Lộ diện Mercedes-Benz GLA250 4MATIC đậm chất thể thao tại Việt Nam

author 11:30 26/03/2015

(VietQ.vn) - Với thiết kế thể thao và động cơ mạnh mẽ, Mercedes-Benz GLA250 4MATIC có thể dễ dàng chinh phục các đoạn đường dốc, địa hình mấp mô và ngập nước tại Việt Nam.

Bên cạnh ba mẫu xe cao cấp khác là CLS 500 4MATIC, Mercedes-AMG GT S và Mercedes-Maybach S600, ô tô Mercedes-Benz Việt Nam cũng giới thiệu đến khách hàng Việt một mẫu xe mới là Mercedes-Benz GLA250 4MATIC nhân dịp kỷ niệm 20 năm thương hiệu xe Đức thâm nhập vào thị trường Việt Nam.

Về thiết kế ngoại thất

Được phát triển dựa trên nền tảng A-Class nên vẻ ngoài của GLA250 4MATIC trông giống một chiếc hatchback nhưng cơ bắp hơn, đồ sộ hơn thay vì mang phong thái SUV truyền thống. GLA250 4MATIC có thiết kế trông khá mạnh mẽ và thể thao nhưng vẫn thể hiện chất sành điệu đúng chuẩn Mercedes. Thêm vào đó, việc sử dụng nền tảng A-Class đồng nghĩa với việc mẫu crossover nhỏ gọn này sẽ vận hành rất tốt trong điều kiện nội ô, bất chấp phố xa chật hẹp hay giao thông ách tắc – giống với những chiếc hot-hatch và không mấy tương đồng với xe SUV gầm tải.

Mercedes-Benz GLA250 4MATIC có thiết kế trông khá mạnh mẽ và thể thao

Mercedes-Benz GLA250 4MATIC có thiết kế trông khá mạnh mẽ và thể thao 

Quan sát những đường nét thiết kế bên ngoài, dễ dàng nhận thấy sự tương đồng của GLA250 4MATIC với chiếc A-Class. Tuy nhiên dáng vẻ của GLA cứng cáp hơn, với khoảng sáng gầm 204mm, cao hơn đang kể so với nguyên bản hatchback, cộng với vành thể thao và chắn bùn cỡ lớn khiến xe trở nên khá vững chãi. GLA250 có một tiềm năng off-road nhất định: khoảng sáng gầm tốt, hành trình phuộc nhún khá dài, đủ đảm bảo cho các cung đường mà nhiều mẫu CUV khác phải e dè. Thêm vào đó, hệ dẫn động bốn bánh 4MATIC sẽ có khả năng chuyển tối đa 50% công suất máy vào bánh sau để giúp xe vượt qua địa hình hiểm trở. 

Về trang bị, nội thất

Nội thất của Mercedes-Benz GLA250 4MATIC với những thiết kế đặc trưng phong cách Mercedes như hốc gió tròn với lưới đan hình chữ thập, màn hình LCD trung tâm được đặt bên trên mặt táplô. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế khá đơn giản, tập trung gần như toàn bộ các phím chức năng. Táp lô được thiết kế tối giản, kết hợp giữa chất liệu nhựa đen và một tấm ốp kim loại bản lớn cùng các chi tiết viền chrome. Mặc định, GLA250 4MATIC không được trang bị hệ thống điều khiển COMAND nhưng người mua vẫn sẽ có chọn lựa thêm. 

Nội thất của Mercedes-Benz thế hệ mới với những thiết kế đặc trưng phong cách hạng sang

Nội thất của Mercedes-Benz thế hệ mới với những thiết kế đặc trưng phong cách hạng sang

Việc trang bị hai ghế thể thao cho băng trước là điều chúng tôi thích nhất ở GLA250 4MATIC, góp phần không nhỏ trong việc tăng tính thể thao và trẻ trung cho xe, đồng thời cũng phù hợp với đối tượng khách hàng muốn mua xe. Khoang hành lý của GLA250 có thể tích 421 lít, tương đối phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày hoặc cho những chuyến dã ngoại nhỏ; băng ghế sau có thể gập hoàn toàn để tăng thể tích hành lý lên 1235 lít. 

Xe Mercedes-Benz được trang bị khá nhiều tính năng như trên một chiếc thể thao đa dụng hạng sang

Xe Mercedes-Benz được trang bị khá nhiều tính năng như trên một chiếc thể thao đa dụng hạng sang

Xe được trang bị khá nhiều tính năng như trên một chiếc thể thao đa dụng hạng sang, có thể kể đến hệ thống kiểm soát hành trình, thắng tay điện, camera lùi, cảm biến đỗ xe và hệ thống tự đỗ xe, cửa điện khoang hành lý, mâm hợp kim 18 inch… 

Về động cơ, vận hành

Phiên bản GLA250 4MATIC tại thị trường Việt Nam vắng bóng động cơ máy dầu; thay vào đó là động cơ máy xăng I4 2,0L. Công suất cực đại của động cơ này là 211 mã lực tại vòng tua 5500 vòng/phút; mômen xoắn đạt 350Nm tại 1200-4000 vòng/phút. Vòng tua tối đa của máy có thể đạt hơn 6000. Mômen xoắn đạt cực đại ở vòng tua thấp 1200 vòng/phút nên xe sẽ rất bốc và linh hoạt ở tốc độ thấp, nhất là khi động cơ phải cõng khối thân xe nặng hơn 1,5 tấn. 

Phiên bản Mercedes-Benz GLA250 4MATIC tại thị trường Việt Nam trang bị động cơ máy xăng I4 2,0L

Phiên bản Mercedes-Benz GLA250 4MATIC tại thị trường Việt Nam trang bị động cơ máy xăng I4 2,0L

Ngoài việc thoải mái di chuyển trong môi trường giao thông đô thị, kiểu tinh chỉnh động cơ này cũng sẽ giúp điều khiển xe dễ chịu hơn khi tiến vào những cung đường xấu hoặc dốc cao. Động cơ được kết hợp với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép G-DCT, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,1 giây và vận tốc tối đa 250 km/h. 

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang