Microsoft Office phát hành miễn phí cho thiết bị di dộng

author 14:36 09/11/2014

(VietQ.vn) - Nếu Microsoft Office chiếm vị trí gần như độc tôn trên máy tính PC thì điều này lại hoàn toàn ngược lại với các thiết bị di động Android hay iOS. Mới đây Microsoft đã ra mắt Microsoft Office cho các thiết bị di động và đặc biệt hơn, nó hoàn toàn miễn phí.

Trong hàng năm trời, từ khi các thiết bị di động trở nên đỗi phổ biến và việc xem, duyệt và xử lí văn bản trên các thiết bị di động đã trở thành một việc không thể thiếu, thì Microsoft lại thờ ơ với mảnh đất màu mỡ này. Với vị trí độc tôn trên PC, vào năm ngoái Microsoft chỉ cho ra mắt bộ Microsoft Office cho iPhone nhưng với cái giá cũng khá "khó thở" cho một ứng dụng di động: 99USD một năm cùng với đó phải đăng kí sử dụng dịch vụ Office 365. Điều này góp phần đẩy Microsoft Office ra khỏi Top những ứng dụng chỉnh sửa, đọc văn bản trên di dộng, thay vào đó là một loạt ứng dụng với giá rẻ hơn như Office Suite, Smart Office hay Quick Office.... Để thay đổi điều này, gần đây, Microsoft đã ra mắt phiên bản Microsoft Office miễn phí cho các thiết bị chạy Android cũng như iOS, không giống như trước, kể cả những khách hàng không đăng kí dịch vụ Office 365 cũng vẫn có thể dử dụng ứng dụng này một cách miễn phí.

Microsoft đang cố gắng lấy lại thị phần trên thiết bị di động với Microsoft Office miễn phí

Microsoft đang cố gắng lấy lại thị phần trên thiết bị di động với Microsoft Office miễn phí. Ảnh minh họa

Lượng sử dụng các ứng dụng Office trên các thiết bị di động gần đây trở nên tăng vọt, trong khi đó, thị trường cho PC có phần chững lại, bên cạnh đó, Google và Apple cũng đã nhảy vào thị trường cho di động với các ứng dụng chỉnh sửa văn bản của riêng mình như iWork hay Drive, có lẽ điều này đã khiến Micorsoft phải thay đổi. Để lấy lại những gì đã mất vì sự chậm chân của mình, Mircrosoft đã quyết định miễn phí tất cả ứng dụng Microsoft Office cho thiết bị di động chạy Android và iOS, đồng thời làm mới giao diện và tính năng của Word, Excel và Powerpoint cho thân thiện với các thiết bị di động cảm ứng. Đây là một chiến lược để mở rộng thị phần của Microsoft sau khi bị dẫn trước khá nhiều về thời gian và lượng khách hàng sử dụng. Cùng với đó Microsoft ngoài việc cung cấp miễn phí cho các thiết bị iOS, cũng đã quyết định nâng cấp bộ ứng dụng Office cho iPhone, tách bộ ứng dụng Office trước kia thành ba ứng dụng độc lập: Word, PowerPoint và Excel giống như ứng dụng cho iPad. Microsoft cũng đã hợp tác với công ty lưu trữ trực tuyến Dropbox để cho phép người dùng truy cập vào Dropbox trực tiếp từ các ứng dụng Office và chỉnh sửa các tập tin văn phòng từ các ứng dụng Dropbox. Các ứng dụng Microsoft Office ở các nền tảng khác nhau sẽ được đồng bộ "lên mây", điều này không chỉ mở rộng thị phần trên các thiết bị di dộng mà còn củng cố vị thế của Microsoft Office trên máy tính laptop và máy tính để bàn PC.

Bộ ứng dụng Microsoft Office miễn phí trên các thiết bị di động chạy Android và iOS

Bộ ứng dụng Microsoft Office miễn phí trên các thiết bị di động chạy Android và iOS. Ảnh minh họa

Đi kèm với sự miễn phí, Microsoft Office cho các thiết bị di động hiện nay chỉ cung cấp các tính năng đọc và chỉnh sửa cơ bản mà không đi kèm các tính năng cao cấp, nếu muốn sở hữu thêm các tính năng khác, người sử dụng sẽ phải trả tiền cho từng tính năng nâng cao, và các tính năng này được cung cấp riêng, cũng khá dễ hiểu vì đây chỉ là phần mềm miễn phí. Vậy là từ nay, người dùng Microsoft Office đã có phiên bản trên di động, giao diện cải tiến, đồng bộ với các nền tảng khác nhau, chỉnh sửa văn bản "trên mây" và đặc biệt hoàn toàn miễn phí. Tuy chậm chân hơn các đối thủ trong cuộc chiến di động nhưng với những động thái ra mắt vừa rồi, Microsoft, nhất là Microsoft Office sẽ lấy lại được miếng bánh thị phần riêng cho mình.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang