Miền Bắc dự báo đón đợt gió mùa đầu tiên của tháng 12, nhiệt độ giảm mạnh

authorHuyền Bùi 17:56 30/11/2017

(VietQ.vn) - Khối không khí lạnh áp sát biên giới phía Bắc, tối và đêm nay sẽ tràn vào miền Bắc nước ta, nhiệt độ ngày mai giảm mạnh từ 6 – 8 độ C

Ngày cuối cùng trước khi đón một đợt không khí lạnh mới, hôm nay (30/11) Bắc Bộ tiếp tục có nắng nhẹ. Nhiệt độ cao nhất trong ngày là 26-28, một số nơi cao hơn như Mường La (Sơn La) xấp xỉ 30; Hà Giang, Định Hóa (Thái Nguyên) 28 độ C.

Cơ quan khí tượng thủy văn cho biết, chiều tối nay không khí lạnh sẽ tràn vào miền Bắc nước ta, trong đất liền gió mạnh lên cấp 2 – 3, và ở ngoài biển thì mạnh hơn. Dự là ngày mai 1/12 nền nhiệt miền Bắc sẽ giảm mạnh, vùng đồng bằng còn 16 – 21 độ, vùng núi 13 – 18 độ. Nhiệt độ tại Hà Nội khoảng 16 – 22 độ và có thể có mưa.

mien-bac-don-dot-gio-mua-dau-tien-cua-thang-12-nhiet-do-giam-manh-vao-ngay-maiDự là ngày mai 1/12 nền nhiệt miền Bắc sẽ giảm mạnh. Ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của khối không khí lạnh, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Bình Định sẽ có mưa, riêng Quảng Ngãi – Bình Định thì mưa to. Cảnh báo đề phòng xuất hiện lũ ở lưu vực sông Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa.

Đặc biệt, Mực nước các sông ở Quảng Ngãi, Bình Định có thể lên báo động 2-3, các sông ở Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Phú Yên, Khánh Hòa lên báo động 1-2. Cần đề phòng lũ quét, sạt lở và ngập lụt trên các khu vực này.

BOT Cai Lậy: Sau tài xế phản đối, giảm 20% mức thu phí(VietQ.vn) - Sau khi các tài xế phản đối mức giá thu phí và vị trí đặt trạm, sáng nay trạm thu phí Cai Lậy chính thức thu phí trở lại, giảm 20% so với mức giá quy định cũ.

Tối và đêm nay vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6-7. Từ 1/12 ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ gió mạnh cấp 5-6, giật cấp 7. Bắc biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật tăng hai cấp. 

Do nhiệt độ giảm mạnh cho nên mọi người hãy chuẩn bị trang phục thật ấm áp khi ra khỏi nhà, giữ ấm cho trẻ em để tránh bị các bệnh về hô hấp và nhiễm lạnh.

Bùi Huyền (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang