Những công dụng bất ngờ từ nước tẩy sơn móng tay

author 06:06 17/07/2015

(VietQ.vn) - Nước tẩy sơn móng tay ngoài tác dụng tẩy sạch màu sơn như đúng chức năng của nó còn có rất nhiều công dụng khác rất hữu ích mà không phải ai cũng biết.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Đối với chị em phụ nữ thị nước tẩy móng tay hay còn gọi là acetone đã quá quen thuộc cùng với chức năng chính là tẩy sạch lớp sơn trên móng tay. Tuy nhiên, ngoài công dụng chính, nước tẩy sơn móng tay còn có những tác dụng làm sạch cùng các mẹo vặt gia đình hữu hiệu. 

Lau sạch bàn phím máy tính

Làm sạch bàn phím máy tính là mẹo vặt gia đình từ nước tẩy sơn móng tay

Làm sạch bàn phím máy tính là mẹo vặt gia đình từ nước tẩy sơn móng tay

Bàn phím máy tính là nơi có nhiều bụi bẩn và vi khuẩn bám vào, Vì vậy, để bàn phím luôn sáng bóng, sạch sẽ như mới chỉ cần thấm dung dịch tẩy màu sơn móng tay lên một miếng mút rồi nhẹ nhàng lau các phím bấm, các bụi bẩn sẽ được lấy đi hết.

Làm mới đồng hồ đeo tay

Nếu chiếc đồng hồ đeo tay có nhiều vết xước và trở nên cũ kĩ, hãy dùng một miếng gạc bông thấm nước tẩy sơn móng tay và lau đồng hồ. Do acetone trong nước tẩy có thể hòa tan với nhựa nên có thể làm nhẵn mịn mặt đồng hồ. Tuy nhiên, cần chú ý không chà xát quá mạnh để tránh làm thủng bề mặt nhựa.

Làm mới đồ sứ

Mẹo vặt gia đình với nước tẩy sơn móng tay là làm mới đồ sứ

Mẹo vặt gia đình với nước tẩy sơn móng tay là làm mới đồ sứ

Nếu những món đồ sứ trong nhà có hiện tượng ngả màu hay ố vàng, các chị em có thể thấm một ít nước tẩy sơn móng tay ra khăn rồi lau lên những vết ố này. Sau đó rửa sạch một lần nữa bằng xà phòng và nước. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng với những đồ sứ có màu trắng, vì dung dịch tẩy rửa sơn móng tay có thể làm nhòe và mờ những nét hoa văn màu sắc trên đồ sữ.

Đánh bóng giày dép

Dung dịch tẩy sơn móng tay còn có tác dụng hữu hiệu trong việc đánh bóng dày dép. Nhất là đối với giày làm bằng chất liệu da. Tuy nhiên, không nên đổ quá nhiều nước tẩy để đảm bảo độ bền của giày dép nhé.

Tẩy vết mực

Sử dụng nước tẩy sơn móng tay để làm sạch vết mực cũng rất hiệu quả

Sử dụng nước tẩy sơn móng tay để làm sạch vết mực cũng rất hiệu quả

Những vết mực bút vô tình cọ vào tường nhà hoặc vật dụng khác trong nhà có thể hoàn toàn đánh bật chúng bằng cách thấm một chút nước tẩy vào băng gạc và lau qua trên vết mực. Các vết bẩn sẽ được xóa đi nhanh chóng.

Làm sạch vết cáu trong bồn tắm

Để bồn tắm luôn được “sạch bong – sáng bóng”, hãy lấy một chút nước tẩy sơn móng rồi hòa loãng ra cùng với nước rồi dùng bàn chải cứng chà tẩy bồn tắm. Các vết cáu bẩn, vàng ố sẽ được đánh bong, trả lại bồn tắm sạch bóng.

Loan Nguyễn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang