháp xóa tàn nhang tự nhiên hiệu quả nhất

Bột nghệ - một trong số những liệu pháp xóa tàn nhang tự nhiên hiệu quả nhất. Ảnh minh họa

Để xóa nhanh những vết tàn nhang trên mặt, bạn có thể áp dụng công thức mặt nạ bột nghệ và sữa chua. Chỉ cần cho một thìa bột nghệ và một thìa sữa chua trộn lẫn với nhau thành hỗn hợp sền sệt và thoa chúng trên mặt. Sữa chua và bột nghệ sẽ đánh bay tàn nhang, đồng thời đem đến một làn da sáng khỏe, mịn màng hơn.

Điều trị tàn nhang bằng củ cải trắng

Củ cải trắng cũng được coi là một phương thuốc hiệu quả cho những nốt tàn nhang mặc dù chúng có mùi hăng hăng không mấy quyến rũ.

Được biết từ lâu, củ cải đã được sử dụng để điều trị các vấn đề về da như làm mờ những đốm nâu và tàn nhang. Bạn có thể sử dụng chúng bằng cách trộn 1 thìa cà phê củ cải bào với 1 thìa cà phê củ cải đường bào rùi đắp trên mặt bị tàn nhang.

Bạn để hỗn hợp này trên da khoảng 30 phút và sau đó rửa sạch lại với nước lạnh. Bạn có thể điều trị các nốt tàn nhang trên mặt tiền bằng phương pháp này 3 lần/ tuần.

Đánh bay tàn nhang bằng nước ép đu đủ

Xóa tàn nhang nhanh bằng nước ép đu đủ

Xóa tàn nhang nhanh bằng nước ép đu đủ. Ảnh minh họa

Để loại bỏ và làm mờ nhanh chóng những vết tàn nhang, bạn hãy chà nước trái cây đu đủ trên khuôn mặt. Được biết, một loại enzyme trong đu đủ sẽ giúp làm mờ các vết tàn nhang nhanh và hiệu quả nhất.

Tăng cường lượng Vitamin C hàng ngày

Mặc dù không có chế độ ăn uống đặc biệt hoặc các loại thực phẩm giúp điều trị tàn nhang nhưng một chế độ ăn uống nhiều vitamin C sẽ giúp ngăn chặn sự xuất hiện tàn nhang trên da.

Bạn nên ăn nhiều rau quả tươi và ngũ cốc nguyên hạt vì chúng có chứa vitamin A, B và C cần thiết cho làn da khỏe mạnh.

Ngoài ra, nên ăn nhiều sữa, trứng, bắp cải, mầm lúa mì và men dinh dưỡng, các loại hạt vì giúp da dẻo dai, làm sáng da.

Phan Huyền (th)

 

 


 

 





Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang