Mẹo sử dụng chiếu điều hòa cực hay cho các gia đình

author 21:43 24/05/2017

(VietQ.vn) - Chiếu điều hòa không còn là một cái tên mới lạ trên thị trường. Vì vậy, việc sử dụng chiếu điều hòa như thế nào cho đúng cách, đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình là vấn đề mà rất nhiều người quan tâm.

Trong một vài năm gần đây, chiếu điều hòa đã là một cái tên được nhắc đến nhiều trong thị trường chiếu, đặc biệt là vào mùa hè. Tuy nhiên, khi quyết định mua loại chiếu điều hòa này, rất nhiều mẹ vẫn còn băn khoăn về công dụng cũng như độ an toàn của nó. Dưới đây là một số hướng dẫn các mẹ nên lưu lại để có thể chọn mua cũng như sử dụng loại chiếu này được đúng cách, tránh tình trạng lãng phí, sử dụng sai cách gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Trên thị trường có rất nhiều các cửa hàng cung cấp chiếu điều hòa với đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, chất lượng, thương hiệu. Khi mua chiếu, các bạn lưu ý chọn những thương hiệu có uy tín tại các cửa hàng lớn, tránh mua các mặt hàng bán tràn lan trên mạng xã hội để tránh gặp phải các loại hàng giả, hàng kém chất lượng làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

 Chiếu điều hòa được rất nhiều gia đình sử dụng, đặc biệt trong mùa hè.

 Chiếu điều hòa được rất nhiều gia đình sử dụng, đặc biệt trong mùa hè

Trước khi sử dụng, bạn cần làm sạch lớp sơn và mùi dầu bóng trên chiếu. Để làm sạch bề mặt chiếu, bạn có thể sử dụng một chiếc khăn ẩm sạch, nhúng vào các loại chất tẩy rửa tự nhiên như dấm hoặc nước muối đậm, sau đó nhẹ nhàng lau sạch bề mặt chiếu rồi mang ra phơi khô. Tuyệt đối không sử dụng các chất tẩy rửa mạnh như xà phòng vì nó có thể làm chiếu nhanh phai màu.

Thận trọng khi sử dụng chiếu điều hoà Trung Quốc(VietQ.vn) - Mặt hàng “hot” nhất trong mùa hè oi bức, nóng nực năm nay là chiếu điều hòa. Tuy nhiên, trên thị trường đang xuất hiện một số loại chiếu điều hòa giá rẻ của Trung Quốc gây viêm da, dị ứng da, ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng.

Vì chiếu điều hòa thường được làm từ mây nên các mẹ nên hạn chế giặt chiếu mà nên lau chiếu bằng khăn mềm và sạch, nếu giặt nhiều sẽ làm hỏng cấu trúc chiếu và làm giảm tuổi đời của chiếu. Không nên chà các vật nhám, hoặc các vật sắc nhọn lên chiếu vì dễ làm hỏng chiếu. Sau khi vệ sinh chiếu xong bạn cần phơi chiếu thật khô để tránh vi khuẩn phát sinh.

Khi sử dụng chiếu, cần cố định chiếu vào đệm bằng các đầu chun sẵn có, tránh làm xô lệch chiếu vì khi chiếu xô lệch có thể gây ra những tổn thương không đáng có.

Khi không sử dụng chiếu, bạn cần gấp chiếu lại cẩn thận theo nếp gấp đã có sẵn, sau đó cho chiếu vào một túi nilong sạch và cất vào nơi thoáng gió, tránh làm ẩm chiếu vì để lâu có thể phát sinh nấm mốc.

Một điều cần đặc biệt lưu ý, vì đúng với tên gọi là chiếu điều hòa, chiếc chiếu này chỉ được khuyên dùng trong phòng điều hòa, chứ không phải các phòng không có điều hòa. Bởi lẽ, khi nằm trong điều hòa, chiếu điều hòa có tác dụng giữ nhiệt, giúp làm mát và không bị nóng lưng. Tuy nhiên, nếu sử dụng chiếc chiếu này ở phòng không có điều hòa, nó sẽ không còn tác dụng làm mát lưng nữa, thay vào đó, nếu không cẩn thận, chiếu có thể hấp thụ nhiệt gây ra hiện tượng nóng rát, thậm chí là nổi mụn nhọt trên lưng.

CK Nguyễn (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang