Tuyệt chiêu trang điểm để bức ảnh selfie đẹp lung linh

author 15:20 11/06/2015

(VietQ.vn) - Không phải bạn gái nào cũng chụp được những bức ảnh tự sướng đẹp lung linh. Ngoài góc chụp, ánh sáng thì cách trang điểm cũng đóng vai trò quan trọng để có những bức ảnh ấy.

Sự kiện: Mỹ phẩm & Làm đẹp

Nhiều người cảm thấy rất phiền lòng vì chụp mãi, chụp hoài vẫn không có bức ảnh "tự sướng(selfie)" như ý. Trong khi có rất nhiều bạn gái xinh lung linh trong những tấm ảnh này. Một phần lý do là họ biết áp dụng nhiều bí quyết trang điểm để trở nên hoàn hảo trong bức hình "tự sướng".

Phấn lót

Phấn lót (primer) là một dạng lót cho kem nền, phấn phủ giúp che khuyết điểm da hiệu quả hơn. Dù da nhiều mụn hay vết thâm, sử dụng phấn lót, kem nền và kem phủ chúng sẽ được khắc phục hoàn toàn khi chụp ảnh selfie.

Hãy sử dụng kem lót (base) kiềm dầu cho vùng chữ T. Da vùng chữ T thường hay đổ dầu và rất dễ trở nên bóng loáng khi chụp ảnh. Vì vậy, có thể không cần thoa base cho toàn bộ khuôn mặt nhưng nhất định không thể bỏ qua vùng chữ T.

Mẹo trang điểm khi selfie là tạo một lớp nền thật hoàn hảo

Bí quyết trang điểm khi selfie là tạo một lớp nền thật hoàn hảo

Dùng phấn tạo khối

Khuôn mặt của các bạn gái sẽ đẹp và cân đối hơn khi sử dụng phấn tạo khối. Highlight đỉnh gò má và tạo khối tối ở phía dưới gò má để giúp khuôn mặt trông thon gọn hơn. Với bất cứ dáng mặt nào thì việc highlight gò má cũng khiến khuôn mặt trẻ trung hơn rất nhiều. Tạo khối cho mũi cao cũng là một yếu tố quan trọng để có bức ảnh đẹp. Đánh khối tối ở hai bên cạnh mũi và khối sáng ở chính giữa sống mũi để có sống mũi dọc dừa hoàn hảo.

Dùng mỹ phẩm dạng lỳ

Màu mắt, má hồng lấp lánh mang đến nét lung linh cho nữ chủ nhân song nó không hề phù hợp với chụp selfie bởi nhìn ở ngoài có thể rất đẹp, song khi lên ảnh lại khá mờ nhạt, thậm chí tạo cảm giác bóng dầu. Bởi thế, hãy sử dụng mỹ phẩm dạng lỳ nếu muốn trở nên thật xinh đẹp trong ảnh "tự sướng".

Các cô nàng thích selfie hãy dùng mỹ phẩm dạng lỳ thay vì dạng bóng hay có ánh lấp lánh

Mỹ phẩm dạng lỳ là mẹo trang điểm phù hợp khi chụp ảnh selfie 

Trang điểm mắt thật cẩn thận

Vùng mắt thâm quầng sẽ tạo cảm giác gương mặt mệt mỏi, thiếu sức sống và già đi vài tuổi, nhất là trong các bức ảnh selfie, bởi vậy hãy che chúng cẩn thận bằng kem che khuyết điểm phù hợp với tông da.

Hãy tránh màu mắt pastel khi chụp selfie vì ánh đèn flash của camera có thể khiến gương mặt kém nổi bật. Thay thế chúng, bạn gái có thể đánh những tông màu đậm tạo cảm giác đôi mắt sâu hun hút.

Eyeliner và mascara màu đen được các chuyên gia trang điểm khuyên dùng vì màu sắc tối sẽ đem đến độ tương phản tốt hơn, làm cho gương mặt sẽ thật nổi bật khi selfie nơi đông người. Bởi thế hãy dùng bút kẻ eyeliner và chuốt mascara màu đen, đặc biệt là những cô nàng thích đeo len. Lưu ý là nên chuốt mascara cho cả mi dưới để đôi mắt trông to và có hồn hơn.

Hãy chú ý tới “cửa sổ tâm hồn” nhiều hơn để có bức ảnh selfie đẹp hút hồn

Chú ý tới 'cửa sổ tâm hồn' nhiều là bí quyết trang điểm để có bức ảnh selfie đẹp hút hồn

Nhấn vào đôi lông mày

Hàng lông mày rậm và tự nhiên sẽ đẹp hơn khi lên ảnh. Khi lên ảnh, lông mày trông sẽ mảnh hơn bình thường. Vậy nên hãy tạo dáng lại hai hàng lông mày bằng chì hoặc bột kẻ mày để có hàng lông mày đậm nét hơn.

Luôn luôn dùng son và má hồng

Có thể nó, má hồng và son môi là hai bước trang điểm không thể thiếu, kể cả khi selfie. Chúng giúp khuôn mặt hồng hào và quyến rũ hơn. Thoa một chút son bóng ở chính giữa môi dưới để đôi môi thêm căng mọng. Không nên thoa son bóng toàn bộ môi vì nó sẽ tạo hiệu ứng môi bóng nhẫy khi lên ảnh. Và đừng quên kiểm tra xem liệu son có bị dính vào răng hay không.

Trang điểm trong ánh sáng tự nhiên

Để có khuôn mặt trang điểm đẹp nhất khi chụp selfie là đánh trong điều kiện ánh sáng tự nhiên. Một số ánh sáng đèn khi nhìn vào sẽ tạo cảm giác lớp trang điểm hơi nhạt và bị đánh đậm tay.

Tô Loan (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang