Chất lượng sống

Sức khỏe

Mẹo nhỏ giúp tăng cân tăng cơ hiệu quả khi tập gym

author 06:41 26/11/2014

(VietQ.vn) – Tập gym là cách giúp tăng cân tăng cơ hiệu quả, đặc biệt là cho nam giới. Bên cạnh việc tập luyện chăm chỉ, có vài mẹo nhỏ về cách tập, chế độ dinh dưỡng và lối sống mà người tập gym cần chú ý.

Chú ý đến khối lượng tập

Không thể có được hình thể đẹp nếu như tập quá nhẹ nhàng hoặc những bài tập đơn điệu. Mà nếu như tập quá nặng thì lại ảnh hưởng đến sức khỏe và cấu trúc xương bên trong.

Nên chọn những bài tập phù hợp và dần dần nâng cao. Không được nâng một cách quá vội vàng sẽ khiến cơ thể không thích nghi theo kịp. Như vậy sẽ không giúp tăng cơ, tăng cân mà còn còn phản tác dụng.

Chú ý đến những động tác tập

Phương pháp tập thể hình tăng cân cho nam đạt hiệu quả cao khi được áp dụng đúng cách và đúng hình thức. Sai động tác, không đúng nhịp hoặc không biết điều chỉnh hơi thở của mình cũng khó có thể tăng cân, tăng cơ được.

Bằng cách chú ý đến những động tác khi tập gym, việc tăng cân tăng cơ sẽ hiệu quả và an toàn hơn

Bằng cách chú ý đến những động tác khi tập gym, việc tăng cân tăng cơ sẽ hiệu quả và an toàn hơn. Ảnh minh họa

Động tác tập cần dứt khoát, không chần chừ, kiên nhẫn với từng bài tập, nhuần nhuyễn rồi mới chuyển qua động tác khác.

Chọn chương trình tập luyện chất lượng

Áp dụng những khóa tập luyện với chức năng theo dõi được chứng minh hữu hiệu với rất nhiều người tập thể hình. Bằng cách này, bạn có thể biết được nếu có bất kì điều gì bất ổn và nó có thể tới từ việc tập luyện thiếu tiến bộ hoặc do lượng thực phẩm hấp thu không cân bằng.

Tăng cân với tốc độ hợp lý

Người tập thể hình bình thường nên đặt mục tiêu tăng từ 700g đến 900g một tháng trong năm đầu tiên, 450g tới 700g một tháng trong năm thứ 2 và 250g tới 450g 1 tháng cho năm thứ 3.

Chế độ dinh dưỡng phải đảm bảo

Chế độ dinh dưỡng phù hợp với người tập gym luôn là được đánh giá cao trong phương pháp tăng cân cho nam. Cơ bắp được hình thành thông qua việc tác động của hình thức bên ngoài và sự củng cố dinh dưỡng từ bên trong. 

Muốn tăng cân tăng cơ hiệu quả, trước hết phải có chế độ dinh dưỡng hợp lý

Muốn tăng cân tăng cơ hiệu quả, trước hết phải có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Ảnh minh họa

Người tập thể hình cần ăn uống nhiều chất đạm, hạn chế chất béo để tạo nên cơ bắp săn chắc hơn.Những thực phẩm nhiều chất đạm như thịt bò, thịt gà, sữa, các loại đậu, trứng, nấm, rau xanh… rất cần cho người tập gym. 

Hít thở như thế nào

Hít thở đúng cách là điều kiện tiên quyết để phương pháp tập thể hình tăng cân cho nam đạt hiệu quả tốt. Phải luôn đảm bảo là hít bằng mũi và thở bằng miệng trong quá trình tập. 

Khi hít phải hoàn toàn mím môi chặt còn khi thở ra, chỉ vận động cơ miệng mà không được sử dụng mũi để hít thêm không khí vào.

Ngủ hợp lý

Giấc ngủ cũng đóng vai trò khá quan trọng trong phương pháp tăng cân cho nam. Bởi nếu không có giấc ngủ đủ, cơ bắp sẽ không phát triển được, khó tăng cân thành công.

Mỗi ngày nên ngủ đủ từ 7-8 tiếng, mỗi buổi trưa tranh thủ chợp mắt ít nhất 30 phút. Ngủ đủ giấc cộng với tập luyện thường xuyên, ăn uống khoa học là cách tăng cân tăng cơ hiệu quả. 

Thái Hà (Tổng hợp)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang