Mẹo hay làm sạch bếp ga hiệu quả an toàn

author 14:43 30/07/2014

(VietQ.vn) - Để có thể lau sạch và vệ sinh bếp ga một cách sạch sẽ, an toàn và hiệu quả cần sự khéo léo, cẩn thận và một số bí quyết, mẹo hay khi thực hiện.

Do cấu trúc của bếp ga nhiều đường cong và những khe hở, khó khăn trong việc lau chùi vệ sinh thường xuyên. Chính vì vậy mà lớp dầu mỡ nấu ăn ngày càng tích tụ lại ở xung quanh bếp, gây trở ngại trong việc làm sạch. Tuy nhiên, có một số mẹo nhỏ giúp bạn đánh bóng bếp ga sạch sẽ, sáng loá một cách hiệu quả.

Dụng cụ vệ sinh bếp ga

- Nước nóng

- Xà phòng

- Bàn chải cọ rửa

- Bột tẩy rửa Bon Ami

- Khăn bông hoặc khăn giấy

Hướng dẫn cách vệ sinh bếp ga

- Đảm bảo bếp đang trong tình trạng bình thường, không nóng, không rò rỉ khí ga: Bạn không nên lau chùi vỉ sắt của bếp ga khi chúng vẫn đang còn nóng, vì vỉ sắt nóng gặp nhiệt độ thấp hơn có thể dẫn đến tình trạng rạn nứt. Hãy để cho vỉ sắt và những khu vực xung quanh bếp nguội dầm, sau đó đặt các vỉ sắt trong một chiếc chậu rửa bát.

Vệ sinh và làm sạch bếp ga

- Đổ nước đun sôi lên vỉ: Đổ từ từ nước đun sôi lên các vỉ, bước này sẽ giúp loại bỏ dầu mỡ bám trên các vỉ sắt.

Vệ sinh và làm sạch bếp ga

- Ngâm vì sắt bếp ga trong nước nóng và xà phòng: Đổ nước cực nóng và xà phòng vào chậu đựng các vỉ sắt, sau đó ngâm từ 10-15 phút.

Vệ sinh và làm sạch bếp ga

- Sử dụng bàn chải cọ rửa: Sau khi ngâm trong thời gian cần thiết vừa đủ, cho một ít bột tẩy rửa Bon Ami lên bàn chải cọ rửa, sau đó chà mạnh vào vỉ sắt, đặc biệt những vùng vẫn còn dầu mỡ. Đổ bột tẩy rửa Bon Ami lên những khu vực có vết dầu mỡ bám dày, khó chà sạch trong vòng 5 phút.

Vệ sinh và làm sạch bếp ga

- Rửa sạch và làm khô: Rửa sạch lại các vỉ sắt trong nước ấm và dùng giấy khô lau sạch .

 Thu Hường


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang