Metro ngừng bán kem "Tràng Tiền" giả

author 13:12 15/05/2013

(VietQ.vn) - Sau phản ánh của Chất lượng Việt Nam, siêu thị Metro Thăng Long đã dừng bán kem "Tràng Tiền" để kiểm tra.

Ngày 14/5, sau khi thông tin về siêu thị Metro Thăng Long (Hà Nội) bán kem Tràng Tiền giả đã được nhiều phương tiện truyền thông đăng tải lại của Chất lượng Việt Nam, lãnh đạo Công ty Cổ phần kem Tràng Tiền và phóng viên  đã tới làm việc với đại diện siêu thị nổi tiếng này.

Ông Khuất Quang Hưng, Trưởng phòng Đối ngoại và Truyền thông Công ty Metro Cash & Carry đã trả lời các câu hỏi của Chất lượng Việt Nam.

Quầy hàng bán kem "Tràng Tiền" này đã bị tạm đóng cửa để kiểm tra. Ảnh: Phương Đông
Quầy hàng bán kem "Tràng Tiền" này đã bị tạm đóng cửa để kiểm tra.
Ảnh: Phương Đông

- Vừa qua, chúng tôi có hản ánh về việc Metro Thăng Long cho một cửa hàng thuê bán kem có chữ Tràng Tiền ở bảng hiệu. Tuy nhiên, công ty Cổ phần Kem Tràng Tiền khẳng định, đó không phải là kem của công ty này. Xin ông cho biết vì sao có chuyện như vậy?

Tháng 6/2010, Trung tâm Metro Cash & Carry Thăng Long có ký thỏa thuận hỗ trợ Công ty Cổ phần Đầu tư Tràng Tiền thực hiện các hoạt động quảng bá sản phẩm của Công ty này tại Metro Thăng Long. Khi ký kết thỏa thuận, chúng tôi đã kiểm tra giấy phép kinh doanh và chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm của đơn vị này, đồng thời Công ty CPĐT Tràng Tiền cũng đã cam kết về tính hợp pháp cho các hoạt động và sản phẩm của mình.

- Khi cho công ty này kinh doanh, Metro có kiểm tra về sở hữu trí tuệ, sở hữu công nghiệp với sản phẩm kem Tràng Tiền không?

Như đã nói phía trên, đơn vị kinh doanh kem là Công ty Cổ phần Đầu tư Tràng Tiền, số ĐKKD 0104408724. Trước khi ký Thỏa thuận với Trung tâm Metro Cash & Carry Thăng Long, Công ty Cổ phần Đầu tư Tràng Tiền đã xuất trình đẩy đủ Đăng ký kinh doanh và Giấy Chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. 

- Nếu Công ty Cổ phần Kem Tràng Tiền yêu cầu Metro Thăng Long dừng bán sản phẩm "hàng nhái" này thì Metro có đồng ý?

Sau khi nhận được thông tin của Quý Báo, chúng tôi đã ngay lập tức dừng hoạt động của đơn vị này để tiến hành kiểm tra. Chúng tôi mong muốn phối hợp với Công ty Cổ phần Kem Tràng Tiền để làm rõ vấn đề này. Nếu Công ty CPĐT Tràng Tiền bán các sản phẩm “hàng nhái” chúng tôi sẽ chấm dứt hợp tác vĩnh viễn đối với Công ty này.

Chúng tôi cũng xin gửi tới Quý Báo lời cảm ơn sâu sắc vì những phản hồi quý báu và có giá trị, góp phần giúp các doanh nghiệp thực hiện các hoạt động kinh doanh ngày một tốt hơn.

Hơn 80% kem Tràng Tiền trên thị trường là hàng giả

Đại diện bộ phận kinh doanh của Công ty Cổ phần kem Tràng Tiền cho biết, tính chung trên thị trường thì có khoảng 80% các cửa hàng "nhại" lại nhãn mác nổi tiếng này là hàng giả.

Tại các tỉnh, tỷ lệ này có thể lên tới 99%, vì công ty Cổ phần kem Tràng Tiền chưa mở rộng nhiều các đại lý ra các tỉnh ngoài Hà Nội.

Hiện nay, kem Tràng Tiền chính hiệu không có các ký hiệu là các số 1, 5, 35...ở phía sau.

Nhóm PV Điều tra 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang