Miền Nam: Dông lốc gây thiệt hại nghiêm trọng ở nhiều tỉnh

author 17:30 11/09/2015

(VietQ.vn) - Mưa lớn, dông lốc đã làm ngập và cô lập hơn 50 hộ dân ở Đồng Nai. Trước đó, lốc xoáy cũng làm 3 người bị thương ở Kiên Giang.

Theo báo cáo nhanh số 112/BC-PCTT của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đồng Nai, từ 19h ngày 9/9/2015 đến 7h ngày 10/9/2015, tại tỉnh Đồng Nai đã xảy ra mưa lớn, dông và kèm theo lốc, gây ngập lụt. Cụ thể, 2 nhà bị sập, 36 nhà bị tốc mái, 49 hộ dân bị ngập và 2 hộ dân bị cô lập.  

Dông lốc gây thiệt hại nghiêm trọng tại Đồng Nai

Dông lốc gây thiệt hại nghiêm trọng tại một số tỉnh miền Nam. Ảnh minh họa

Mưa lớn và dông lốc cũng gây thiệt hại nghiêm trọng về giao thông, cầu Bà Cải - TP.Biên Hòa bị sập, ảnh hưởng đến việc đi lại của 500 hộ dân, trôi 1 cầu sắt do dân tự làm tại xã Bình Minh, huyện Trảng Bom. 660m lề đường bị sạt lở và nhiều tuyến đường trong tỉnh bị ngập. Hàng nghìn ha nông nghiệp, thủy sản và chăn nuôi cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ đợt mưa, dông, lốc này.

Ban chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đồng Nai cho hay, hiện tại nước đã rút hết, chính quyền địa phương tiếp tục bố trí lực lượng, phương tiện xử lý ngập lụt, giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai và cập nhật tình hình thiệt hại.

Trước đó, lốc xoáy kèm theo mưa lớn cũng đã gây thiệt hại nặng nề tại tỉnh Kiên Giang. Cụ thể, ngày 8/9/2015, trên địa bàn xã Tân Hiệp, Giồng Riềng, Hòn Đất, An Biên đã xảy ra lốc xoáy kèm theo mưa lớn, đã làm 3 người bị thương, sập 28 căn nhà cấp 4, 161 căn nhà bị tốc mái, 3 cột điện bị ngã đổ, tốc mái 3 nhà làm việc của của Ban chỉ huy Quân sự huyện Tân Hiệp.

Không chỉ dông, lốc, theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận, từ tháng 7 đến tháng 8 đã xảy ra nắng hạn cục bộ trên địa bàn xã Hồng Phong, huyện Bắc Bình gây thiệt hại 97ha cây trồng nông nghiệp. Ước tính tổng thiệt hại khoảng 485 triệu đồng.

Trong một diễn biến khác, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo khoảng sáng mai (12/9), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày mai (12/9), ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Từ đêm 12/9, ở các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 13-16 độ vĩ Bắc nối với một vùng áp thấp lúc 13 giờ chiều nay (11/09) có vị trí ở vào khoảng 140N-1130E nên khu vực giữa biển Đông có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cảnh báo, diễn biến của vùng áp thấp này còn phức tạp và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới trong những ngày tới, cần theo dõi các bản tin cảnh báo tiếp theo.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang