MH370 bị Mỹ bắn hạ và bưng bít?

author 13:18 20/12/2014

Cựu giám đốc một hãng hàng không và nhà văn nổi tiếng của Pháp Marc Dugain hôm 18.12 nói rằng, có một sự bưng bít trong việc chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích và suy đoán rằng, chiếc máy bay đã bị tấn công và sau đó bị Mỹ bắn hạ.

mh370, máy bay mất tích MH370, tìm kiếm máy bay mất tích MH370, máy bay MH370, máy bay Malaysia, tai nạn hàng không, mỹ bắn rơi mh370

Ảnh minh họa

Nhà văn Dugain cho rằng, chuyến bay MH370 với 239 người trên máy bay bị rơi gần Diego Garcia - một hòn đảo của Anh ở giữa Ấn Độ Dương - khu vực quân đội Mỹ đóng căn cứ không quân và cơ sở tình báo trong một bài báo đăng trên tờ Paris Match.

Mỹ luôn luôn phủ nhận MH370 đến bất cứ khu vực nào gần Diego Garcia.

Lý thuyết mới nhất về sự biến mất của chuyến bay MH370 đã được đưa vào một bộ phim gián điệp kinh dị và thu hút sự chú ý của công chúng Pháp.

Người chủ cũ của hãng hàng không Proteus Airlines đã đến Maldives, nơi người dân địa phương cho biết, họ nhìn thấy chiếc máy bay bay về hướng Diego Garcia. Những thông tin này ngay lập tức đã bị nhà chức trách bác bỏ.

"Tôi nhìn thấy một chiếc máy bay khổng lồ bay phía trên chúng tôi ở tầm thấp", một ngư dân trên đảo Kudahuvadhoo nói với nhà văn Dugain. "Tôi nhìn thấy các sọc màu đỏ và màu xanh trên nền trắng" – đây là các màu sắc của máy bay hãng hàng không Malaysia Airlines. Nhân chứng khác khẳng định cũng nhìn thấy tương tự.

Theo nhà văn Dugain, một chiếc máy bay hiện đại như Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines có thể đã bị tấn công bởi một hacker.

"Trong năm 2006, Boeing đã sáng chế một hệ thống điều khiển từ xa bằng cách sử dụng một máy tính đặt bên trong hoặc bên ngoài máy bay," ông lưu ý. Công nghệ này khiến Dugain liên tưởng đến một  không tặc “mềm” từ xa.

Nhà văn Dugain đã gặp thị trưởng hòn đảo Baarah lân cận. Người này đã cho ông xem những bức ảnh về 1 vật thể lạ tìm thấy trên bãi biển 2 tuần sau khi máy bay biến mất và trước khi quân đội Maldives tịch thu nó.

Hai chuyên gia hàng không và một sĩ quan quân sự địa phương kết luận, vật thể trên là một chiếc bình chữa cháy trên máy bay Boeing. Nhà văn Dugain cho rằng, chiếc bình chữa cháy nổi trên mặt nước vì nó rỗng không, do đã được tự động kích hoạt để dập tắt một đám cháy. Ông cho biết thêm, khói lửa từ đám cháy trên máy bay có thể khiến tất cả các hành khách và phi hành đoàn chết vì ngạt thở, trong khi hệ thống chữa cháy tự động đã dập tắt đám cháy và hệ thống lái tự động tiếp tục giữ máy bay trên không. 

Trong phần còn lại trong bài viết của mình, nhà văn nổi tiếng người Pháp lưu ý rằng, các hoạt động tìm kiếm ở Nam Ấn Độ Dương dựa trên những dữ liệu vệ tinh của công ty Inmarsat có trụ sở tại Anh, trong khi công ty này có quan hệ rất gần gũi với cơ quan tình báo.

Kết luận bài viết, nhà văn Dugain viết, “niềm tin duy nhất từ cuộc điều tra này là ai đó sẽ biết sự thật”.

Theo Lao động


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang