Miền Đông Trung Quốc lại xảy ra vụ nổ lớn

author 09:07 01/09/2015

(VietQ.vn) - Theo Reuters, truyền thông quốc gia Trung Quốc ngày 1/9 đưa tin một vụ nổ đã xảy ra, làm rung chuyển một nhà máy hóa chất tại tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc.

Bức ảnh về vụ nổ được đăng tải trên blog của Đài Phát thanh quốc gia Trung Quốc.

Một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển một nhà máy hóa chất ở tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc vào đêm qua 31/8, chỉ hơn 2 tuần sau vụ nổ kinh hoàng ở thành phố Thiên Tân, khiến 145 người thiệt mạng.

Vụ nổ lớn đã xảy ra tại một nhà máy hoát chất thuộc khu công nghiệp Lijin ở thành phố Đông Dinh ngay trước lúc 11h30 giờ địa phương. Lửa và khói đã được nhìn thấy bốc lên từ hiện trường trong đêm.

Nhật báo People's Daily của đảng Cộng sản Trung Quốc đã đưa tin về vụ nổ. Đài phát thanh quốc gia cho biết trên tài khoản chính thức trên mạng xã hội Weibo rằng một vụ nổ đã xảy ra tại một nhà máy hóa chất ở Đông Dinh ngay trước lúc nửa đêm. Đài này đăng tải các hình ảnh về vụ nổ tại một khu công nghiệp tương đối hẻo lánh, theo Dân trí.

Tháng trước cũng đã xảy ra vụ nổ nhà máy hóa chất tại một khu vực khác của tỉnh Sơn Đông khiến 1 người chết, theo Vietnamplus

Được biết vụ nổ đêm qua xảy ra chỉ hơn 2 tuần sau các vụ nổ kinh hoàng tại khu công nghiệp ở thành phố Thiên Tân, làm ít nhất 145 người thiệt mạng.

Vụ việc mới nhất sẽ đặt ra thêm nhiều câu hỏi về tiêu chuẩn an toàn tại Trung Quốc, nơi các tai nạn công nghiệp xảy ra quá thường xuyên sau 3 thập niên phát triển nóng. Một vụ nổ tại một nhà máy phụ tùng ô tô đã khiến 75 người chết hồi năm ngoái.

Long Nguyễn (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang