Tuyệt chiêu xua đuổi, tiêu diệt ruồi giấm cực đơn giản

author 10:33 15/08/2015

(VietQ.vn) - Ruồi là côn trùng nhỏ thường bu kín thức ăn, đồ dùng làm mất vệ sinh và mang nhiều mầm bệnh. Đặc biệt loài ruồi giấm thường đẻ trứng trên bề mặt hoa quả sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Trong di truyền học, ruồi giấm đóng vai trò rất quan trọng để giúp các nhà khoa học nghiên cứu. Tuy vậy, trong nhà ở, chúng lại là loài động vật đáng ghét khi cứ bay lởn vởn và lây dính vi khuẩn và hoa quả. Dưới đây là những mẹo vặt gia đình giúp xua đuổi, tiêu diệt ruồi hiệu quả.

Tuy vậy, bước đầu tiên là phải tiêu diệt nơi sinh sản của chúng. Ruồi giấm đẻ trứng trên bề mặt trái cây chín vì vậy cố gắng cất trữ hoa quả trong tủ lạnh. Nếu nhỡ dính trứng ruồi giấm, ngay cả khi đã gọt vỏ, trứng ruồi cũng rất dễ theo tay dính vào thực phẩm, rồi vào miệng. Bên cạnh đó, chúng cũng đẻ trứng ở nắp cống bồn rửa, thùng rác, giẻ rửa bát...Vì vậy, luôn phải lau dọn nhà bếp thường xuyên, sau đó áp dụng các mẹo nhỏ diệt ruồi nhưng vô cùng hiệu quả.

Sử dụng giấm táo diệt ruồi

Mẹo vặt gia đình giúp tiêu diệt ruồi giấm hiệu quả mà đơn giản từ giấm táo

Mẹo vặt gia đình giúp tiêu diệt ruồi giấm hiệu quả mà đơn giản từ giấm táo

Cho giấm táo vào trong một chiếc bát nhỏ và thêm một vài giọt nước rửa chén. Bọc lại bằng màng nilon (có thể dùng chun để giữ chặt và căng túi) rồi dùng dĩa chọc 3,4 lỗ đủ lớn để ruồi có thể chui vào nưng khó khăn để chúng thoát ra. Mùi thơm chua của giấm táo sẽ thu hút ruồi, còn xà phòng trong nước rửa bát sẽ làm thay đổi sức căng bề mặt của giấm khiến ruồi dính chân và rơi vào trong nước.

Tuyệt chiêu dùng ngải cứu đuổi ruồi

Ngải cứu là thảo dược có vị đắng và có khả năng diệt côn trùng, xua đuổi bọ ve, ruồi và bướm đêm rất hiệu quả mà lại đơn giản. Các chị em có thể trồng loại cây này gần cửa ra vào để đuổi ruồi và các loài côn trùng khác bay vào nhà.

Tiêu đen xua đuổi ruồi hiệu quả

Dùng tiêu đen để xua đuổi ruồi là mẹo vặt gia đình hữu hiệu

Dùng tiêu đen để xua đuổi ruồi là mẹo vặt gia đình hữu hiệu

Ruồi không thích mùi nồng của hạt tiêu đen. Vì vậy, hãy trộn lòng đỏ trứng với đường, thêm một muỗng canh hạt tiêu đen trong một món ăn. Sau đó đặt món ăn này ở những nơi muốn đuổi ruồi khiến ruồi không dám đến gần. Lưu ý khi hỗn hợp thức ăn này khô, phải làm mồi khác thay thế.

Sử dụng rượu vang để bẫy ruồi

Một chút rượu vang còn lại dưới đáy chai sẽ là mồi câu lý tưởng bởi ruồi giấm rất "mê" mùi rượu. Ruồi bay vào chai và bị mắc kẹt ở đó bởi nút cổ chai và không thể thoát ra. Nếu không có rượu vang, chị em có thể thay bằng soda hoặc bia, hai loại nước uống này rất hấp dẫn ruồi giấm.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang