Mẹo đơn giản phân biệt lựu Trung Quốc và lựu Việt Nam

author 06:22 05/09/2015

(VietQ.vn) - Lựu là một trong những loại trái cây ngon, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, để phân biệt được lựu Việt Nam an toàn, không dùng hóa chất với lựu Trung Quốc thì không phải ai cũng biết.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Lựu là trái cây chứa nhiều vitamin giúp nâng cao thể trạng của cơ thể và làn da thêm căng đẹp. Đặc biệt lựu còn có tác dụng trong việc phòng bệnh về khớp, tim, ung thư… Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều lựu Trung Quốc được bày bán. Những quả này chứa nhiều chất bảo quản gây hại cho người sử dụng nhiều, thậm chí gây vô sinh. Vì thế, người tiêu dùng cần nhận biết một số đặc điểm để phân biệt lựu Trung Quốc với lựu Việt Nam tránh trình trạng 'tiền mất tật mang'.

Phân biệt lựu Trung Quốc qua hình dáng và màu sắc bên ngoài

Phân biệt lựu Trung Quốc qua hình dáng và màu sắc bên ngoài

Lựu Trung Quốc có kích thước lớn hơn, vỏ ngoài mịn, căng tròn, màu trắng hồng. Trong khi đó, lựu trong nước thường nhỏ hơn, da sần sùi hoặc bị nám, vỏ thường có màu xanh, đỏ dần khi chín. Khi bổ quả lựu ra, lựu Trung Quốc thường có hạt đỏ rực, bắt mắt, các hạt đều nhau. Lựu Việt Nam tuy quả nhỏ nhưng hạt nhiều, hạt có màu nhạt hơn, nhiều nước, ăn vào thấy vị mát dịu. Dùng mũi ngửi hạt lựu bên trong sẽ thấy lựu trong nước có mùi thanh, lựu Trung Quốc thường không mùi hoặc mùi của hoá chất.

Lựu Việt Nam trái nhỏ, màu da xanh phân biệt với lựu Trung Quốc quả to, da mỏng, trắng hồng

Lựu Việt Nam trái nhỏ, màu da xanh phân biệt với lựu Trung Quốc quả to, da mỏng, trắng hồng

Do sử dụng nhiều chất bảo quản, lựu Trung Quốc thường có thời gian bảo quản lâu hơn, thậm chí vài tháng trời mà quả trông vẫn tươi. Vì thế, thời gian bán lựu Trung Quốc thường sớm hơn và dài hơn. Trong khi đó, lựu trong nước có thời gian thu hoạch từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau và nhanh bị hỏng, héo hơn. Để giảm bớt những lượng hóa chất có thể đưa vào cơ thể, sau khi mua lựu về, chị em cần có những bước xử lý đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Thêm vào đó, không nên lựa chọn những trái lựu đã hỏng, có mùi lạ.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang