Mẹo nhỏ tránh bị lừa khi làm hợp đồng kinh doanh thẻ cào điện thoại

author 16:04 17/04/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến việc làm hợp đồng kinh doanh thẻ cào điện thoại, để tránh bị lừa gạt thì bạn cần phải cho thêm các điều khoản về đặt cọc vào trong hợp đồng chuẩn bị ký với công ty cung cấp dịch vụ.

Sự kiện: Tư vấn pháp luật vietq

Độc giả Trần Xuân Duy (Quảng Xương, Thanh Hóa): Tôi chuẩn bị kí hợp đồng với 1 công ty cung cấp dịch vụ Sim - Thẻ cào điện thoại. Trong hợp đồng phía bên cung cấp có yêu cầu tôi đặt cọc 100.000.000 đồng. Tôi đồng ý nhưng vẫn sợ bị lừa gạt. Tôi xin hỏi để chắc chắn công việc của tôi được thuận lợi với đối tác thì cần những giấy tờ gì phải ký với nhau, sau này có chuyện xảy ra pháp luật còn giải quyết.

hợp đồng kinh doanh thẻ cào điện thoại

Khi làm hợp đồng kinh doanh thẻ cào điện thoại, để tránh bị lừa gạt thì bạn cần phải cho thêm các điều khoản về đặt cọc vào trong hợp đồng. Ảnh minh họa

Trả lời:

Để tránh bị lừa gạt thì bạn cần phải cho thêm các điều khoản về đặt cọc vào trong hợp đồng chuẩn bị ký với công ty cung cấp dịch vụ.

1. Về nội dung

-  Tài sản đặt cọc: Vì tài sản đặt cọc của bạn là tiền nên cần phải ghi rõ số tiền đặt cọc cả bằng chữ và cả bằng số

- Mục đích đặt cọc: nêu rõ mục đích đặt cọc, nội dung thỏa thuận của các bên về việc bảo đảm giao kết hoặc thực hiện hợp đồng dân sự.

Dệt may Gia Định bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt(VietQ.vn) - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ra quyết định xử phạt Công ty cổ phần Dệt may Gia Định vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

- Thời hạn đặt cọc: Ghi rõ thời hạn đặt cọc và ghi ngày bên công ty cung cấp dịch vụ nhận đặt cọc

- Quyền nghĩa vụ của các bên: trong trường hợp của bạn cần nêu rõ quyền và nghĩa vụ của bên nhận đặt cọc và bên đặt cọc. Ngoài ra, bạn nên quy định về vấn đề phạt cọc. Trong trường hợp các bên không thỏa thuận về vấn đề phạt cọc thì theo quy định tại khoản 2 Điều 358 Bộ luật dân sự 2005 bên nhận đặt cọc từ chối việc giao kết, thực hiện hợp đồng dân sự thì phải trả cho bên đặt cọc tài sản đặt cọc và một khoản tiền tương đương giá trị tài sản đặt cọc."

- Để thuận tiện cho việc giải quyết tranh chấp và đảm bảo được quyền lợi của mình, bạn nên phương thức giải quyết khi xảy ra tranh chấp và mức bồi thường của bên không thực hiện hợp đồng

2.Về hình thức

- Để trách rủi ro trong trường hợp này bạn việc đặt cọc nên được lập thành văn bản

Công ty Luật Việt Kim

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang