Mercedes Benz đạt doanh thu ‘khủng’, giữ vị trí áp đảo trong thị trường xe thế giới

authorLan Anh 17:07 13/06/2018

(VietQ.vn) - Mức doanh thu kỷ lục năm 2017 với số lượng xe bán ra lên đến 2,3 triệu xe, tăng gần 10% so với năm 2016, Mercedes Benz tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường xe thế giới.

Từ ngày 08/01/2018, Mercedes Benz đã công bố vị trí nhà sản xuất xe hơi hạng sang lớn nhất thế giới trong năm 2017 của mình với doanh số tăng cao và là năm thứ 7 liên tiếp đạt kỉ lục này. Mức tăng trưởng nhanh chóng này được lý giải là do thị trường tiêu thụ tại Trung Quốc phát triển mạnh với số lượng tăng lên đến 26%. Dự kiến con số này còn tiếp tục tăng lên, nhất là đối với dòng xe SUV hai cầu hạng sang rất được ưa chuộng ở thị trường này.

Mercedes Benz tiếp tục giữ vị trí áp đảo trong thị trường xe thế giới

Mercedes Benz đang đầu tư mạnh vào các loại xe chạy hoàn toàn bằng điện và các dòng xe tiết kiệm nhiên liệu. Ảnh minh họa

Cũng như các nhà chế tạo ô tô khác, Mercedes đang đầu tư mạnh vào các loại xe chạy hoàn toàn bằng điện và các dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, ít gây ô nhiễm hơn, nhằm đáp ứng các yêu cầu khí thải nghiêm ngặt.

Tiếp tục đà tăng mạnh, không chỉ trên thị trường thế giới mà ở thị trường trong nước, Mercedes Benz cũng khẳng định vị trí độc tôn của mình. Chỉ trong tháng 5/2018 MBV đã bán ra tới 414 xe, tăng hơn 20% so với cùng kỳ tháng 4 (332 xe). Từ đầu năm 2018 đến nay, MBV đã bán ra tới 2.151 xe và là thương hiệu dẫn đầu thị trường xe sang Việt Nam.

Không dừng lại ở đó, Mercedes Benz vẫn tiếp tục tung ra các sản phẩm mới nhằm chiếm lĩnh nốt những phân khúc còn lại của thị trường xe sang như GLC 200 và mới đây nhất là S-Class với nhiều nâng cấp.

Mercedes Benz tiếp tục giữ vị trí áp đảo trong thị trường xe thế giới

 Các dòng xe mới tiếp tục được Mercedes Benz tung ra thị trường. Ảnh minh họa

Là thương hiệu xe sang duy nhất có nhà máy tại Việt Nam, BMV có lợi thế lớn để không phải đáp ứng các quy định mới, điều mà các đối thủ đang gặp nhiều khó khăn.

Lan Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang