Mẹo lau cửa kính sáng bóng như mới cực đơn giản

author 15:39 24/03/2015

(VietQ.vn) - Mẹo lau cửa kính sáng bóng tận dụng những nguyên liệu sẵn có trong gia đình sẽ giúp cho công việc lau chùi nhà cửa của các bà nội trợ trở nên nhẹ nhàng hơn.

Với những mẹo lau cửa kính đơn giản, tận dụng nguyên liệu sẵn có dưới đây, các bà nội trợ sẽ nhàn nhã hơn trong việc dọn dẹp, lau chùi nhà cửa.

 Bột bắp

 Nếu cửa kính bị bẩn, ố lâu ngày, các bà nội trợ có thể pha hỗn hợp 2 muỗng canh bột bắp, 1 chén dấm trắng, nước ấm hòa tan rồi xịt lên kính, sau đó lau sạch.

Mẹo lau cửa kính sạch bóng với bột ngô không hề tốn kém

Giấm, muối

Khi kính bị dính sơn, hãy dùng vải nhung thấm một ít giấm ăn hoặc xăng để lau, sơn sẽ sạch.

Đối với những cửa kính bị nước mưa bắn vào, các bà nội trợ hãy lấy miếng vải bọc muối, lau nhẹ lên mặt kính, một lát sau kính sẽ sáng bóng trở lại. CátKhi cửa kính không may bị làm bẩn bởi vết vôi, sơn tường,  sử dụng chiếc khăn ướt trộn với một chút cát và lau. Sau khi lau vài đường vết sơn vôi sẽ mất đi.

Rượu trắng

 Với những cửa kính bị vết mờ do bụi bẩn và hơi ẩm, có thể dùng khăn ướt tẩm vài giọt rượu trắng để lau. Chỉ một lát sau, cửa kính sẽ sạch bóng ngay.

Dùng rượu trắng là mẹo lau cửa kính được nhiều bà nội trợ áp dụng

Dùng rượu trắng là mẹo lau cửa kính được nhiều bà nội trợ áp dụng

Dầu hỏa 

Nếu cửa kính bị vết mờ do hơi nước hoặc bụi bẩn, các bà nội trợ cũng có thể dùng khăn ướt tẩm với dầu hỏa và lau sạch. Cách này rất hiệu quả.

Nước xả quần áo

Không phải ai cũng biết các loại nước xả vải rất tiện dụng khi lau chùi cửa kính, mặt bàn thủy tinh, gương kính nhà tắm và những bề mặt bóng khác. Pha dung dịch với tỷ lệ 1 phần nước xả và 4 phần nước, cho vào bình đựng có đầu xịt. Dùng khăn sạch cho một ít dung dịch lau vào mặt khăn để lau sạch mặt kính. Lưu ý, không nên dùng khăn bông. 

Nước Aceton - rửa sơn móng tay

Loại nước rửa sơn móng tay có tác dụng rất tốt đối với mặt kính bị bám bẩn hay có những vết ố vàng mà nước thường không thể lau sạch. Trong trường hợp này, bạn hãy nhỏ vài giọt a-xê-ton vào vết bẩn và lau ngay bằng khăn giấy khô. 

Giấy báo

Dùng khăn bông hay giấy cuộn rất tốn kém nhưng chưa chắc có thể lau sạch cửa kính, thậm chí khăn bông còn để lại những sợi lông trên mặt kính. Thay vì vậy, một tờ báo cũ vo tròn thấm nước lại có thể lau sạch hoàn toàn các vết bẩn.

Dùng giấy báo thay cho khăn là mẹo lau cửa kính cực sạch

Dùng giấy báo thay cho khăn là mẹo lau cửa kính cực sạch

Amoniac 

Các bà nội trợ có thể lau nhanh các vết bẩn, mảng bám hay dấu tay dính trên kính cửa sổ bằng dung dịch amoniac. Pha dung dịch tẩy rửa với tỷ lệ 1 chén amoniac và 3 chén nước. Dùng khăn mềm nhúng thấm ướt dung dịch để lau, cửa kính nhà bạn sẽ hoàn toàn sạch bóng.

Với những mẹo lau cửa kính đơn giản và không tốn kém trên, hy vọng các bà nội trợ sẽ bớt vất vả hơn trong việc dọn dẹp và lau chùi nhà cửa.

Phương Trâm (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang