Mẹo làm sạch vết bẩn do cà phê gây ra trên quần áo

author 11:19 26/02/2015

(VietQ.vn) – Tấm thảm trải nhà, khăn trải bàn, hay trang phục quần áo bị dính lem vết cà phê sẽ để lại vết ố vàng khó giặt sạch. Chỉ với một số mẹo vặt gia đình sau, các bà nội trợ sẽ dễ sàng xử lý sạch sẽ vết bẩn đó.

Thỉnh thoảng quần áo bị dính bẩn do nhỡ tay làm đổ tách cà phê là điều không thể tránh khỏi. Các vết bẩn do cà phê gây ra thường rất khó làm sạch. Các bà nội trợ lo lắng sẽ phải bỏ những món đồ yêu thích của mình đi chỉ vì chúng bị lem bẩn cà phê. Đừng lo lắng, các mẹo vặt gia đình sau giúp các mẹ xử lý các vết bẩn, ố vàng do cà phê để lại làm các món đồ trở nên trắng sạch mà không cần phải bỏ chúng đi.

Một số mẹo vặt gia đình giúp ngăn ngừa vết bẩn do cà phê gây ra

Sẽ là tốt nhất nếu các vết bẩn do cà phê được xử lý sau khi phát hiện càng sớm càng tốt. Khi vết bẩn vẫn còn mới, nó mới chỉ bám trên bề mặt của áo quần nên chưa có đủ thời gian để ngấm sâu hơn vào trong thớ vải hoặc khô cứng lại, đóng thành vẩy cứng.

Sử dụng một miếng vải sạch hoặc khăn sạch, nhẹ nhàng lau vết bẩn để thấm bớt nước bẩn đi càng nhiều càng tốt. Không nên dùng giấy vệ sinh, vì khi thấm nước giấy sẽ dễ bị mủn ra thành nhiều vụn nhỏ bám trên vải rất khó chải hoặc lau sạch và như thế lại làm vệt bẩn bị tràn lan. Tiếp tục dùng khăn chải sạch vết bẩn bám trên vải cho đến khi vết bẩn nhạt màu hơn.

Dùng miếng vải sạch, hoặc khăn sạch nhẹ nhàng thấm sạch vết bẩn ngay khi vết cà phê dính trên áo quần

Dùng miếng vải sạch, hoặc khăn sạch nhẹ nhàng thấm sạch vết bẩn ngay khi vết cà phê dính trên áo quần

Sau đó xả dưới nước lạnh. Xả nước trực tiếp vào chỗ bẩn dưới vòi nước, vò và giũ mạnh chỗ bị bẩn. Nên để nước chảy thẳng đúng từ vị trí vùng vết bẩn ra ngoài chậu, tránh để nước bẩn lại chảy ngược và thấm vào những chỗ vải sạch khác trên quần áo. Tiếp tục làm cho đến khi vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn.

Sử dụng một lượng chất tẩy hoặc nước giặt quần áo đổ trực tiếp vào vết bẩn và ngâm khoảng 5 phút. Bước này sẽ giúp chất tẩy thấm sâu, phát huy tác dụng làm mềm vết bẩn và cũng sẽ hỗ trợ đánh bật vết bẩn cà phê bám từ trong thớ vải ra bên ngoài do đó sẽ dễ dàng hơn khi giặt với máy giặt.

Sau 5 phút, cho quần áo vào máy giặt cùng với loại bột giặt thông thường, đặt chế độ giặt với nước ấm hoặc nước lạnh. Không giặt bằng nước quá nóng, vì nước nóng có thể làm vết bẩn bám chặt hơn trên mặt vải thay vì giúp loại bỏ vết bẩn.

Mẹo vặt gia đình giúp loại bỏ vết bẩn cà phê bám lâu ngày

Thật không may là những vết bẩn do cà phê vô tình bám trên áo quần thường không dễ được phát hiện ngay. Hoặc có nhiều khi quần áo sau khi được lấy ra khỏi máy giặt lại bị dính vết bẩn từ các quần áo khác. Sẽ hơi khó để giặt sạch những vết bẩn do cà phê bám lâu ngày nhưng không phải là không thể.

Việc giặt và chải vết bẩn theo cách thông thường không còn hiệu quả với vết bẩn cứng đầu đã bị bám trên thớ vải lâu ngày. Cần một loại chất tẩy khác mạnh và hiệu quả hơn. Hãy thử ngâm vết bẩn với giấm trắng hoặc rượu trong 10 phút. Khi vết bẩn đã được ngâm đủ thời gian, dùng khăn mặt sạch để lau vết bẩn, khăn sẽ thấm bớt màu nâu đậm của vết cà phê bám lâu ngày.

Với các vết bẩn bám lâu ngày do cà phê gây ra, có thể sử dụng dấm trắng hoặc chanh để ngâm vết bẩn

Với các vết bẩn bám lâu ngày do cà phê gây ra, có thể sử dụng dấm trắng hoặc chanh để ngâm vết bẩn

Có thể ngâm vết bẩn với một chút chất tẩy hoặc nước giặt trong vòng 5 phút. Quá trình ngâm sẽ làm cho vết bẩn trở nên mềm hơn dể có thể dễ dàng được giặt với máy giặt. Cuối cùng bạn có thể giặt lại với nước ấm hoặc nước lạnh theo cách thức giặt tẩy thông thường bằng máy giặt với loại bột giặt thông thường. Nếu chỗ bị bẩn vẫn chưa thật sạch, bạn hãy làm lại quá trình này một lần nữa.

Tâm Đinh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang