Mẹo vặt giúp mua hàng online giá rẻ

author 08:26 14/11/2013

Tìm hiểu kỹ chất lượng sản phẩm, hình ảnh hàng hóa là thật hay chỉ mang tính minh họa, cẩn trọng với các dịch vụ phụ thu... sẽ giúp người tiêu dùng sở hữu những món hàng qua mạng với giá hời.

Chị Linh, ở quận Bình Thạnh rất thích mua qua mạng vì hàng ít bị đánh thuế, không cần chi phí thuê mặt bằng nên giá rẻ hơn nhiều so với các cửa hàng thông thường, nhưng không phải món hàng nào chị cũng mua.

Trước tiên, chị tìm hiểu kỹ chất lượng sản phẩm, xem giá trị các món hàng niêm yết với giá đó có phù hợp không. Nếu quảng bá quá tốt nhưng giá lại rẻ ngoài sức tưởng tượng thì đó có thể là hàng nhái, kém chất lượng. Kinh nghiệm của chị là không ham rẻ mà vào trang web của những đơn vị sản xuất mặt hàng đó để kiểm tra các thông số liên quan đến sản phẩm. Nếu hàng chính hãng, chị mới xác nhận lại các thông tin như: tính năng, kích cỡ, kiểu dáng, màu sắc, phụ kiện đi kèm…

Mắc bẫy mua hàng online

Chị ví dụ, khi mua áo quần qua mạng, người bán đăng thông tin đó là hàng hiệu của một hãng nổi tiếng nhưng giá chỉ vài trăm nghìn. Điều này là vô lý. Do vậy, để biết rõ thông tin về sản phẩm, người tiêu dùng cần vào website của chính công ty đó hoặc đơn vị phân phối sản phẩm xem có chương trình khuyến mãi nào không và so sánh giá cả để có quyết định đúng đắn.

Ngoài ra, khi mua hàng online, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ về người bán. Có nhiều cách để kiểm tra người bán hàng xem họ có phải làm ăn đàng hàng. Đầu tiên là hỏi bạn bè xem có ai đã từng mua ở trang web hay diễn đàn đó, chất lượng ra sao, xem số lượng khách hàng của họ nhiều hay ít... Mặt khác, không nên thanh toán 100% số tiền khi chưa biết rõ người bán là ai, người tiêu dùng cần tìm hiểu về người bán bằng cách kiểm tra số điện thoại cố định, địa chỉ, phản hồi của khách hàng về người bán đó.

Chị Lan, ở quận 5 cho biết thêm là cần xem kỹ hình ảnh người bán đăng, liệu đó có phải hình ảnh thật của món hàng hay chỉ mang tính minh họa. Thông thường những mặt hàng này cũng rất ít có nhãn mác đàng hoàng nên người dùng đôi khi mua nhầm hàng Trung Quốc nhưng lại nghĩ hàng Việt. Không những thế nhìn mẫu mã trên mạng thì đẹp nhưng khi nhận hàng không như mong muốn nên đôi khi khách mất tiền oan vì hàng không sử dụng được.

“Có lần tôi mua một cái áo sơ mi giá 250.000 đồng, nhìn áo qua ảnh trông rất đẹp mắt nhưng khi nhận hàng, chất liệu áo không được như mong đợi mà kiểu cũng chỉ na ná chứ không đẹp như trong hình, mặc vào không hợp, cuối cùng mang đi cho chứ không mặc”, chị Lan nói. Do vậy, chị Lan khuyên, với đồ thời trang, cần chắc chắn về kích cỡ, màu sắc (đồ thời trang qua ảnh thường đẹp hơn rất nhiều so với sản phẩm thật). Riêng với thực phẩm, cần biết rõ về hạn sử dụng, nguồn gốc xuất xứ.

Chị Thuận, tại quận Thủ Đức chia sẻ thêm, đối với một số mặt hàng như vé máy bay giảm giá qua mạng, người tiêu dùng nên chú trọng tới phương thức thanh toán và các dịch vụ phụ thu. Nếu như những dịch vụ phụ thụ không cần thiết, người mua cần bỏ qua để không mất tiền. Khi sử dụng thêm dịch vụ, các loại phí sẽ chồng lên nhau và giá vé còn đắt hơn so với bình thường.

Chị Thuận kể, có lần chị săn vé máy bay đi du lịch ở Nha Trang, giá vé đăng bán ban đầu dưới 300.000 đồng nhưng khi nhấn vào nút mua thì đủ loại phí dịch vụ xuất hiện. Vì mới mua lần đầu nên chị chọn tất cả, giá vé do đó đội lên rất cao tới gần cả triệu đồng.

"Bạn bè tôi sau đó cũng mách nhau không nên nhấn chuột vào những dịch vụ không cần thiết. Từ kinh nghiệm này, tôi mua được nhiều vé giá rẻ và tiết kiệm được chi phí hơn so với bình thường. Mặt khác, nên lựa chọn phương thức thanh toán tiết kiệm thì sẽ không bị tính phí cao", chị nói. Kinh nghiệm của chị là khi đi với quãng đường ngắn không cần phải sử dụng những dịch vụ không cần thiết.

Theo VnExpress

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang