Microsoft và cảnh sát nhắm vào các trung tâm hỗ trợ giả ở Ấn Độ

author 16:11 30/11/2018

(VietQ.vn) - Tại Ấn Độ, trung tâm hỗ trợ kỹ thuật với các hoạt động lừa đảo đã buộc Microsoft và cảnh sát phải hành động.

Những kẻ lừa đảo ở ngoại ô New Delhi đã thành lập các trung tâm giả và gửi thông báo tới mọi người rằng máy tính của họ bị nhiễm virus, The New York Times đưa tin hôm thứ Tư. Hầu hết mọi người bỏ qua những thông báo này, tuy nhiên một vài người vẫn bị lừa khi phải chi trả cho dịch vụ có giá từ $ 100 đến $ 1.000 để khắc phục vấn đề. Vấn đề này đã ảnh hưởng đến người dân ở ít nhất 15 quốc gia, hầu hết trong số họ là người Mỹ, Canada và Úc.

Microsoft hỗ trợ cảnh sát Ấn Độ dừng hoạt động của các trung tâm hỗ trợ giả. (Ảnh: NurPhoto) 

Microsoft và cảnh sát trong thành phố đã truy tìm địa chỉ của các trung tâm hỗ trợ giả, tiến hành 16 cuộc tấn công và bắt giữ 36 người vào thứ Ba và thứ Tư. Vào tháng 10, 10 cuộc tấn công tương tự cũng đã bắt giữ 24 người.

Courtney Gregoire - Trợ lý cố vấn chung đơn vị tội phạm kỹ thuật số của Microsoft cho biết: “Sự gia tăng các trung tâm hỗ trợ không được kiểm soát ở Ấn Độ liên quan đến những trò lừa đảo và gian lận này phản ánh mức độ của vấn đề. Các báo cáo của nạn nhân cho thấy đây là vấn đề toàn cầu, nhắm đến nạn nhân từ hầu hết các nước phát triển nói tiếng Anh".

Đầu năm nay, Microsoft cũng thừa nhận rằng, những trò gian lận như vậy là vấn đề đang tăng nhanh, với 153.000 báo cáo lừa đảo từ các khách hàng trên toàn thế giới trong năm 2017.

Những trò lừa đảo tăng nhanh một phần do ngành công nghiệp gia công năng động của Ấn Độ đã mang các trung tâm hỗ trợ từ các nước trên thế giới về nước này. Ấn Độ đã thu về khoảng 28 tỷ USD doanh thu hàng năm và tạo việc làm cho khoảng 1,2 triệu người, nhưng một vài trung tâm trong số này là lừa đảo.

Nguyễn Tùng (theo: cnet.com)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang