Mẹo vệ sinh quạt trần cực sạch và đơn giản

author 06:10 01/05/2016

(VietQ.vn) - Mùa hè đến, chiếc quạt trần được sử dụng thường xuyên hơn. Nhưng làm thế nào để vệ sinh quạt trần đúng cách sau một thời gian không dùng tới?

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Mẹo vệ sinh quạt trần:

Người sử dụng nên chuẩn bị chiếc máy hút bụi có đầu chổi dạng tròn gắn trên đầu hút của máy hút bụi để vệ sinh quạt trần. Sử dụng đầu chổi của máy hút bụi di chuyển thật chậm trên các cánh quạt để hết các bụi bẩn bám trên các mảng cứng đầu nhất.

Bắt đầu với vệ sinh phần động cơ của quạt. Sử dụng đầu chổi máy hút bụi sẽ giúp vừa quét bụi bẩn bám dính trên quạt và phần động cơ, rất hữu ích, nó sẽ loại bỏ được bụi bẩn nằm sâu trong động cơ giúp cho động cơ bền hơn, tốt hơn.

Sử dụng khăn để vệ sinh quạt trần

Sử dụng khăn để vệ sinh quạt trần

Dùng khăn lau làm sạch chiếc quạt điện cơ: sau khi đã quét sạch đám bụi bẩn cứng đầu bám trên quạt trần bằng máy hút bụi, công việc còn lại đơn giản hơn rất nhiều.Khi lau chùi chiếc quạt điện cơ bằng khăn hãy lưu ý đừng để quạt di chuyển. Hãy giữ cố định cánh quạt, lau sạch trên và dưới các cánh quạt điện cơ để loại bỏ hoàn toàn các bụi bẩn còn sót lại.

Chú ý khi bảo dưỡng quạt trần:

Trước tiên, người sử dụng cần lên lịch bảo dưỡng cho chiếc quạt trần khoảng 3-6 tháng bảo dưỡng 1 lần để đảm bảo chiếc quạt trần chạy ngon lành như mới.bẩn bám lâu ngày trên quạt trần sẽ ảnh hưởng đến tốc độ quay và độ cân bằng của quạt trần đấy. Hơn nữa bụi bẩn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của cả gia đình.

Khi bảo dưỡng định kỳ, người sử dụng hãy chú ý kiểm tra thật kỹ xem ốc vít trên quạt trần có bị lỏng hay không, nhất là ốc vít kết nối với các cánh quạt trần. Nếu bị lỏng hãy siết chặt lại nhé, quạt trần sử dụng lâu ốc vít sẽ bị lỏng đó là nguyên nhân gây ra hiện tượng rung lắc khi quạt trần hoạt động và phát ra tiếng rít ồn ào khó chịu.

 

Thường xuyên kiểm tra ốc vít khi vệ sinh quạt trần

Thường xuyên kiểm tra ốc vít khi vệ sinh quạt trần

Hãy vệ sinh lau chùi ốp đèn trang trí của quạt trần thường xuyên. Nếu quạt trần có gắn đèn trang trí hãy tháo ốp đèn dùng 1 miếng vải mềm nhé nhúng vào nước xà phòng ấm vắt hơi ráo và lau sạch. Sau đó hãy dùng nước sạch lau lại 1 lần nữa. Tuyệt đối không nhúng ốp đèn thẳng vào nước vì sẽ làm hư lớp phủ ốp đèn.

Lưu ý rằng đừng bao giờ tự ý bẻ các cánh quạt. Có nhiều trường hợp tự bẻ cánh quạt điện để quạt mát hơn. Khi bẻ cánh quạt thì quạt trần sẽ bị mất tình trạng cân bằng hiện cơ. Và đó nguyên nhân gây ra các hiện tượng rung lắc của quạt trần. 

>>Làm gì để tiết kiệm điện cho bàn là?

Mỹ Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang