Mẹo hay dọn nhà ngày Tết cực nhanh, cực sạch

author 15:42 18/01/2016

(VietQ.vn) - Cùng tân trang nhà cửa thật đẹp và tươm tất với những mẹo vặt gia đình ngày Tết dưới đây để căn nhà thơm tho, sạch đẹp chào năm mới.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Dọn nhà là một công việc mà mỗi gia đình không thể bỏ qua nhằm có được một không gian sạch, đẹp hoàn hảo để tạm biệt năm cũ và đón chào một năm mới. Hãy cùng tham khảo một số mẹo vặt gia đình ngày Tết dưới đây giúp chị em làm sạch nhà dễ dàng, hiệu quả mà không tiêu tốn quá nhiều thời gian.
Đánh bóng và làm mới gạch
Đánh bóng gạch hoa: Dùng nước sôi có pha javel để lau chùi rồi dùng nước sạch lau lại thật kỹ lần nữa. Cuối cùng, lấy một miếng giẻ tẩm ít dầu ăn để gạch đủ bóng mà không nhờn rồi lau lại cho thật kỹ, như vậy gạch trông sẽ bóng loáng như mới.
Tẩy rêu xanh trên gạch lát sân: Nếu sân nhà bị mốc rêu, hãy hòa một ít vôi bột vào chậu nước để đạt độ đặc như cháo lỏng, quét nước vôi này lên nơi có rêu, để một đêm cho rêu xanh tróc ra. Sau đó, tạt nước và quét sạch bằng chổi tre.
Mẹo vặt gia đình ngày Tết giúp đánh bóng gạch hoa, gạch men cực đơn giản

Mẹo vặt gia đình ngày Tết giúp đánh bóng gạch hoa, gạch men cực đơn giản

Làm trắng gạch men: Gạch men trong nhà tắm, nhà bếp lâu ngày thường bị ố vàng. Để khắc phục, sau khi rửa gạch bằng xà phòng, lau lại nước sạch thì dùng muối hột rắc lên rồi dội nước nấu sôi cùng với giấm lên. Cách làm này hoàn toàn không hỏng men gạch mà còn làm gạch trắng bóng. Đối với bồn cầu, cũng có thể áp dụng cách này.
Chùi rửa, đánh bóng pha lê, thủy tinh
Cho vào bình pha lê hoặc thủy tinh ít cát mịn hoặc vỏ trứng bóp vụn rồi đổ nước vào lắc, xả lại nhiều lần bằng nước sạch. Bên ngoài, hãy dùng bông thấm cồn 90 độ để đánh bóng. Sau đó, thêm vài giọt giấm vào nước, rửa lại, pha lê sẽ sáng bóng lên. Với đồ thủy tinh, hãy cho vỏ chanh vào nước rửa, axit tiết ra từ vỏ chanh sẽ tạo độ bóng cho thủy tinh.
Lau đồ gỗ sáng đẹp
Sử dụng sữa để lau bóng đồ gỗ là mẹo vặt gia đình ngày Tết hữu hiệu

Sử dụng sữa để lau bóng đồ gỗ là mẹo vặt gia đình ngày Tết hữu hiệu

Khi uống sữa, có thể tận dụng ít sữa cặn để lau tủ bàn bằng gỗ. Sữa bò có chứa một số chất có tác dụng tẩy rửa vết bẩn nên nó sẽ giúp đồ gỗ bóng loáng. Đồng thời, sữa còn khử được mùi hôi và mối mọt. Sau khi dùng sữa lau, phải lau thật khô.
Làm sạch thảm
Thảm lông trải trong phòng khách muốn làm sạch đơn giản, hãy thực hiện mẹo sau. Dùng 300g bột mì, 50g muối, 50g bột thạch cao, hòa chung với nước, cho thêm một ít rượu trắng rồi bắt lên bếp đun nóng, đánh đều. Sau đó, để hỗn hợp nguội và khô lại rồi bóp vụn rắc đều lên thảm bị bẩn. Dùng bàn chải mềm hoặc vải để lau cho đến khi thấy thảm sạch. Cuối cùng, dùng máy hút bụi hút sạch cặn bột là được.

Làm sạch gương/ cửa kính

Mẹo vặt gia đình ngày Tết giúp gương, kính luôn bóng mới là dùng giấm lau

Mẹo vặt gia đình ngày Tết giúp gương, kính luôn bóng mới là dùng giấm lau

Điểu hiển nhiên là căn nhà sẽ trở nên tươm tất hơn nhiều khi nhìn qua một tấm gương sạch sẽ. Thay vì tốn tiền mua một đống các loại nước tẩy rửa, khăn khô, khăn ướt,… chị em có thể dùng giấm và tận dụng các tờ báo cũ để giúp gương/kính trong nhà trở nên sáng bóng. 

Lau chùi bàn ghế

Với những chiếc salon bọc vải hoặc nhung, có thể pha loãng cồn rồi dùng bàn chải chải sạch rồi sấy khô. Nếu trên bề mặt salon có vết bẩn, có thể dùng khăn thấm hỗn hợp sôđa với nước sạch để lau. Nếu bàn ghế làm bằng gỗ, có thể dùng giẻ sạch chấm vào sữa tươi, sau đó lau chùi và dùng nước sạch lau lại một lần nữa.

Thanh Mai (T/h)


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang