Mexico phát hiện 5.000 bức họa cổ trong hang động

author 11:00 25/05/2013

(VietQ.vn) - Viện Nhân chủng và Lịch sử quốc gia Mexico (INAH) ngày 23/5 cho biết các nhà khảo cổ nước này vừa phát hiện gần 5.000 bức họa cổ khắc trong các hang động tại bang Tamaulipas, miền Đông Bắc Mexico giáp giới Mỹ.

(Nguồn: skynews.com.au)
(Nguồn: skynews.com.au)

Theo INAH, các bức vẽ được phát hiện tại 11 hang động ở khu vực đồi núi Bugos thuộc bang trên, trong đó có hơn 1.500 bức tại địa điểm mang tên "Hang Ngựa" (The Cave of Horses).

Với những màu sắc cơ bản như đen, trắng, vàng và đỏ, các bức tranh đều trong tình trạng khá nguyên vẹn, mô tả hoạt động săn bắt và hái lượm của các nhóm bộ tộc.

Ngoài ra, các bức tranh cũng mô tả các lễ hội tôn giáo, hiện tượng thiên văn vũ trụ cùng nhiều hình ảnh trừu tượng khác.

Các nhà khoa học đang tiếp tục nghiên cứu để đánh giá chính xác niên đại của các bức họa này.
Nhà khảo cổ Martha Garcia Sanchez thuộc trường Đại học Zacatecas cho biết các bức họa cổ trong hang đá này được chạm khắc bởi ít nhất 3 nhóm bộ tộc thuộc thời kỳ Pre-Hispanic (trước khi Mexico bị người Tây Ban Nha xâm lược) là Guajolotes, Iconoplos và Pintos.

Việc phát hiện các bức tranh này là bằng chứng quan trọng cho thấy các nhóm bộ tộc Pre-Hispanic (Hispanic - người da trắng gốc Tây Ban Nha) đã từng sinh sống tại Bugos. Trước đó, giới khoa học cho rằng các bộ tộc này chưa từng sinh sống tại đây.

Theo TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang