Cách diệt khuẩn cực hiệu quả các đồ dùng nhà bếp

author 06:49 23/09/2015

(VietQ.vn) - Trong nhà, trong gian bếp có rất nhiều vật dụng chứa các vi khuẩn có hại mà nếu không làm sạch thường xuyên có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Các món đồ dùng trong nhà, trong gian bếp cấn phải được thường xuyên làm sạch, diệt khuẩn để loại bỏ những vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Hãy cùng tham khảo những mẹo vặt gia đình dưới đây giúp tiêu diệt vi khuẩn cực hiệu quả mà lại vô cùng đơn giản.

Tủ lạnh

Mẹo vặt gia đình giúp làm sạch tủ lạnh là nên phân loại thức ăn

Mẹo vặt gia đình giúp làm sạch tủ lạnh là nên phân loại thức ăn

Tủ lạnh là một đồ dùng nhà bếp vô cùng quan trọng và không thể thiếu của các gia đình. Nhưng trong tủ lạnh, đặc biệt là ngăn trữ rau quả có rất nhiều vi khuẩn như vi khuẩn E.Coli, Listeria, Salmonella… có thể gây ngộ độc thực phẩm. Để làm sạch tủ lạnh, chị em cần phân loại và để riêng thức chín và thức ăn sống ở các ngăn khác nhau. Đôi khi, cần chỉnh nhiệt độ ở chế độ thấp nhất (dưới 4 độ C) để làm chậm sự phát triển của vi khuẩn. Vệ sinh thường xuyên các ngăn tủ bằng dung dịch làm sạch chuyên dụng dành cho tủ lạnh.

Dụng cụ làm bếp bằng gỗ

Diệt khuẩn cho các đồ gỗ bằng cách rửa nước sôi là mẹo vặt gia đình nên biết

Diệt khuẩn cho các đồ gỗ bằng cách rửa nước sôi là mẹo vặt gia đình nên biết

Thớt, muỗng xào, muỗng canh… bằng gỗ dễ bị nứt, xuất hiện nhiều lỗ nhỏ li ti trên bề mặt, làm vi khuẩn dễ xâm nhập sau một thời gian sử dụng. Nhất là vi khuẩn e.Coli, vi khuẩn Salmonela dễ bám vào khi chế biến thực phẩm như thịt sống, trứng, rau củ… Chị em có thể diệt khuẩn các đồ dùng bằng cách áp dụng một số mẹo như phơi nắng, rửa với nước sôi, ngâm nước muối… Cũng có thể ngâm dụng cụ bếp bằng gỗ khoảng 60 phút trong nước có pha giấm, tiếp theo rửa lại bằng nước sạch, cuối cùng đem phơi khô để không bị ẩm mốc.

Khử mùi hôi từ gian bếp

Khử mùi hôi cho gian bếp bằng những nguyên liệu đơn giản

Khử mùi hôi cho gian bếp bằng những nguyên liệu đơn giản

Để cả nhà tỏa hương thơm ngào ngạt, các chị em có thể thử cách sau đây. Bắc một nồi nước lên bếp, để lửa nhỏ, cho vào nồi các hương liệu yêu thích như hoa hồi, quế, chiết xuất vani và vài lát chanh vàng thái lát. Cứ để nồi sôi liu riu trên bếp, thêm nước khi cần để mùi thơm tỏa khắp nhà, 1 nồi nước có thể sử dụng được đến 2 ngày.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang