Những mẹo vặt hữu ích bất ngờ từ túi trà lọc

author 16:11 22/06/2015

(VietQ.vn) - Không chỉ là là loại đồ uống rất tốt cho sức khỏe, túi trà lọc còn có nhiều công dụng hữu ích khác trong công việc dọn dẹp, làm mới các đồ dùng bếp núc cho bà nội trợ.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Trà túi lọc ngoài là thức uống bổ dưỡng, cung cấp nhiều chất chống oxy hóa cho sức khỏe con người, nó còn có rất nhiều công dụng hữu ích khác. Dưới đây là một số mẹo vặt gia đình ít biết từ túi trà lọc nhỏ bé.

Khử mùi tủ lạnh

Mẹo vặt gia đình hữu ích từ túi trà lọc như công dụng khử mùi tủ lạnh

Mẹo vặt gia đình hữu ích từ túi trà lọc như công dụng khử mùi tủ lạnh

Để khử mùi tủ lạnh, hãy đặt một ít bã trà đã phơi khô hoặc trà khô vào những chiếc túi vải nhỏ và đặt vào góc phía trong tủ lạnh. Trà có công năng khửi mùi và diệt khuẩn khá hiệu quả, mang lại mùi thơm nhẹ nhàng và góp phần ngăn ngừa nấm mốc giúp chiếc tủ lạnh luôn sạch sẽ và thơm tho.

Đuổi ruồi, muỗi

Chỉ cần đốt một ít trà khô trong nhà, những loại côn trùng như ruồi, muỗi, kiến, gián sẽ không dám tấn công vào gia đình. Mùi lá trà không chỉ mang lại hương thơm dễ chịu mà còn giúp xua đuổi côn trùng khá hiệu quả. Đây cũng là cách làm hữu hiệu để có một căn bếp gọn gàng sạch đẹp.

Khử mùi thớt mới, đồ gỗ

Khử mùi thớt gỗ, đồ gỗ bằng túi trà lọc là một mẹo vặt gia đình ít biết

Khử mùi thớt gỗ, đồ gỗ bằng túi trà lọc là một mẹo vặt gia đình ít biết

Trà giúp những vật dụng bằng gỗ sáng bóng, lên màu và che giấu những vết trầy xước nhỏ. Để đánh bóng đồ gỗ, hãy pha trà đậm đậc, nhúng khăn bông sạch vào nước trà và chà xát lên sàn hoặc nội thất gỗ cần đánh bóng 2-3 lần. Thớt và các đồ dùng bằng gỗ khi mới mua về thường có mùi véc-ni, rất khó chịu. Chỉ cần dùng nước trà để lau chùi chúng vài lần, mùi véc-ni sẽ biến mất hoàn toàn.

Làm sáng bóng gương

Không cần hóa chất tẩy rửa, để làm bóng gương trong phòng tắm các chị em chỉ cần để túi trà đen ẩm và chà lên các vết bẩn, sau đó lau khô bằng vải mềm. Axit tannic của trà sẽ nhẹ nhàng loại bỏ các bụi bẩn, giữ gương sáng bóng.

Làm sạch vết bẩn ở chảo

Trà có tác dụng đánh bay các vết bẩn khó sạch trên chảo chống dính

Trà có tác dụng đánh bay các vết bẩn khó sạch trên chảo chống dính

Với những chiếc chảo dính nhiều vết bẩn khó rửa các chị em nên ngâm chảo với nước nóng với 2 túi trà đen rồi để qua đêm. Nước nóng tác động với axit tannic của trà để làm mềm và đánh bay các cặn thức ăn bám vào chảo. Sáng hôm sau, chỉ cần rửa qua bởi chiếc chảo đã sạch bong vết bẩn.

Loan Nguyễn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang