Micro karaoke Trung Quốc phát nổ, suýt phóng hoả cả chung cư

authorThảo Nguyên 20:09 08/01/2017

(VietQ.vn) - Mới đây một tài khoản đăng tải hình ảnh chiếc micro karaoke Trung Quốc bất ngờ phát nổ gây cháy xém một góc chiếc đệm khiến cư dân mạng hết hồn.

Chiếc mic hay… quả bom?

Tài khoản Facebook có tên Cao Diệu Hương chia sẻ hình ảnh và thông tin về chiếc micro bluetooth có xuất xứ từ Trung Quốc khiến ai nấy đều hoang mang. Đi kèm là dòng chú thích: “Nhà ông anh mua 650 nghìn, vừa phát nổ khi đang sạc. May mà vừa về nhà dập lửa kịp, không là cháy nguyên chung cư rồi”.

Chiếc micro phát nổ khi đang sạc, bắt lửa lên tấm đệm.

 Chiếc micro phát nổ khi đang sạc, bắt lửa lên tấm đệm. Ảnh: Facebook

Ngay lập tức, dòng thông tin này thu hút sự quan tâm của rất nhiều cư dân mạng. Phần đông hoang mang, nghi ngại về chất lượng sản phẩm, số khác cảm thấy may mắn cho chủ nhà và không ít người thì xem xét lại ý định mua chiếc mic này: “650 nghìn mà còn nổ thì mấy cái 300-400 nghìn đang hát chắc nổ banh miệng”, “Đang tính mua mà thấy thế này lại phải suy nghĩ”.

Theo tìm hiểu, trong khoảng nửa năm trở lại đây, thị trường nở rộ mốt micro tích hợp loa để hát karaoke trên điện thoại, laptop, máy tính bảng, máy tính bàn hoặc TV… Theo lời quảng cáo của một số trang mạng bán hàng trực tuyến, chiếc mic này có công năng khá đa dạng, tích hợp “3 trong 1”: Vừa là chiếc micro thông thường, vừa có bộ loa hát karaoke và thiết kế lại nhỏ gọn, không dây nối. Có thể sử dụng trong nhiều trường hợp ngoài hát karaoke như đi giã ngoại, trợ giảng…

Cận cảnh chiếc micro phát nổ.

 Cận cảnh chiếc micro phát nổ. 

Cẩn thận kẻo… hát với tử thần

Không chỉ đa dạng về công dụng, thiết kế của những chiếc mic này cũng khá bắt mắt. Nhưng hơn hết, giá thành phong phú của những chiếc mic này mới thực sự thu hút người tiêu dùng. Có rất nhiều mẫu mã với giá cả khác nhau, có loại chỉ khoảng 300, 400.000, cũng có loại lên đến gần 3 triệu đồng. Đặc biệt, nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng muốn có bộ sản phẩm hát karaoke tại nhà trong đợt Tết Nguyên Đán, không ít địa chỉ bán micro bluetooth còn có chương trình giảm giá để lôi kéo khách hàng.

Tuy nhiên, sau vụ việc của bạn Cao Diệu Hương, đã đến lúc người tiêu dùng cần phải để phòng với các nguy cơ từ những chiếc micro bluetooth dạng này. Nguồn gốc xuất xứ nhập nhèm là một vấn đề mà người sử dụng nên lưu ý, và liệu đây có phải sản phẩm do Trung Quốc sản xuất hay không chưa có cơ sở để kết luận. Ngay bản thân các trang bán hàng online cũng không hề đề cập đến nguồn gốc, còn hộp sản phẩm không có mã vạch và tên nhà sản xuất chính hãng.

Micro bluetooth kèm loa hát karaoke hiện được nhiều nơi bày bán. Ảnh minh họa

 Micro bluetooth kèm loa hát karaoke hiện được nhiều nơi bày bán. Ảnh minh họa

Mặt khác, do trong micro có các thiết bị có thể gây cháy nổ như cục pin, các thiết bị điện… Do vậy, khi chưa rõ nguồn gốc cùng các tiêu chuẩn an toàn, khả năng thiết bị cháy nổ là rất đáng lo ngại. Thêm nữa, do micro tiếp xúc rất gần với vòm miệng, người sử dụng hoàn toàn phải đối diện với các nguy cơ bệnh lý thông qua đường miệng với các thiết bị cấu thành chiếc micro từ nhà sản xuất. Có những hợp chất hoá học công nghiệp mà khi tiếp xúc nhiều qua đường miệng, con người có thể mắc nhiều căn bệnh quái ác, thậm chí cả ung thư.

V. Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang