Microsoft phát hành bàn phím cho các thiết bị di động

author 09:01 19/09/2014

(VietQ.vn) - Hãng Microsoft cho biết họ sẽ phát hành bàn phím bluetooth cho tablet và smartphone chạy Windows, Android và iOS.

Theo tin tức từ trang digitatrend, hãng Microsoft sẽ phát hành bàn phím bluetooth cho tất cả các thiết bị di động chạy hệ điều hành Windows, iOS và Android chứ không chỉ riêng máy tính bảng Windows như trước. 

Bàn phím Universal Mobile cho phép người dùng chuyển đổi giữa các nền tảng một cách dễ dàng nhờ một nút gạt phía góc trên cùng bên phải, tính năng tiện lợi này giúp tiết kiệm thời gian một cách đáng kể trong trường hợp người dùng cần thao tác liên tục trên nhiều thiết bị có hệ điều hành khác nhau, chỉ cần gạt nút sang hệ điều hành tương ứng là bàn phím sẽ kết nối ngay mà không cần phải khởi động lại.

Nút gạt cho phép người dùng chuyển đổi giữa các hệ điều hành

Nút gạt cho phép người dùng chuyển đổi giữa các hệ điều hành. Ảnh minh họa

Chiếc bàn phím không dây này được trang bị thêm phần nắp đậy có thể tháo rời, phần nắp này có tác dụng bảo vệ bàn phím sau khi đã người dùng đã thao tác xong với bàn phím, bên cạnh đó, phần nắp này còn có thêm một rãnh cài giúp cố định các thiết bị di động. Pin của bàn phím có thể kéo dài sáu tháng chỉ sau một lần sạc, trong trường hợp bàn phím mới chỉ được sạc khoảng 10 phút cũng vẫn đủ để sử dụng trong vòng 24 tiếng.

Phần vỏ giúp bảo vệ bàn phím

Phần vỏ giúp bảo vệ bàn phím. Ảnh minh họa

Hãng Microsoft giới thiệu bàn phím Universal Mobile như “một bàn phím cho cả máy tính bảng và điện thoại thông minh,” tuy nhiên chiếc bàn phím này lại không dùng được cho các smartphone chạy Windows Phone. Sở dĩ có điều này là do các thiết bị chạy hệ điều hành Windows Phone vẫn chưa hỗ trợ bàn phím bluetooth. Hiện nay, bàn phím này chỉ dùng được cho các thiết bị chạy Windows 8 trở lên, Windows RT, iOS 6 trở lên và Android 4 trở lên. 

Bàn phím cho các thiết bị chạy Windows, Android và iOS

Bàn phím cho các thiết bị chạy Windows, Android và iOS. Ảnh minh họa

Bàn phím Universal Mobile có giá 80$ và sẽ được bán ra trong tháng 10 tại các cửa hàng của Microsoft cũng như các cửa hàng bán lẻ khác. 

Đinh Ly


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang