5 tác dụng cực hay từ bã cà phê

author 15:20 13/07/2015

(VietQ.vn) - Hầu hết mọi người đều coi bã cà phê vô giá trị. Trên thực tế, nó có rất nhiều công dụng đáng ngạc nhiên như làm phân bón cây, dưỡng da, làm mượt tóc, khử mùi...

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Không chỉ là đồ uống thơm ngon, giúp con người tỉnh táo vào mỗi sáng thức dậy. Cà phê còn có rất nhiều tác dụng hữu ích trong cuộc sống mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là những mẹo vặt gia đình hay, tận dụng bã cà phê một cách hiệu quả.

Khử mùi

Lưu trữ thức ăn có thể khiến tủ lạnh của gia đình có mùi khó chịu. Lúc đó môt giải pháp đơn giản là lấy một bát đầy bã cà phê đặt vào tủ lạnh, một lúc sau nó sẽ hấp thụ hết các mùi không mong muốn.

Mẹo vặt gia đình hữu hiệu từ bã cà phê đó là có tác dụng khử mùi rất tốt

Mẹo vặt gia đình hữu hiệu từ bã cà phê đó là có tác dụng khử mùi rất tốt

Tương tự, có thể sử dụng bã cà phê để khử mùi nhà vệ sinh, hộp đựng thức ăn lâu ngày. Sau khi cắt hành, tỏi hoặc làm cá, nếu không loại bỏ được mùi khó chịu trên tay, hãy xát một ít bã cà phê, sẽ hết mùi ngay lập tức. Nếu muốn khử mùi khó chịu của cơ thể, hãy bọc bã cà phê vào một túi vải, xoa khắp mình khi tắm.

Giải pháp cho tóc sáng bóng

Không có lựa chọn nào hay hơn là sử dụng bã cà phê cho tóc mềm và mượt. Nó giống như một loại dầu xả thiên nhiên tuyệt vời. Để làm điều này, hãy làm ướt tóc, bôi bã cà phê lên, để một lúc cho nó thấm vào tóc rồi gội sạch đầu..

Phân bón

Dùng bã cà phê làm phân bón cho cây là mẹo vặt gia đình ít biết

Dùng bã cà phê làm phân bón cho cây là mẹo vặt gia đình ít biết

Bã cà phê được người làm vườn rất ưa chuộng vì nó thích hợp để làm phân bón. Khi trộn với các chất dinh dưỡng trong đất, bã cà phê làm cho đất màu mỡ, giàu axit hơn. Cây cối sẽ phát triển mạnh trong đất axit vì nó có thể nhận được nhiều chất dinh dưỡng từ đất. Chính vì vậy, hãy giữ lại bã cà phê để chăm sóc cho những cây cảnh trong gia đình thêm xanh tốt.

Nhuộm màu

Cà phê có tác dụng nhuộm màu rất tốt, không hóa chất, không độc hại… cực kì thân thiện, rẻ tiền mà hiệu quả. Hãy đổ nước sôi vào bã cà phê tạo ra một loại thuốc nhuộm màu nâu cho vải, cho một tác phẩm nghệ thuật hay các ứng dụng khác.

Tẩy tế bào chết

Chất caffeine trong bã cà phê làm tăng lượng máu, hiệu quả trong việc điều trị đối với những vùng da sần sùi do bị tích mỡ hoặc bị rạn do độ đàn hồi của da kém, cũng như thu nhỏ lỗ chân lông... Vì thế, ngoài tác dụng giúp đầu óc tỉnh táo, chất này còn đem lại sức sống cho làn da.

Bã cà phê cũng rất hữu ích trong việc chăm sóc da của các chị em

Bã cà phê cũng rất hữu ích trong việc chăm sóc da của các chị em

Do vậy, hãy hãy trộn đều bã cà phê và dầu ôliu hay đơn giản là chà bã cà phê lên mặt, thư giãn trong 30 phút rồi rửa sạch. Đối với da dầu thì có thể trộn thêm sữa chua trước đi đắp lên da. Mùa hè đã đến, các bạn gái có thể chế bã cà phê với sữa rửa mặt.

 

Loan Nguyễn 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang