Mẹo vặt gia đình hay mà ít biết với muối

author 22:43 11/06/2015

(VietQ.vn) - Cẩm nang mẹo vặt gia đình hôm nay sẽ giới thiệu với các bà nội trợ những công dụng bất ngờ của muối trong nhà bếp và nấu nướng.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Được xem như là gia vị không thể thiếu trong ẩm thực, những hạt muối nhỏ li ti còn thường xuyên là ‘cứu cánh’ tuyệt vời giúp các bà nội trợ làm sạch hiệu quả, không tốn sức. Dưới đây là những mẹo vặt gia đình đơn giản, hiệu quả với muối ăn.

- Khi xào nấu thức ăn, cho một chút muối vào lúc dầu đang sôi, chỉ vài giây sau dầu sẽ không bị bắn ra ngoài, bà nội trợ cũng sẽ hạn chế được tình trạng bỏng tay khi nấu.

- Khi luộc trứng chẳng may trứng bị vỡ, cho một chút muối vào nước luộc, lòng trắng trứng sẽ lập tức đông lại và không bị tan trong nước. Để bóc vỏ trứng một cách dễ dàng, các mẹ cũng cho có thể cho vào nước lạnh một chút muối, việc bóc vỏ trứng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Muối ăn không chỉ là gia vị quan trọng mà còn thường xuất hiện trong các mẹo vặt gia đình

Muối ăn không chỉ là gia vị quan trọng mà còn thường xuất hiện trong các mẹo vặt gia đình

- Muốn cá rán không bị nát, sau khi làm sạch, ngâm cá trong nước muối loãng vài phút, vớt ra để ráo rồi rán. Cá sẽ không bị nát.

- Đậu phụ luôn là món ăn được nhiều bà nội trợ ưa chuộng. Muốn bảo quản đậu phụ lâu, sau khi mua về, hãy ngâm đậu phụ qua nước muối loãng rồi vớt lên để ráo, đâu phụ sẽ bảo quản được lâu hơn.

- Chống nến chảy tràn: Nhiều người thường thấy khó chịu với việc nến cháy chảy sáp xuống, gây bẩn đồ mà không thể làm sạch. Hãy ngăn điều này bằng cách ngâm cây nến mới mua vào trong nước muối mặn trong 2-3 giờ.

- Kiểm tra độ tươi của trứng: Để biết trứng mua về còn tươi hay đã cũ, hãy thêm hai thìa muối vào một cốc nước và cho trứng vào. Trứng tươi sẽ nổi trên bề mặt nước trong khi trứng để lâu sẽ chìm ngay xuống đáy.

- Kéo dài tuổi thọ của chổi: Chổi có thể lâu mòn, hỏng hơn nếu bà nội trợ ngâm chúng trong nước muối nóng trước khi sử dụng lần đầu.

- Làm dịu nốt ong đốt: Lấy bỏ nọc ong nếu còn cắm trên da, ngay lập tức xoa lên đó bằng dung dịch nước muối đậm đặc, để khô và nó sẽ giúp bạn giảm viêm, giảm đau.

Các bà nội trợ sẽ phải bất ngờ trước những mẹo vặt với muối ăn hiệu quả mà đơn giản

Các bà nội trợ sẽ phải bất ngờ trước những mẹo vặt với muối ăn hiệu quả mà đơn giản

- Giảm đau họng, nhiệt miệng: Súc miệng bằng nước muối sẽ giúp đỡ đau răng và giảm đau họng. Hòa tan hai muỗng cà phê muối trong 1/4 cốc nước ấm và khò khò trong miệng ít nhất 20 giây. Lúc có thể thấy đau rát hơn nhưng sau đó sẽ tác dụng tốt.

- Giữ quần áo khỏi khô cứng: Thêm chút muối vào nước xả khi giặt quần áo sẽ giữ cho quần áo khỏi khô cứng khi phơi. Ngâm quần áo trong nước muối cũng giúp chúng khỏi bị vón lại trong thời tiết lạnh.

- Khôi phục hoa giả: Những ai không có thời gian lau sạch từng cánh hoa lụa hay cả bó hoa nylon, có thể cho những bông hoa vào một túi nylon rộng, có kéo khóa cùng với một cốc muối. Lắc mạnh túi, và muối sẽ đánh bay các bụi bẩn.

- Giữ sữa tươi lâu hơn bằng cách cho thêm một chút muối vào hộp đựng, đóng nắp và lắc nhẹ để hòa tan.

- Làm cà phê bớt đắng: Cà phê pha xong, để lâu có vị đắng. Muốn cải thiện, hãy thêm vào vài hạt muối. Cách này cũng làm cà phê có vị thơm ngon hơn.

- Tẩy sạch vết máu, rượu vang và các vết ố mồ hôi: Thấm ướt vết rượu vang rớt trên áo, sau đó đổ muối lên để hấp thu những vết bẩn còn lại. Chiếc khăn bông dính máu có thể sạch lại như cũ bằng cách ngâm trong nước muối lạnh, sau đó giặt bằng nước xà phòng ấm. Để tẩy sạch vết ố mồ hôi trên quần áo, hòa một thìa muối trong một cốc nước nóng và dội lên.

- Tránh cho trái cây đã bổ khỏi bị thâm: Ngâm miếng táo, lê hay các loại trái cây khác dễ bị thâm sau khi cắt trong nước muối loãng để giữ được màu tươi ngon. Nếu táo đã héo ngâm trong nước muối cũng sẽ tươi và đẹp lại.

Muối ăn thường được dùng trong cẩm nang mẹo vặt gia đình nhờ công dụng làm sạch tuyệt vời

Muối ăn thường được dùng trong cẩm nang mẹo vặt gia đình nhờ công dụng làm sạch tuyệt vời

- Khử mùi giày hôi bằng cách rắc một chút muối vào trong giày, sau đó giũ sạch. Đừng dùng mẹo này với giày da vì sẽ làm khô cứng và xấu giày.

- Giảm bọng mắt: Nếu chẳng may thức quá khuya hay khóc tới sưng mắt, hãy xóa bỏ dấu vết này bằng cách trộn chút muối trong ít nước nóng, lấy cục bông gòn thấm nước này và xoa nhẹ nhàng lên vùng bọng, sưng của mắt. Muối sẽ giúp giữ ẩm và làm căng vùng da này.

- Làm sáng da: Massage da với hỗn hợp gồm muối và dầu ôliu bằng chuyển động tròn, để vài phút và rửa sạch. Việc massage sẽ làm tăng sự lưu thông máu cho da, dầu ôliu dưỡng ẩm và muối lấy đi các tế bào chết.

- Làm sáng đồ trắng ngả màu vàng: Chiếc áo trắng ngả màu có thể trở lại sáng đẹp mà không cần dùng đến thuốc tẩy. Hãy đun đến sôi đồ bằng cotton hay vải lanh trong một nồi nước lớn với vài thìa muối và thêm chút bột baking soda.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang