Mercedes-Benz đạt doanh số kỷ lục

author 00:00 10/11/2012

(VietQ.vn) - Tiếp nối thành công trong ba quý đầu năm, Mercedes-Benz đã lập kỷ lục doanh số mới trong tháng 10 với 109.632 xe du lịch được bán ra trên toàn cầu, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh số bán hàng của hãng này kể từ đầu năm đến nay cũng đã chạm mốc 1.074.558 xe. Ngay cả ở Đức và Mỹ là hai thị trường mà Mercedes-Benz đang dẫn đầu trong phân khúc cao cấp, hãng cũng lần lượt đạt mức doanh số kỷ lục là 214,028 chiếc và 215,596 chiếc xe du lịch trong 10 tháng đầu năm. Trong đó, C-class vốn là chiếc sedan cao cấp bán chạy nhất vẫn duy trị  ngôi vị đầu với 344,036 chiếc bán ra từ đầu năm cho đến hết tháng 10.  Doanh số xe E-class cũng tăng trưởng tốt trong năm nay.

Thành công nhất phải kể đến dòng S-class, chỉ trong tháng 10 đã bán nhiều hơn 21,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Do đó, tổng số xe giao đến tay khách hàng cho cả năm đến nay là 67,548 chiếc. Mẫu xe đỉnh cao của Mercedes-Benz kề từ lần đầu tiên mang tên gọi S-class cho đến nay đã trải qua đúng 40 năm vinh quang. Nó vẫn tiếp tục giữ vai trò dẫn đầu phân khúc tương ứng.

Nhiều mẫu xe của Mercedes được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam
Nhiều mẫu xe của Mercedes được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Các mẫu xe thể thao địa hình của Mercedes-Benz có mức tăng trưởng vượt bậc với 227.494 xe bán ra từ đầu năm đến nay, tăng 16.1% và 26.174 chiếc trong tháng 10, tăng 22.6%. Nhu cầu đối với dòng xe GLK mới cũng tăng mạnh 32.7% trong tháng 10 và 10.5% tính từ đầu năm đến nay. Bên cạnh đó, xe M-class mức tăng 37,9% cũng chính thức đạt kỷ lục mới kể từ đầu năm. Nó cũng là sản phẩm bán chạy nhất trong phân khúc tương ứng trong 10 tháng đầu năm 2012.

Tại Việt Nam, tháng 10 cũng được xem là tháng thành công nhất của hãng khi công bố mức doanh số được xem là kỷ lục của năm 2012, với mức tăng trưởng 66% so với doanh số trung bình của 9 tháng đầu năm. Trong tình hình thị trường giảm khoảng 40%, Mercedes-Benz vẫn duy trì vững ngôi vị số 1 trên thị trường xe cao cấp ở Việt Nam.

Nhờ thành công sau sự kiện Triển lãm Ô tô Việt Nam hồi tháng 9 với 75 đơn hàng đặt mua xe và hơn 150 khách hàng tiềm năng ngay quan tâm, cũng như việc giới thiệu các chương trình hỗ trợ khách hàng, đẩy mạnh hoạt động dịch vụ hậu mãi, kết quả mới đạt được hiện nay là bước khởi đầu tốt cho Mercedes-Benz khi bước vào quý 4 với tiềm năng tiếp tục tăng trưởng mạnh hơn vì mùa mua sắm ô tô cuối năm đang đến.

Doanh số xe tăng thường đi kèm với hoạt động hậu mãi nhộn nhịp hơn. Bộ phân kinh doanh dịch vụ và phụ tùng chính hãng Mercedes-Benz cũng tăng trường 17% trong năm nay. Việc nhà xưởng mới mở rộng, nâng cấp và bổ sung đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp đã mang đến sự hài lòng của khách hàng mỗi khi ghé thăm xưởng dịch vụ Mercedes-Benz.

Ông Michael Behrens, TGĐ Mercedes-Benz Việt Nam cho biết: “với doanh số kỷ lục trong tháng 10, chúng tôi khởi đầu quý IV thật sự thành công.  Những mẫu xe mới như GLK mới hay C-class và E-class đang tạo thêm động lực đáng kể cho chúng tôi để thành công hơn trong những tháng cuối năm”.

S-class, chiếc saloon sang trọng cỡ lớn bán chạy nhất tại Việt Nam cũng hứa hẹn tiếp tục là trụ cột của hãng trong mảng kinh doanh xe nhập khẩu. Đặc biệt trong 2 tháng 11 và 12, Mercedes-Benz đang giới thiệu Chương trình ưu đãi đặc biệt “Khoang hạng nhất trên mặt đất” cho khách hàng mua xe S-class với phần thưởng lớn được lựa chọn là 2 vé hạng nhất khứ hồi của Lufthansa đi Đức hoặc chế độ bảo dưỡng bảo hành miễn phí 3 năm.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang