Metfone của Viettel thâu tóm Beeline ở Cambodia

author 12:51 21/03/2015

Mạng viễn thông Beeline Cambodia sẽ ngừng hoạt động từ ngày 24-3, tất cả người dùng mạng này sẽ được chuyển hướng mạng sang Metfone.

Metfone, Viettel, thâu tóm, Beeline, Cambodia, mạng viễn thông, dịch vụ

Thông cáo trên trang web chính thức của Metfone cho biết, ngày 11/3 vừa qua, công ty Viettel Cambodia (Metfone), đã chính thức đạt được thỏa thuận mua lại giấy phép, hệ thống trạm phát và cơ sở hạ tầng của Công ty Viễn thông Beeline, nhà cung cấp dịch vụ di động lớn thứ tư tại Cambodia.

Metfone không công bố khoản tiền đã bỏ ra để mua lại Beeline Cambodia là bao nhiêu.

Theo đó, người dùng Beeline tại Cambodia sẽ được hưởng lợi từ hệ thống mạng rộng lớn cũng như các dịch vụ viễn thông chất lượng cao sẵn có của Mertfone, như khả năng truy cập dữ liệu 4G. Tương tự, Metfone cũng sẽ tận dụng được hệ thống hạ tầng, tần số viễn thông, trạm phát sóng của Beeline đã triển khai trước kia tại Cambodia.

Hiện tại, Viettel đã đầu tư tại 9 quốc gia với tổng dân số 175 triệu dân, gần gấp đôi dân số Việt Nam và đạt tổng doanh thu là 1,2 tỷ USD trong năm 2014.

Về phía Beeline, đây là liên doanh được thành lập năm 2009 giữa Tổng công ty Viễn thông Toàn Cầu GTel của Việt Nam và Tập đoàn VimpelCom (Nga). Tuy nhiên, đến.đầu năm 2012 công ty viễn thông này đã phải rút khỏi thị trường Việt Nam sau khi Tập đoàn VimpelCom bán toàn bộ cổ phần đầu tư trong liên doanh GTel Mobile.

Theo Trí Thức Trẻ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang