Microsoft khởi động cuộc thi sáng tạo công nghệ hàng đầu thế giới cho SV Việt Nam

author 11:05 10/11/2014

(VietQ.vn) - Tháng 11 này, Microsoft chính thức khởi động Cuộc thi Cúp sáng tạo mang tên Microsoft Imagine Cup tại Việt Nam.

Mang tính toàn cầu, Imagine Cup là Cuộc thi sáng tạo về công nghệ hàng đầu thế giới và mở ra cơ hội cho sinh viên toàn cầu tìm hiểu, xây dựng và dự thi trên nền tảng, công cụ, dịch vụ  sáng tạo của Microsoft.

Năm nay, cúp sáng tạo Imagine Cup 2015 được phát động và tạo dựng cho các bạn sinh viên cơ hội lập nhóm, phát huy tư duy sáng tạo từ niềm đam mê của từng cá nhân, vận dụng và cộng tác kiến thức công nghệ vào dự án chung, từ đó xây dựng các ứng dụng, games hay các giải pháp tích hợp… nhằm mục tiêu xử lý các bài toán thực tế, xây dựng và chuyển đổi xã hội theo những cách tích cực hơn. Đây cũng chính là mục tiêu xuyên suốt 12 năm qua của cúp Sáng tạo toàn cầu Imagine Cup: Sử dụng công nghệ, xử lý những thách thức xã hội, góp phần chuyển đổi phong cách sống, học tập và lao động của từng cá nhân theo xu hướng tích cực.

cuộc thi về công nghệ do Microsoft tổ chức

Sinh viên Việt Nam có điều kiện để phát huy hết tài năng về công nghệ của mình tại sân chơi Imagine Cup 2015

Năm nay, nhận được sự hưởng ứng của nhiều tổ chức lớn, cuộc thi Cúp sáng tạo Imagine Cup 2014 hứa hẹn sẽ đưa lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cùng nhiều phần quà giá trị và hấp dẫn tới các đội dự thi. Trong khuôn khổ Imagine Cup, các nhóm sinh viên sẽ thi đấu dành các vị trí Nhất, Nhì, Ba và nhiều giải thưởng khác từ nhà tài trợ theo 03 hạng mục: Games, Giải thưởng sáng tạo mang tên Innovation và giải thưởng cho chương trình Công dân toàn cầu World Citizenship.

Tại Việt Nam, được sự tài trợ của Tổ Chức Phi Lợi Nhuận của Chính Phủ Mỹ USAID và Công ty GameLoft tại Việt Nam, cúp sáng tạo Imagine Cup 2015 Việt Nam được khởi động từ 1/11/2015 và sẽ có 3 vòng thi. Các đội tham dự từ các trường Đại học trên toàn quốc có cơ hội đạt những giải thưởng giá trị từ nhà tài trợ và những giải thưởng từ Microsoft.

Riêng với hạng mục Chương trình Công dân toàn cầu, cuộc thi Imagine Cup 2015 sẽ tập trung vào 6 chủ điểm liên quan tới các bài toán xã hội là hỗ trợ người khuyết tật, Thảm họa thay đổi khí hậu, Bảo vệ Môi trường, Y tế và Sức khỏe, hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏ, Giáo dục nâng cao.

Giới thiệu về Microsoft

Thành lập năm 1975, công ty Microsoft (tên niêm yết trên thị trường chứng khoán New York và Nasdaq là MSFT) là nhà cung cấp phần mềm, dịch vụ và các giải pháp hàng đầu thế giới, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và mọi người dân phát huy tối đa khả năng và tiềm năng của mình.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang