Mẹo trang trí phòng ngủ khiến bạn luôn thấy thư giãn

authorLăng Dương 14:00 19/11/2016

(VietQ.vn) - Không gian phòng ngủ rất quan trọng với mỗi người. Học những mẹo trang trí phòng ngủ sau để bạn luôn cảm thấy thoải mái, thư giãn.

Sự kiện: Trang trí nhà đẹp

Trong việc trang trí nhà đẹp, bạn hãy chăm chút và đầu tư cho việc trang trí phòng ngủ. Điều này rất quan trọng vì bạn cần được thư giãn tuyệt đối tại phòng ngủ sau mỗi ngày làm việc căng thẳng.

Hãy tham khảo những mẹo trang trí phòng ngủ sau đây để có được không gian phòng ngủ hiện đại, đẹp mà vô cùng dễ chịu.

1. Sử dụng màu sắc nhẹ nhàng, trang nhã

Màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng người sử dụng trong một không gian nhất định. Những gam màu nóng tạo không khí vui tươi, năng động nhưng cũng không kém phần ức chế trong những ngày bạn căng thẳng, stress. Ngược lại, các màu lạnh tạo nên sự nhu hòa nhưng thụ động.

Mẹo trang trí phòng ngủ khiến bạn luôn thấy thư giãn
 
Mẹo trang trí phòng ngủ khiến bạn luôn thấy thư giãn

Trang trí phòng ngủ với những tông màu trung tính, trang nhã 

Hãy từ chối phong cách trang trí phòng ngủ theo kiểu đối lập hay quá độc đáo với những kiểu hoa văn, họa tiết tường nhà khó hiểu, trừu tượng. Điều này sẽ khiến bạn không thể tĩnh tâm.

Để phòng ngủ thật sự là một nơi thư giãn, bạn chỉ nên sử dụng những màu sắc trung tính, trang nhã như màu nâu gỗ, màu trắng, xanh hay màu kem cho những mảng tường, rèm cửa và đồ nội thất.

2. Ưu tiên phong cách tối giản

Nếu muốn thư giãn, bạn cần có một phòng ngủ đơn giản chứ không quá cầu kì, rối mắt làm chính mình đôi khi mệt mỏi hơn. Hãy lựa chọn phong cách trang trí phòng ngủ đơn giản và đầy hiện đại – đang là xu hướng trang trí phòng ngủ hiện này.

Mẹo trang trí phòng ngủ khiến bạn luôn thấy thư giãn
 
Mẹo trang trí phòng ngủ khiến bạn luôn thấy thư giãn

Trang trí phòng ngủ đơn giản khiến bạn cảm thấy thư giãn hơn 

Một phòng ngủ hiện đại chỉ nên có giường ngủ, góc thay quần áo, một góc trang điểm hay một góc bàn và ghế nhỏ để thư giãn, đọc sách. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đầu tư vào sự tiện nghi của các món đồ nội thất như một chiếc giường rộng, một tấm nệm êm ái và một chiếc ghế thư giãn có thể ngả lưng một cách dễ chịu.

3. Ánh sáng dịu nhẹ

Cũng giống như màu sắc của căn phòng ngủ, ánh sáng chi phối phần lớn cảm xúc của người sử dụng không gian ấy. Bạn chú ý vào việc lựa chọn rèm cửa, thiết kế cửa sổ, đèn phòng ngủ.

Mẹo trang trí phòng ngủ khiến bạn luôn thấy thư giãn

Sử dụng rèm và cửa sổ hợp lý để mang ánh sáng tự nhiên vào phòng bạn  

Nếu ở vị trí thuận lợi, hãy thiết kế những chiếc cửa sổ để bạn có thể bật mở vào ban ngày, đón ánh nắng tự nhiên giúp cho phòng ngủ của mình thơm mát hơn.

Bạn có thể sử dụng hệ rèm hai lớp vào ban ngày đối với những phòng ngủ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Mẹo trang trí phòng ngủ khiến bạn luôn thấy thư giãn

 Sử dụng ánh sáng ấm áp trong căn phòng ngủ của bạn

Vào ban đêm, hãy sử dụng những chiếc đèn ngủ tạo ánh sáng vàng, ánh sáng điểm để tạo nên những khoảng sáng tối phù hợp từng không gian chức năng trong phòng ngủ. Không nên sử dụng các loại ánh sáng trắng dành cho phòng khách, phòng làm việc trong phòng ngủ vì nó làm mất đi sự ấm cúng.

Trên đây là những mẹo trang trí phong ngủ đơn giản, đẹp mà bạn có thể áp dụng để có một không gian hoàn toàn thư giãn.

Những thói quen làm ảnh hưởng đến sự phát triển của xương(VietQ.vn) - Nhiều thói quen mà bạn vẫn thực hiện hằng ngày không tốt cho xương, có thể dẫn đến những bệnh về xương khớp, nhất là những người cao tuổi.

Lăng Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang