Microsoft sẽ sớm cho ra mắt điện thoại Android màn hình kép

authorA 06:58 04/10/2019

(VietQ.vn) - Microsoft đang sản xuất một chiếc điện thoại Android và nó có hai màn hình.

Nhà sản xuất phần mềm Windows – Microsoft – vừa “trình làng” sản phẩm công nghệ của công ty có tên gọi là Surface Duo vào thứ Tư vừa qua tại một sự kiện ở New York. Phát ngôn viên cho biết hai màn hình sẽ giúp người dùng làm việc hiệu quả hơn và giúp hiển thị video đối với những người sử dụng bút stylus tương tác với điện thoại. Buổi quảng bá và giới thiệu không cung cấp nhiều chi tiết về Surface Duo - cùng với một thiết bị màn hình kép lớn hơn khác Surface Neo nhưng nhà sản xuất cho biết chúng sẽ được bán chính thức vào kỳ nghỉ năm 2020.

Nhờ kết nối với Google, thiết bị có thể chạy các ứng dụng từ Google Play Store. 

"Sản phẩm này tập hợp những ý tưởng tốt nhất của Microsoft và chúng tôi hợp tác với Google để mang những trải nghiệm thú vị của Android đến cho người dùng", Giám đốc sản phẩm của Microsoft, Panos Panay trình bày.

Trong hơn hai thập kỉ trước, Microsoft đã cố gắng tạo ra các hệ điều hành cho điện thoại di động, nhưng từ bỏ nỗ lực từ hai năm trước. “Họ không thể cạnh tranh lại với sự phổ biến của Android của Google và iOS của Apple”, theo IDC. Thay vào đó, Microsoft đã chọn mở rộng phần mềm Office và các dịch vụ khác. Sự xuất hiện của điện thoại Android đầu tiên trong thời gian tới sẽ đưa công ty bước lên một tầm cao hơn.

Tuy nhiên, sự phát triển sản phẩm điện thoại cũng không hề dễ dàng. Thực tế, chỉ có ba công ty bán thiết bị di động với số lượng lớn và kiếm được khoản lợi khổng lồ là: Samsung, Huawei và Apple. Theo Strategy Analytics, trong quý II, 22% điện thoại thông minh trên thế giới được sản xuất bởi Samsung, 17% bởi Huawei và 11% bởi Apple. Không hãng nào đạt mức 10%, mặc dù các nhà cung cấp Trung Quốc là Xiaomi và Oppo đã cố gắng rất nhiều. Sẽ khó khăn cho Microsoft, với một chiếc điện thoại Android, mong muốn trở thành nhà cung cấp điện thoại lớn.

Microsoft không phải công ty đầu tiên sản xuất điện thoại thông minh có hai màn hình - nhưng hy vọng đây là công ty đầu tiên thực sự thành công. Axe M của ZTE được tung ra thị trường vào năm 2017 nhưng không thể tạo ra xu hướng mở rộng. LG đầu năm nay đã cho ra mắt màn hình kép với chiếc điện thoại 5G đầu tiên của họ - V50, và một phiên bản mới - điện thoại LG G8X ThinQ. Nhưng thiết bị của LG đã không tạo ra tiếng vang lớn như điện thoại gập của Samsung và Huawei.

Trong khi Microsoft đang đặt cược rằng màn hình kép là tương lai của điện thoại công nghệ, hầu hết các công ty khác trên thị trường lại trông chờ vào màn hình có thể gập lại. Gần như mọi nhà sản xuất điện thoại lớn được đồn đại sẽ tập trung chế tạo điện thoại màn hình gập.

Huy Hoàng (theo: msn)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang