MERS-CoV đã xâm nhập vào Thái Lan

author 09:40 19/06/2015

(VietQ.vn) - Bộ Y tế công cộng Thái Lan xác nhận nước này đã ghi nhận trường hợp MERS-CoV xâm nhập đầu tiên. Đây là một bệnh nhân nam 75 tuổi nhập cảnh từ Oman đến Thái Lan để điều trị bệnh tim mạch từ ngày 15/6.

Ngày 18/6/2015 Bộ Y tế công cộng Thái Lan xác nhận nước này đã ghi nhận trường hợp MERS-CoV xâm nhập đầu tiên. Đây là một bệnh nhân nam 75 tuổi nhập cảnh từ Oman đến Thái Lan để điều trị bệnh tim mạch từ ngày 15/6. Sau khi xét nghiệm sàng lọc cho thấy, bệnh nhân dương tính với MERS-CoV.

Hiện nay, bệnh nhân đã được cách ly và điều trị, đồng thời Bộ Y tế công cộng Thái Lan cũng đã tổ chức theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe của 59 người (bao gồm cả 3 người nhà đi cùng) có tiền sử tiếp xúc gần với bệnh nhân. Các kết quả xét nghiệm ban đầu chưa phát hiện các trường hợp tiếp xúc gần nào dương tính với MERS-CoV.

Như vậy, Thái Lan là nước thứ tư khu vực Châu Á và là nước thứ 27 trên thế giới ghi nhận ca bệnh, nâng tổng số ca nhiễm MERS-CoV trên thế giới là: 1333 trường hợp, trong đó 470 trường hợp tử vong.

Khẩn cấp: MERS-CoV đã xâm nhập vào Thái Lan

MERS-CoV đã xâm nhập vào Thái Lan

Ngày 18/6, Hàn Quốc thông báo thêm ba trường hợp thiệt mạng vì dịch MERS, đưa tổng số người chết do virus nguy hiểm này lên con số 23. Bộ Y tế Hàn Quốc khẳng định gần 80% người thiệt mạng đều ngoài 60 tuổi. Có tới 91% mắc các bệnh hiểm nghèo từ trước. 

Ngoài hai bệnh viện ở Hàn Quốc bị phong tỏa, đã có thêm một bệnh viện khác phải đóng cửa vì ổ dịch MERS bùng phát. Trung tâm Y tế Samsung ở Seoul, nơi có đến 50% trong tổng số 165 ca nhiễm bệnh, đã ngừng tiếp nhận các bệnh nhân mới.

Hội chứng viêm hô hấp cấp vùng Trung Đông là bệnh truyền nhiễm nhóm A do một chủng virus mới của họ corona gây nên (MERS-CoV). Nó tương tự như virus gây SARS (Hội chứng hô hấp cấp tính nặng) hoặc cảm lạnh thông thường.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang