Chất lượng sống

Giải trí

Mẹo vặt giảm cân trong 10 giây

author 11:23 27/11/2013

(VietQ.vn) - Cân nặng không những tác động đến ngoại hình mà còn ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe. Bạn nên đầu tư 10 giây để đọc những lời khuyên sau từ Bác sĩ Travis của The Doctors để thoát được những khó khăn về sức khỏe trong những năm tới. Thực hiện mẹo giảm cân 10-giây để giảm cân nhanh chóng và xóa bỏ nỗi lo về sức khỏe.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

1. Từ bỏ chứng thèm ăn


Uống nước trước khi ăn có thể giúp bạn giảm lượng calo nhận vào tối đa lên tới 20%. Bạn không cần phải uống tới 2 ly nước trước bữa ăn. Hãy thử uống một ly trước khi ăn và bắt đầu bữa ăn với một chén nước rau luộc thanh mát hay súp gà, canh dưa cá...

2. Tham gia tập thể dục

Theo nghiên cứu của đại học Michigan thì bạn nên tham gia các hoạt động thể thao nếu bạn nhận thấy phương pháp tập luyện thực sự tốt hơn chỉ có ăn kiêng.

3. Hãy thực tế

“Thực tế của quy trình ăn kiêng là phải lâu dài, một kế hoạch ăn uống phức tạp.” Chuyên gia dinh dưỡng học Alan Argon, California cho hay. Hầu hết mọi người ăn quá ít và mặc dù rất thèm ăn nhưng vẫn cố gắng kiềm chế. Sau đó họ ăn nhiều hơn, cảm thấy ân hận và cố gắng chống lại cảm giác thèm ăn rồi lại ăn gian và phá luật. Đấy là một chu kỳ lặp lại đến vô tận. Nếu bạn cảm thấy thèm một món gì đấy nhiều đường và chất béo, bạn vẫn có thể ăn một chút ít nhưng hãy giữ chừng mực.

4. Đốt cháy chất béo

Dựa theo học thuyết của Tạo chí khoa học dinh dưỡng và vitamin của Mỹ, Capsaicin, hợp chất có trong ớt chile không những đủ cay để làm đậm đà món ăn mà còn có thể đốt cháy sự trao đổi chất trong cơ thể. Ăn một thìa ớt chi lê xanh hoặc đỏ cắt nhỏ giúp thúc đẩy cơ thể sinh nhiệt và kích thích hệ thần kinh hoạt động. Kết quả là sự chuyển hóa chất béo tăng vọt tới 23%.

5. Giảm đường

Theo nghiên cứu của USDA. Mỗi người Mỹ trung bình ăn khoảng 20 thìa cà phê đường mỗi ngày, hay nói cách khác là hấp thu 317 calo rỗng. Các nhà nghiên cứu chỉ ra 82% lượng đường có ở nước soda, bánh ngọt, ngũ cốc, kẹo và nước hoa quả. Không có trong danh sách chính là thịt, rau, hoa quả thô, trứng, gạo và các sản phẩm làm từ bơ. Hãy ăn có chọn lọc bạn nhé.

6. Giảm cân một cách từ từ

Trứng không chỉ là thực phẩm giúp hình thành cơ bắp mà còn giúp bạn có một vóc dáng săn chắc và cân đối. Một nghiên cứu dinh dưỡng vào năm 2010 chỉ ra rằng những người đàn ông ăn trứng vào bữa sáng thì ăn ít hơn trong 24 giờ tiếp theo và ít hơn những người ăn bánh vòng để bắt đầu ngày mới. Cholesterol trong trứng không những không có hại cho trái tim mà còn giúp giảm nhẹ cảm giác thèm ăn.

7. Xác định rõ mục tiêu

Những nhà khoa học của đại học Lowa cho biết những người làm chủ được kế hoạch ăn kiêng và tập luyện thường đặt ra những mục tiêu cụ thể và thực hiện chúng thường xuyên hơn là những người đề ra mục tiêu nhưng lại hiếm khi xem lại kế hoạch.



8. Gia vị

Quế thơm giúp ngăn ngừa tình trạng kháng insulin,  do đó ức chế sự tăng đường trong máu. Bạn hãy rắc chút quế thơm lên cốc sữa chua của bạn vì quế thơm giúp làm chậm quá trình đường trong sữa chua đông lạnh chuyển hóa vào dạ dày. Hoặc thử những món ăn Ấn độ đầy gia vị thơm nồng.



9. Ngừng ăn uống quá độ

Nếu bạn không ăn uống cả ngày trước khi ăn thì sẽ dẫn đến tình trạng đói bụng và ăn nhiều hơn gấp nhiều lần.  Thay vào đó, bạn hãy ăn một chút đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe chứa chất đạm và chất xơ vài giờ trước bữa ăn. Sữa chua không béo hoặc một bát nhỏ ngũ cốc thô với sữa ít béo là những lựa chọn thông minh.

10. Thay đổi suy  nghĩ

Bạn chỉ nóng lòng muốn ăn thật nhiều khi cảm thấy căng thẳng. Đã đến lúc thực hiện bài tập sau. Hình dung những suy nghĩ tiêu cực của bạn là một dây chuyền. Hãy ghi lại sau đó tưởng tượng là chúng đã đi vào lãng quên. Nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu và giáo dục béo phì của Đại học Temple cho hay phương pháp này đã giúp nhiều người từ bỏ thói quen ăn uống theo cảm xúc.

Nguyễn Ly (theo HealthDailyMag)

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang