Bất ngờ với những hữu ích từ bia hết hạn

author 18:50 13/04/2015

(VietQ.vn) - Những mẹo vặt gia đình từ bia hết hạn như giữ hoa quả tươi lâu, lau cửa kính, khử mùi,… khiến không ít bà nội trợ bất ngờ. Cùng tham khảo cách tận dụng bia thừa một cách hữu hiệu nhất.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Bia không chỉ là thức uống giải khát thân quen của các quý ông mà còn là trợ thủ đắc lực của các bà nội trợ đảm đang nữa. Chị em phụ nữ có thể khiến cánh mày râu phải bất ngờ trước những cách tận dụng bia thừa hết sức thông minh. Cùng tham khảo những mẹo vặt gia đình với bia dưới đây:

Đuổi côn trùng

Dùng bia để đuổi côn trùng là mẹo vặt hay mà các bà nội trợ thường áp dụng. Các loại chai đựng bia, hãy mở nắp và đặt trong phòng nơi có muỗi, ruồi. Ngửi thấy mùi bia, loại côn trùng này sẽ bay đi hết.

Trong số những mẹo vặt gia đình hữu ích, không thể không kể đến cách tận dụng bia thừa

Trong số những mẹo vặt gia đình hữu ích, không thể không kể đến cách tận dụng bia thừa

Làm hoa tươi lâu

Trong bia có chứa chất cồn, đường và một số dưỡng chất khác rất tốt cho cây, hoa. Chính vì vậy, các mẹ có thể tận dụng bia bằng cách pha loãng với nước dùng để tưới cây, bia sẽ giúp giữ được hoa tươi lâu hơn.

Lau đồ thủy tinh, cửa kính

Thay vì sử dụng chai xịt kính hoặc dung dịch lau rửa, các bà nội trợ có thể thử lau cửa sổ bằng bia. Trong bia có chất cồn, sau khi lau xong cồn sẽ bốc hơi hết và để lại lớp cửa kính sáng choang sạch sẽ; vừa tiết kiệm lại vừa hiệu quả.

Gội đầu

Có thành phần là lúa mạch và cây hoa bia (hublông), bia sẽ giúp mái tóc thêm óng mượt, mềm và sạch gàu. Trước tiên, hãy gội đầu thật sạch dầu gội; sau đó dội bia lên tóc, xoa bóp nhẹ nhàng khoảng vài phút rồi xả sạch lại với nước. Nếu mùi bia không bay đi ngay thì cũng đừng lo lắng nhé, nó sẽ biến mất sau vài giờ.

Ngoài công dụng làm đẹp, bà nội trợ có thể tận dụng bia hết hạn để dọn dẹp, lau chùi cửa kính

Ngoài công dụng làm đẹp, bà nội trợ có thể tận dụng bia hết hạn để dọn dẹp, lau chùi cửa kính

Giặt đồ lụa

Cách tận dụng bia hết hạn này có thể khiến không ít bà nội trợ cảm thấy bất ngờ. Tuy nhiên nếu giặt đồ lụa với bia thì món đồ sẽ trở nên mềm mại hơn, lưu giữ màu tốt hơn và trông như mới vậy. Đầu tiên, pha loãng bia vào nước lạnh, ngâm đồ khoảng 15 phút rồi giặt lại với nước cho sạch bia và phơi lên.

Không chỉ có đồ lụa các loại quần áo màu sẽ được lưu giữ màu tốt hơn và màu trở nên tươi hơn nếu được giặt với cách này. Chẳng hạn, khi giặt quần áo màu đen, nước cuối cùng hoà vào một ít bia sẽ làm cho quần áo đen hơn

Khử mùi, diệt khuẩn của tủ lạnh

Rất đơn giản, bà nội trợ chỉ cần rót bia ra khăn lau, vắt khô tương đối rồi dùng khăn đó lau chùi tủ lạnh; tủ sẽ hết sạch các mùi thức ăn còn bám lại và được diệt khuẩn rất tốt nữa.

Bia còn thường xuyên được sử dụng trong mẹo vặt nấu nướng của các bà các mẹ

Bia còn thường xuyên được sử dụng trong mẹo vặt nấu nướng của các bà các mẹ

Mẹo vặt nấu ăn ngon

Không ít chị em thường sử dụng bia trong quá trình nấu nướng để tẩy mùi hôi, tanh của nguyên liệu. Với món cá, để tẩy mùi tanh của cá đông lạnh, trước khi chế biến, hãy tẩm bia và để chừng 10 phút, sau đó rửa sạch. Trước khi cho dầu vào rán cá nên cho vào chảo ít bia, rán cá sẽ không dính chảo, dậy mùi thơm

Khi nấu thịt, cá có nhiều mỡ, nếu cho thêm chút bia sẽ khử được mùi hôi của mỡ. Ngoài ra, khi om thịt bò, dùng bia thay nước sẽ làm thịt thơm ngon đặc biệt, thời gian đun sẽ rút ngắn. Ngoài ra, trước khi luộc gà hãy rưới một cốc bia lên, để 10-15 phút mới luộc, thịt gà sẽ ngon và mềm. Trong khi đó, nếu làm bánh rán, cho chút bia vào bột nhào kỹ, bánh sẽ ngon, thơm và giòn.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang