Mercedes - Benz C200 và BMW 320i so tài ấn tượng

author 18:42 30/03/2015

(VietQ.vn) - Sedan hạng sang từ lâu đã trở thành phân khúc khẳng định tên tuổi của các ông lớn như Mercedes- Benz, BMW hay Audi. Trong đó Mercedes C200 và BMW 320i được coi là những lựa chọn sáng giá.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Trong phân khúc sedan hạng sang giá rẻ, 2 cái tên Mercedes C-class và BMW 3 series luôn là những lựa chọn sáng giá. Trong khi Mercedes-Benz C200 2015 chính là mẫu sedan được chờ đợi nhất của Mercedes trong năm nay thì BMW 320i là sự bổ sung mới nhất trong dòng xe BMW 3 series – dòng xe hái ra tiền của Mercedes-Benz hiện giờ. Tuy nhiên, việc đánh giá mẫu xe nào đẹp hơn, tốt hơn và đáng mua hơn luôn là một điều không hề dễ.

BMW 320i là đối thủ xứng tầm của Mercedes-Benz C200 trong phân khúc sedan hạng sang

 BMW 320i là đối thủ xứng tầm của Mercedes-Benz C200 trong phân khúc sedan hạng sang

Thiết kế ngoại thất

Mercedes C200 2015 khoác trên mình một vẻ đẹp mới sang trọng và lịch sự, với thiết kế hoàn toàn mới nổi bật hơn hẳn từ ngoại thất bên ngoài đến nội thất bên trong so với phiên bản trước đó. Mercedes C200 2015 hứa hẹn sẽ là tâm điểm của thị trường xe hơi trong năm 2015 này.

Chiếc Mercedes C200 dường như hướng đến kiểu dáng Coupe 2 cửa hơn là một chiếc sedan 4 cửa tiêu chuẩn. Điều đó thể hiện một cách rõ ràng qua nắp capo được kéo dài và cabin được đẩy ra phía sau. Chiếc C200 có kích thước 4686 x 1810 x 1442mm (DxRxC), C200 mới có độ dài, rộng tăng 95mm và 40mm so với thế hệ trước.

Cụm đèn pha của C200 được thiết kế với những đường nét mềm mại nhưng dãy đèn LED ban ngày sắc bén được vuốt từ trên xuống lưới tản nhiệt và những bóng đèn LED làm nhiệm vụ báo tín hiệu đã bù lại sự mạnh mẽ và hiện đại cho xe. Phần lưới tản nhiệt được thiết kế đơn giản với 2 thanh ngang và tích hợp biểu tượng ngôi sao ba cánh vào chính giữa.

Mercedes C200 2015 khoác trên mình vẻ đẹp mới sang trọng và lịch sự

Mercedes C200 2015 khoác trên mình vẻ đẹp mới sang trọng và lịch sự

Thân xe ở mỗi bên được dập hai đường gân nổi mang lại thêm tính thể thao cho C200, đường gân đầu tiên nằm sát tay nắm cửa bắt đầu từ đèn pha trước đến hết cửa sau. Nhìn chung, C-Class thế hệ mới không mang thiết kế quá mạnh mẽ dành riêng cho nam giới hay nữ tính, thiết kế này phù hợp cho đa số người sử dụng, đúng theo mục đích tạo nên một mẫu sedan hạng sang dành cho số đông.

Bên kia đối thủ, mang theo phong cách thiết kế trẻ trung và năng động, BMW 320i 2014 đậm chất kế thể thao nhưng vẫn sang trọng đầy quyến rũ. Ấn tượng nhất chính là cặp đèn pha có thiết kế thu hút, bên trong là "đôi mắt thiên thần" nổi tiếng của BMW. Kiểu lưới tán nhiệt quen thuộc khiến không ai có thể nhầm lẫn một chiếc BMW với  chiếc xe nào khác.

BMW 320i 2014 đậm chất kế thể thao nhưng vẫn sang trọng đầy quyến rũ

BMW 320i 2014 đậm chất kế thể thao nhưng vẫn sang trọng đầy quyến rũ

Những công nghệ đèn Led được BMW cho áp dụng trên chiếc xe này khiến nó nổi bật hơn hẳn trong đám đông vào thời điểm tối muộn. Nhờ đó đuôi xe cũng trở nên nổi bật hơn các đối thủ trong bóng tối. Trên thế hệ này, BMW 320i được trang bị bộ lazang 16" mã 391, phải nói đây cũng là điểm trừ duy nhất trong phần ngoại thất xe. Bởi lẽ với bộ lazang 16" trông chiếc xe thể thao như lùn đi và không "chất". Tuy nhiên, khách hàng cũng có thể lựa chọn thêm những bộ mâm ngầu hơn nhưng với chi phí bỏ ra không hề "dễ chịu". Đặc biệt, với phiên bản mới của BMW 320i trang bị thêm viền cánh của mạ Ulaminium bóng. Điều này là một tin vui với các tín đồ của ngôi sao 3 cánh. 

Nội thất và trang bị tiện ích

So với các thế hệ trước, nội thất của Mercedes-Benz C200 đã có một bước tiến lớn và gần bắt kịp các mẫu xe "đàn anh". Không gian nội thất được sử dụng nhiều vật liệu như da nappa và nhôm. Nhôm được ốp lên táp lô, nẹp của hay mở khóa đã trở thành những điểm nhất thú vị và mang tới sự hiện đại và trẻ trung hơn, xóa đi cảm giác đơn điệu của không gian nội thất ở phía trước. Cụm vô-lăng được bọc da nappa giúp cho người điều khiển cầm "chắc tay" hơn, các nút điều khiển hệ thống, điện thoại hay âm lượng đều được tích hợp, đem lại sự thuận tiện nhất khi sử dụng.

Nội thất của Mercedes-Benz C200 đã có một bước tiến lớn và gần bắt kịp các mẫu xe 'đàn anh'

Nội thất của Mercedes-Benz C200 đã có một bước tiến lớn và gần bắt kịp các mẫu xe 'đàn anh'

Về mặt tiện nghi, Mercedes khá chăm chút đến khách hàng bằng việc cập nhật bản đồ vào hệ thống định vị tích hợp trên Comand. Các ghế ngồi đều được bọc da và chỉnh điện . Hệ thống giải trí khá chất lượng với các loa được đặt đều khắp xe, màn hình trung tâm đa sắc với kích thước 7 inch.

Nếu những khách hàng kỹ tính và đi tìm sự sang trọng vượt trội ben trong nội thất chiếc xe thì BMW 320i 2014 chưa hẳn là sự lựa chọn hàng đầu. Điều này cũng đúng khi BMW luôn đi theo triết lý đơn giản và hướng sự tiện dụng vào người lái thay vì sự sang trọng hào nhoáng và bóng bẩy.

Bên trong chiếc xe BMW 320i 2014, các tín đồ sedan hạng sang sẽ thấy ngỡ ngàng với cách thiết kế khoa học đến mức chiếc xe cho khoảng sử dụng bên trong rộng rãi thoải mái hơn rất nhiều khi ngắm nhìn từ phía ngoài. Nội thất BMW 320i với hai sự lựa chọn mau be và đen. Với màu be khách hàng sẽ nhận được sự sang trọng và sáng sủa đáng kể, còn với màu đen thì đó quả là sự lựa chọn thông minh cho những gia đình có trẻ nhỏ.

BMW 320i 2014 khiến người dùng không khỏi ngỡ ngàng với cách thiết kế khoa học

BMW 320i 2014 khiến người dùng không khỏi ngỡ ngàng với cách thiết kế khoa học

Không gian BMW 320i 2014 đem lại cho khách hàng cảm giác luôn thoải mái dù bạn là người lái hay khách hàng ngồi phía sau. Khoảng không gian để chân phía sau thật dễ chịu. Thiết kế khoa học giúp người lái luôn thuận tiện trong mỗi thao tác bên trong xe

Về trang bị và hệ thống an toàn, có thể nói, BMW đã trau chuốt cho mẫu xe 320i mới khá nhiều bằng việc trang bị nhiều đồ chơi tiện nghi hơn hẳn thế hệ trước. Nhưng mình vẫn chưa hài lòng ở việc phiên bản nhập về Việt Nam lại thiếu đi cửa sổ trời, một trang bị giúp nâng tầm sang trọng của xe.

Động cơ và hệ truyền lực

Cung cấp sức mạnh cho mẫu xe C200 là khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng có dung tích 2.0 lít cho công suất 184 mã lực tại 5500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 350Nm từ 1200 đến 4000 vòng/phút đi cùng hộp số tự động 7 và hệ dẫn động bốn bánh thay vì hệ dẫn động bánh trước như các mẫu sedan khác.  Xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,6 giây, tốc độ tối đa 250 km/h.

Bên kia đối thủ, BMW 320i được trang bị động cơ bốn xi-lanh với công suất tối đa 184 mã lực – tại 5.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 270 Nm – tại 1.250-4.500 vòng/phút, chiếc xe chỉ mất 7,1 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. BMW trang bị cho 320i hộp số tự động tám cấp, ngoài ra khách hàng có thể tùy chọn hộp số tay sáu cấp. Tốc độ tối đa của chiếc xe đạt 209 km/h.

Cung cấp sức mạnh cho Mercedes-Benz C200 là khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng có dung tích 2.0 lít

Cung cấp sức mạnh cho Mercedes-Benz C200 là khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng có dung tích 2.0 lít

Tính năng an toàn là một trong những điều rất được người tiêu dùng chú ý khi đã đủ khả năng sở hữu cho mình một mẫu xe sedan hạng sang. Hiểu được điều đó, cả hai mẫu xe Mercedes-Benz và BMW đã làm người dùng "yên tâm hơn bằng việc trang bị  hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR và ổn định thân xe điện tử ESP. Bên cạnh đó hai hệ thống mới như ESP® Curve Dynamic Assist giúp tránh hiện tượng thiếu lái khi vào cua ở tốc độ cao và Crosswind Assist hỗ trợ người lái điều khiển xe dễ dàng & an toàn khi có lực gió mạnh thổi ngang thân xe.

Chiếc BMW 320i trang bị hộp số tay sáu cấp có thể hoàn thành quãng đường 100 km trong thành phố với 10,7 lít xăng, và trên đường cao tốc tới 6,9 lít xăng. Con số tương ứng với bản số tự động là 10,2 lít/100 km và 7,1 lít/100 km.

Về trang bị an toàn, BMW 320i đạt chứng nhận đáp ứng Tiêu chuẩn an toàn hàng đầu của Viện bảo dưỡng an toàn đường bộ Hoa Kỳ (The Insurance Institute for Highway Safety) và tiêu chuẩn an toàn 5 sao Euro NCAP bởi sự bền vững của kết cấu khung xe, hệ thống DSC, DBC, đèn phanh khẩn cấp, thân xe cấu thành từ thép chịu lực cao, tựa đầu thông minh, 6 túi khí tiêu chuẩn, lốp xe an toàn Runflat, giúp bảo vệ người lái và hành khách trong mọi trường hợp va chạm chủ động hay bị động.

Cuộc đua trong phân khúc sedan hạng sang của Mercedes- Benz C200 và đối thủ sừng sỏ BMW 320i dự đoán sẽ vô cùng khó lường. Với những cải tiến và thế mạnh riêng nhằm cạnh tranh về doanh số, hai mẫu xe này xứng đáng trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho những gia đình có điều kiện sắm một chiếc sedan tầm trung. 

Phương Trâm 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang