"Méo mặt" vì ... thẩm mỹ V-line

author 12:09 15/05/2014

(VietQ.vn) - Mong muốn có gương mặt thon gọn với chiếc cằm dài đậm chất Hàn Quốc, nhiều chị em đã không tiếc của bỏ công tân trang khuôn trăng với mong muốn sở hữu gương mặt V- line kiêu sa, gợi cảm. Tuy nhiên, với những phương pháp thiếu an toàn, nhiều chị em rơi vào tình trạng khóc dở vì "tiền mất tật mang".

Sở hữu gương mặt V-Line đang là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻSở hữu gương mặt V-Line đang là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ

Mốt… nhọn cằm lên ngôi

Xu hướng thẩm mỹ V- line xuất hiện ở Hàn Quốc sau đó lan tỏa sang các nước Châu Á khác, trong đó có Việt Nam khiến nhiều chị em “điên đảo”. Nhiều trung tâm thẩm mỹ đã bắt kịp xu hướng làm đẹp này với nhiều dịch vụ đáp ứng nhu cầu thay đổi khuôn mặt theo ý muốn của chị em. Tuy nhiên, với những chiêu quảng cáo như rót mật, nhiều phụ nữ đã tin tưởng phó thác dung nhan gương mặt của mình cho dao kéo và không ít trong số đó đã "vỡ mộng" khi khuôn mặt mình trở nên khác lạ không như mong muốn.

Theo tìm hiểu của PV Chất lượng Việt Nam, mỗi ca phẫu thuật gương mặt V-line có giá khoảng từ 50 – 70 triệu đồng, trong khi đó, giá của mỗi ca thẩm mỹ gương mặt ở Thái Lan khoảng từ 120- 140 triệu đồng, ở Hàn Quốc là 240-260 triệu đồng. 

Chị Vũ Hà (Khâm Thiên, HN), người vừa trải qua một ca phẫu thuật thẩm mỹ gọt cằm theo phong cách V-line tại một trung tâm thẩm mỹ tại TP.HCM.  Chị Hà cho biết, vì quá mê mẩn vẻ đẹp thanh tú của các ngôi sao Hàn Quốc, chị đã cất công từ Hà Nội vào TP.HCM để tân trang lại gương mặt, kết quả là gương mặt bầu bĩnh đã được thay bằng sự thanh thoát với chiếc cằm nhọn. "Tôi khá hài lòng với khuôn mặt hiện có, tuy có phải chịu đau đớn và tốn tiền bạc nhưng không thành vấn đề, miễn là trở nên xinh đẹp", chị Hà nói.

Không được may mắn sau cuộc phẫu thuật thành công gương mặt như chị Hà, Tuyết (22 tuổi, hiện là thành viên một CLB người mẫu ở Hà Nội) lại đang phải "sống trong mặc cảm" khi khuôn mặt của mình đã trở nên xấu xí hơn khi gặp phải những biến chứng sau khi gọt mặt cách đây 1 năm. 

Theo cô gái này vì đã tin theo những lời mời chào của các trung tâm thẩm mỹ trên mạng là trung tâm có dịch vụ phẫu thuật gọt mặt nội soi với công nghệ tiên tiến Hàn Quốc, Thái Lan… và cam kết sẽ mang lại khuôn mặt trái xoan, vẻ đẹp kiêu sa bằng máy cắt xương siêu âm, máy cắt xương chuyên dụng... Tuy nhiên, không như mong muốn, sau phẫu thuật Tuyến đã gặp phải vô số những biến chứng như đau nhức thường xuyên phải nhờ sự can thiệp của thuốc giảm đau một thời gian dài. Và tệ hơn, gương mặt góc cạnh đậm chất người mẫu á đông của Tuyến đã không còn, thay vào đó là chiếc cằm được kéo dài mất cân đối.

Vì chi phí cho các cuộc phẫu thuật gọt mặt khá tốn kém, gần đây trên mạng xã hội quảng cáo sản phẩm mặt nạ làm thon gọn mặt có tên là Beauty V-line Face. Theo những người kinh doanh sản phẩm này quảng cáo, sản phẩm đến từ Hàn Quốc có khả năng đánh tan mỡ cằm và 2 má, giúp săn chắc và nâng cơ, chống chảy xệ, có hiệu quả sau 4 tuần sử dụng. Beauty V-line Face được bán với giá từ 450. 000 đồng/hộp.

Tuy nhiên, trên các diễn đàn cũng như các mạng xã hội, các chị em cũng đã bàn tán khá nhiều về công dụng cũng như cách sử dụng của loại mặt nạ này. Những người đã từng sử dụng cũng có công nhận về hiệu quả ngay sau lần đầu sử dụng. Cụ thể, họ thấy mặt mình có bé đi, thon lại. Nhưng cũng có người cho biết loại mặt nạ này chỉ có tác dụng trong vòng vài tiếng. Chính những luồng ý kiến trái chiều đó đã gây nên không ít hoang mang cho người đang sử dụng. Các chị em chưa dùng thì quả quyết rằng loại sản phẩm này không thể tạo hình chữ V cho khuôn mặt được, vì nó khó có thể thay đổi được cả cấu trúc xương đã ổn định ở người trưởng thành. Nói chung, cho đến thời điểm này chưa có ai xác minh được chính xác công dụng thực sự của sản phẩm mặt nạ định hình mặt V-line.

Mặt nạ tạo hình khuôn mặt V-line được bán phổ biến trên mạngMặt nạ tạo hình khuôn mặt V-line được bán phổ biến trên mạng

Thẩm mỹ V-line cũng kén người

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, BS Nguyễn Vũ Hoàng, Khoa Thẩm mỹ chỉnh hình, Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, muốn thay đổi hình dạng khuôn mặt thì chỉ có cách duy nhất là tác động vào cấu trúc xương bằng dao kéo. Nhưng phương pháp này đòi hỏi phải có kỹ thuật cao và chi phí lớn. Tuy nhiên, không phải ai muốn gọt mặt cũng được gương mặt như ý. "Đó là chưa kể nếu kỹ thuật kém, người có khuôn mặt to tròn với cấu trúc xương mặt to thì việc tạo hình thành gương mặt hình chữ V cũng có thể không được như mong muốn, thậm chí còn gây mất cân đối, gây biến dạng khuôn mặt", BS Hoàng nói.

BS Hoàng cũng lưu ý, chị em nào muốn phẫu thuật thẩm mỹ thì nên tìm đến những cơ sở có uy tín, có bác sỹ chuyên khoa và có công nghệ tiên tiến, không nên nghe theo lời mời chào hay quảng cáo mà phó thác gương mặt cho những cơ sở không đảm bảo.

Đề cập đến công dụng của cách thức tạo hình gương mặt V-line bằng mặt nạ Beauty V-line Face,  TS. BS Đỗ Quang Hùng (Trưởng khoa Tạo hình thẫm mỹ— Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM) cho biết: “Những thành phần hóa học này hầu hết là dưỡng chất dùng cho da mặt, không hề có chất nào có thể giúp điều chỉnh khung xương, tiêu mỡ hay nâng cơ cả. Khi ta dùng dải băng bó chặt vùng mặt, khuôn mặt có thể nhỏ lại một chút, nhưng sau vài tiếng thì “đâu lại trở về đấy””. Nhưng nếu được nhập nhẩu chính ngạch thì nó cũng đáp ứng được các quy định dành cho việc nhập khẩu mỹ phẩm và được sử dụng như một loại mỹ phẩm phẩm dành cho chị em. 

"Còn việc dùng băng đai cũng không gây biến chứng gì về cơ xương vì nó không tác động trực tiếp được đến phần này. Nó chỉ giúp thành phần có trong miếng băng dán ngấm sâu hơn vào da thôi. Tuy nhiên, với thời tiết nóng ẩm hiện nay, nếu dùng mặt nạ dùng liên tục trên mặt còn dễ gây ra viêm da, mụn...vì vậy trong quá trình dùng mà bị dị ứng thì ngưng sử dụng ngay", TS Hùng lưu ý.

Thanh Uyên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang