Mi-8AMTSh: Máy bay tấn công 'miễn dịch' với tên lửa và radar

author 13:55 31/12/2015

(VietQ.vn) - Máy bay tấn công Mi-8AMTSh - "kẻ hủy diệt" của Nga được trang bị công nghệ chiến tranh vô tuyến điện tử, tăng khả năng miễn dịch với tên lửa đối phương.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo báo An Ninh Thủ Đô, Mi-8 AMTSh là phiên bản vận tải tấn công của dòng máy bay trực thăng Mi-17. Mi-8 AMTSh được trang bị động cơ tuốc bin trục và cánh quạt đuôi mạn trái mạnh hơn, tốc độ bay nhanh hơn, và hệ thống khung càng cũng khỏe hơn.

Mi-8 AMTSh dài 5,34m; rộng 2,34m và cao 1,8m với phi hành đoàn 3 người; trọng lượng cất cánh tối đa 13 tấn, trong đó khoang chở hàng có sức chứa 4.000 kg. Trong trường hợp chở quân, khoang phía sau máy bay có 12 ghế ngồi cho binh sỹ hoặc một giường bệnh khi làm nhiệm vụ cứu thương binh.

Trong những trường hợp tác chiến khác nhau, Mi-8 AMTSh có thể mang tên lửa không đối không Igla-V AMM, hoặc tên lửa không đối đất Shturm-V và 4 dàn phóng rocket B8V20.

Ngoài những vũ khí tấn công cơ bản, Mi-8 AMTSh còn trang bị một súng máy tự động 2 nòng GSh-23L 23mm, 02 súng máy tự động 7,62mm PKT đặt ở cửa máy bay và 06 súng trường tấn công AKS-74U gắn bên cạnh cửa sổ. Hệ thống cảm biến quang - điện tử cùng với radar giúp máy bay có thể dẫn đường cho rocket, tên lửa chống tăng và tên lửa đối không tấn công chính xác mục tiêu.

Mi-8AMTSh: Máy bay tấn công Máy bay tấn công bọc thép Mi-8AMTSh

Mới đây, máy bay tấn công bọc thép Mi-8AMTSh của Nga đã được trang bị công nghệ chiến tranh vô tuyến điện tử, giúp nó miễn dịch với tên lửa của đối phương.

Báo Lao Động dẫn lời ông Alexander Gordeyev, phát ngôn viên của quân khu phía Đông cho biết: "Hệ thống gây nhiễu điện tử Vitebsk bảo vệ máy bay chống lại tên lửa và radar của đối phương bằng cách tạo ra sự giao thoa quang học và vô tuyến điện tử. Nó cũng có thể tránh tên lửa tầm nhiệt bằng cách tạo ra một "mái vòm điện tử" xung quanh các máy bay trực thăng và làm mù tên lửa đang tới với một chùm tia laser."

Hiện thiết bị làm nhiễu Vitebsk đang được cài đặt trên máy bay trực thăng tại một cơ sở quân sự phía Đông của hồ Baikal. Các thiết bị làm nhiễu Vitebsk cũng sẽ được bổ sung vào phi đội máy bay trực thăng trong vài năm tới trên toàn bộ quân khu phía Đông.

Máy bay trực thăng Mi-8 AMTSh được thiết kế để tấn công các mục tiêu bọc thép nhỏ di chuyển, hoặc cố định trên biển và trên mặt đất, tiêu diệt sinh lực địch, vận chuyển hàng hóa quân sự, chở quân, cứu thương và thực hiện các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn.

Kim Oanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang