Mercedes-Benz GLC bị tố lỗi thiết kế: Khách hàng 'dọa' kiện nếu không được bảo hành

author 06:31 29/08/2018

(VietQ.vn) - Một khách hàng cho biết sẽ khởi kiện đại lý An Du (Hải Phòng) nếu không bảo hành xe Mercedes-Benz GLC 300 4Matic bị hỏng bộ vi sai cầu trước.

Liên quan tới vụ việc nhiều khách hàng phản ánh về việc dòng xe Mercesdes-Benz GLC xảy ra hiện tượng nước lọt vào cụm vi sai cầu trước, mới đây, một khách hàng đang sử dụng chiếc Mercedes GLC 300 4Matic đã gửi văn bản chính thức tới An Du (Hải Phòng) - đại lí ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam để yêu cầu được bảo hành xe.

Cụ thể, ông Phạm Đ.T (Hải Phòng) mua chiếc GLC 300 4Matic vào tháng 2/207 và thường xuyên bảo dưỡng xe định kỳ tại An Du (Hải Phòng). Tuy nhiên, vào giữa tháng 8/2018, trong lúc sử dụng xe, ông Đ.T phát hiện thấy có tiếng kêu ở cầu trước. Sau đó, ông mang xe tới đại lí An Du để kiểm tra thì phát hiện nước đã vào cầu trước và gây ra hỏng hóc bộ vi sai cầu trước.

Hóa đơn sửa chữa thay vi sai với giá trị trên 170 triệu đồng (bao gồm VAT).  

Chi phí sửa chữa lỗi này lên tới hơn 170 triệu đồng (bao gồm VAT) và đều do ông Đ.T chi trả. Ông Đ.T cho rằng hợp đồng mua bán xe có ghi rõ điều kiện được bảo hành là khách hàng phải tuân theo sách hướng dẫn sử dụng. Tuy nhiên, cuốn sách mà ông nhận được lại là bản tiếng Anh chứ không phải tiếng Việt.

Cũng theo bình luận của một số khách hàng, sách hướng dẫn sử dụng cho người tiêu dùng Việt Nam bằng tiếng Anh thì không đủ điều kiện là một phần nằm trong quy định ràng buộc của hợp đồng mua bán xe. Do đó, cuốn sách bằng tiếng Anh này hoàn toàn không có giá trị pháp lí để người tiêu dùng Việt Nam phải tuân theo.

Khách hàng này cho biết nếu sự việc không được xử lí trong tháng 8/2018, ông sẽ khởi kiện ra toà.

Anh Đ.T được cung cấp sách hướng dẫn sử dụng xe Mercedes GLC 300 4Matic bằng tiếng Anh.

Ở diễn biến có liên quan trước đó, Mercedes-Benz Việt Nam vừa có thông cáo phản hồi chính thức về vụ việc nhiều người dùng phản ánh dòng xe Mercedes-Benz GLC bị lọt nước vào cụm vi sai cầu trước.

Theo thông cáo của Mercedes-Benz Việt Nam trên phạm vi toàn cầu, hãng này chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào nước lọt vào cụm vi sai trước trên xe GLC sau khi rửa xe, xịt gầm. Nếu nghi ngại xe của mình bị ảnh hưởng, khách hàng có thể mang xe vào các xưởng dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz sớm nhất có thể để kiểm tra chất lượng dầu vi sai miễn phí.

Bảo Bình

Xe GLC bị tố lỗi thiết kế, Mercedes-Benz Việt Nam phản ứng bất ngờ(VietQ.vn) - Mercedes-Benz Việt Nam vừa có thông cáo phản hồi chính thức về vụ việc nhiều người dùng phản ánh dòng xe Mercedes-Benz GLC bị lọt nước vào cụm vi sai cầu trước.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang