Bỏ túi mẹo gỡ kẹo cao su dính trên quần áo cực đơn giản

author 10:55 09/10/2015

(VietQ.vn) - Làm lạnh, làm nóng, dùng cồn hay bơ lạc... là những cách hữu hiệu mà đơn giản giúp nhanh chóng loại bỏ được vết kẹo cao su dính trên quần áo.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Bị dính kẹo cao su vào quần áo là một điều vô cùng rắc rối bởi sẽ rất khó khăn đễ gỡ bỏ 'vị khách không mời' này, nếu không cẩn thận có thể làm vết dính kẹo cao su lan rộng hơn. Vì thế, một vài mẹo vặt gia đình dưới đây sẽ giúp loại bỏ nhanh chóng bã kẹo cao su ra khỏi quần áo cực đơn giản.

Tẩy sạch kẹo cao su trên quần áo bằng cách làm lạnh

Đầu tiên, hãy gấp nhỏ quần áo sao cho chỗ dính kẹo cao su chìa ra bên ngoài. Sau đó, để quần áo vào trong một túi nhựa, hãy để làm sao cho kẹo cao su không dính vào túi. Cho túi quần áo vào trong ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 30 phút hoặc hơn tùy thuộc vào chất liệu quần áo và kích thước của miếng kẹo cao su.

Mẹo vặt gia đình hay giúp lấy bã kẹo cao su trên quần áo dễ dàng là cho chúng vào tủ lạnh

Mẹo vặt gia đình hay giúp lấy bã kẹo cao su trên quần áo dễ dàng là cho chúng vào tủ lạnh

Làm theo cách này, phần bã kẹo cao su dính trên quần áo sẽ cứng lại, thuận tiện cho việc gỡ bỏ khỏi quần áo. Sau khi bã kẹo đã cứng, lấy quần áo ra khỏi ngăn đá và dùng dao cũ hoặc dao cùn nhanh chóng cậy bỏ phần bã kẹo cao su dính trên quần áo, sau đó, đem quần áo đi giặt bình thường.

Tẩy kẹo cao su bằng cách làm nóng

Có thể ngâm vùng quần áo bị dính kẹo cao su vào nước nóng, chỉ cần ngâm 2 hoặc 3 phút, không nên ngâm lâu vì như vậy sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến chất lượng của vải. Sau đó, dùng bàn chải đánh răng hoặc dao cùn để gỡ kẹo cao su ra.

Gỡ bã kẹo cao su bằng cách ngâm quần áo vào nước nóng cũng là mẹo vặt gia đình nên biết

Gỡ bã kẹo cao su bằng cách ngâm quần áo vào nước nóng cũng là mẹo vặt gia đình nên biết

Hoặc chị em cũng có thể làm nóng vùng dính kẹo cao su bằng cách xông hơi nước. Cách này sẽ không làm tổn hại đến chất lượng của vải bằng cách đặt vùng quần áo bị dính kẹo cao su trước miệng ấm đun nước để kẹo cao su hấp hơi nước nóng, sau đó hãy từ từ cạy miếng cao su ra.

Tẩy kẹo cao su bằng cách sử dụng bàn là

Có thể dùng bàn là để tách kẹo cao su khỏi quần áo

Có thể dùng bàn là để tách kẹo cao su khỏi quần áo 

Đầu tiên, hãy đặt úp chỗ quần áo dính kẹo cao su lên 1 miếng giấy hoặc bìa các tông. Sau đó, dùng bàn là là qua vài lượt lên mặt sau của chỗ dính kẹo cao su. Lúc này, kẹo cao su sẽ bị mềm ra và dính vào giấy. Lấy quần áo ra khỏi bìa các tông, khi đó kẹo cao su sẽ dính lên tấm bìa các tông, nếu kẹo cao su vẫn dính trên quần áo, hãy tiếp tục ủi cho đến khi nó mềm ra và dính lên tấm bìa thì lấy ra.

Tẩy kẹo cao su bằng cồn

Sử dụng cồn cũng là một mẹo vặt gia đình giúp loại bỏ vết kẹo cao su

Sử dụng cồn cũng là một mẹo vặt gia đình giúp loại bỏ vết kẹo cao su

Với quần áo loại vải mềm, có thể sử dụng cồn để tẩy các vết kẹo cao su dính trên đó sẽ giúp quần áo sẽ không bị ố hoặc phai màu. Lấy một ít cồn đổ lên miếng bọt biển hoặc một miếng giẻ, rồi chà xát lên bã kẹo cao su. Đợi một vài phút cho cồn phát huy tác dụng và dùng dao cũ nhẹ nhàng cậy bỏ quần bã kẹo và đem quần áo đi giặt bình thường.

Tẩy kẹo cao su bằng bơ lạc

Bơ lạc cũng có tác dụng tẩy sạch vết kẹo cao su trên quần áo

Bơ lạc cũng có tác dụng tẩy sạch vết kẹo cao su trên quần áo

Lấy một ít bơ lạc chà lên vùng diện tích bị bám kẹo, tránh để bơ dính ra những vùng khác và để vùng đã quét bơ lạc trong một phút. Sau đó, dùng dao cùn nhẹ nhàng cậy bỏ phần bã kẹo cao su. Cách này rất hiệu quả nhưng bơ dễ bám vào quần áo nên sau đó phải giặt sạch những chỗ bị bơ bám.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang