Microsoft đầu tư 60 tỉ đồng giúp Việt Nam phát triển công nghệ

author 09:33 04/04/2015

(VietQvn) - Mới đây, tập đoàn Microsoft đã đầu tư 60 tỉ đồng vào Việt Nam để tăng cường giáo dục và phát triển kỹ năng công nghệ cho thế hệ trẻ trong 3 năm.

Theo báo Betan News đưa tin, Microsoft công bố sẽ đầu tư 60 tỉ đồng vào Việt Nam trong khuôn khổ chương trình YouthSpark toàn cầu của tập đoàn. Chương trình này sẽ kéo dài 3 năm nhằm trao cho các bạn trẻ nhiều cơ hội giáo dục, việc làm và kinh doanh hơn nữa. Khoản đầu tư này sẽ được sử dụng để tổ chức các lớp học kỹ năng công nghệ cũng như kết nối tới các cơ hội việc làm và làm chủ doanh nghiệp cho thế hệ trẻ trên khắp Việt Nam.

Chủ tịch tập đoàn Microsoft khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết chương trình YouthSpark tại Việt Nam sẽ tập trung vào 3 lĩnh vực: phát triển nhân viên, mở rộng vốn đầu tư vào giới trẻ trên toàn quốc và hỗ trợ các nhà lãnh đạo trẻ. Được biết, một phần nguyên nhân của chương trình này là bởi Việt Nam hiện là nơi đặt nhà máy sản xuất điện thoại di động của Microsoft.

Microsoft đầu tư số tiền khủng vào Việt Nam để giúp đỡ thế hệ trẻ phát triển trong lĩnh vực công nghệ

Microsoft đầu tư số tiền khủng vào Việt Nam để giúp đỡ thế hệ trẻ phát triển trong lĩnh vực công nghệ

Microsoft cũng có kế hoạch cung cấp một loạt các khóa học và nguồn lực công nghệ cho hàng ngàn thanh niên. Họ chỉ ra rằng: "Các khóa học này sẽ trang bị những kỹ năng từ cơ bản về công nghệ số cho đến lập trình và khoa học máy tính, cũng như các cơ hội thực tập và dành học bổng”.

Để triển khai chương trình YouthSpark, Microsoft sẽ hợp tác với các tổ chức phi chính phủ địa phương. Ông Đặng Huy Thông, Thứ trưởng bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam phát biểu: “Khi Việt Nam thực hiện mục tiêu trở thành một quốc gia IT phát triển mạnh trong năm 2020, và công nghiệp hóa và hiện đại hóa diễn ra nhanh chóng sẽ đem lại cho đất nước những thách thức về vấn đề cơ sở hạ tầng, giáo dục và kỹ năng.

Chúng tôi cảm ơn công ty Microsoft đã tham gia hỗ trợ Việt Nam củng cố và phát triển cơ sở hạ tầng IT và đưa chương trình Youth đến Việt Nam. YouthSpark sẽ là một chương trình mang nhiều giá trị trong việc giúp thế hệ trẻ Việt Nam hiểu biết hơn về công nghệ và được trang bị các kỹ năng cần thiết để sau này có những bước tiến chắc chắn trên con đường sự nghiệp” .

Lê Liên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang