Hội yêu mèo 'phát cuồng' vì chú mèo đợi chủ 10 năm ở bến xe

author 06:28 28/04/2015

(VietQ.vn) - Chú mèo tuxedo này có tên là Ake. Suốt 10 năm, ngày nào chú mèo cũng ra bến xe điện để đợi chủ về. Đôi khi, chú cũng tự thưởng cho mình một chuyến đi xe điện tới địa điểm nào đó.

Chú mèo tuxedo Ake thích nhất là ngồi một góc ở bến xe, mặt lim dim như thể "nghĩ suy về cuộc đời". Cũng có lúc, nó nằm lên đùi khách đợi xe buýt, phơi nắng. "Tôi lái tuyến xe này hơn 10 năm nay rồi, ngày nào cũng thấy nó nằm ở đó, bất kể mưa hay nắng. Ngay cả khi không có chỗ ngồi đợi, cũng chẳng ai đuổi con mèo xuống cả," ông Stephen, lái xe buýt cho biết.

Người dân và nhân viên quanh đó đều quen mặt Ake, thậm chí, dành chỗ ngồi đặc biệt cho nó. Vị trí nó hay ngồi được dán thông báo "Chú ý: Chỗ này chỉ dành cho một con mèo đen trắng ngồi", kèm hình ảnh Ake. Ngoài chuyện trở thành khách quen của trạm xe buýt, Ake thỉnh thoảng cũng nhảy lên xe đi chơi. Tuy nhiên, đến cuối ngày, nó sẽ được đưa về đúng chỗ cũ. "Ai cũng biết nó, hiểu rằng nên đưa nó về," ông Stephen nói.

Mèo trung thành đợi chủ suốt 10 năm tại bến xe

Mèo trung thành đợi chủ suốt 10 năm tại bến xe

Hiện nay, Ake còn có một trang riêng trên mạng xã hội Facebook, do người hâm mộ lập ra. Họ tải ảnh chụp chung với Ake và bày tỏ lòng yêu mến nó trên mạng. Tuy mới thành lập không lâu, nhưng đã có hơn 130.000 lượt "thích". Thậm chí, có người hâm mộ còn làm riêng áo phông, in chữ "Tôi yêu Ake" trước ngực.

Chủ nhân của Ake rất ngạc nhiên khi biết con mèo nổi tiếng. "Tôi hoàn toàn không biết nó được yêu mến như vậy, thậm chí, tôi còn không rõ hàng ngày nó làm gì." Nhưng người này cũng khuyến cáo rằng, Ake đã nhiều tuổi, lại bị sỏi thận lâu ngày. Do đó, đề nghị mọi người có thể chơi đùa, chụp ảnh và ôm ấp nó, chứ đừng cho nó ăn.

Chủ nhân khẳng định rằng chú mèo luôn biết tìm đường về nhà và có thể ở trong nhà nếu nó thích. Nhưng Ake dường như thích tung tăng ở bên ngoài với người qua đường hơn.

Ngân Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang