Miễn nhiệm bà Lưu Thị Ánh Xuân, tân Tổng Giám đốc của Vinhomes là ai?

author 16:27 20/05/2019

(VietQ.vn) - Ông Phạm Thiếu Hoa sẽ thay bà Lưu Thị Ánh Xuân giữ chức vụ Tổng Giám đốc của Vinhomes.

HĐQT Công ty cổ phần Vinhomes (Mã CK: VHM) vừa ra Nghị quyết về việc miễn nhiệm chức vụ Tổng giám đốc đối với bà Lưu Thị Ánh Xuân và bổ nhiệm ông Phạm Thiếu Hoa vào cương vị này. Bà Xuân cũng không còn là người đại diện pháp luật thứ hai của Vinhomes mà được thay đổi sang ông Hoa.

Bà Xuân mới nắm giữ chức vụ Tổng giám đốc Vinhomes chưa đầy 3 tháng kể từ khi được bổ nhiệm hồi tháng 2.

mien-nhiem-ba-luu-thi-anh-xuan-tong-giam-doc-moi-cua-vinhomes-la-ai

 Ban Tổng giám đốc VinHomes trước khi thay đổi: Ông Phạm Thiếu Hoa (số 5) và bà Lưu Thị Ánh Xuân (số 1).

Trước khi được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Vinhomes, bà Xuân từng có thời gian là Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh Bất động sản Vinhomes 2 từ năm 2014 – 2017. Trước đó, bà đảm nhiệm chức vụ PTGĐ Ngân hàng Techcombank từ năm 2007 – 2010 và PTGĐ Ngân hàng VPBank từ năm 2012 – 2014.

Ông Phạm Thiếu Hoa, sinh năm 1963, có trình độ Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, hiện thường trú tại Long Biên, Hà Nội. Ông từng giữ những chức vụ quan trọng tại đơn vị thành viên của Tập đoàn Bitexco, Tập đoàn Technocom (tiền thân của Vingroup), Công ty cổ phần Vincom, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc Thành phố Hoàng Gia...

Ông nắm giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vinhomes từ năm 2011 và là thành viên HĐQT của một số công ty trực thuộc Tập đoàn Vingroup.

Từ đầu năm đến nay, Vinhomes có nhiều thay đổi về nhân sự cấp cao. Vào đầu năm, sau khi HĐQT Vinhomes thông qua đề nghị của ông Phạm Nhật Vượng về việc ông sẽ thôi chức Chủ tịch HĐQT công ty này thì bà Nguyễn Diệu Linh - người có nhiều năm giữ chức Tổng Giám đốc Vinhomes trở thành Chủ tịch HĐQT. Cùng với đó, vị trí Tổng Giám đốc doanh nghiệp tỷ đô này cũng được giao cho bà Lưu Thị Ánh Xuân. 

Trong quý I/2019, Vinhomes ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 5.853 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ 2.540 tỷ đồng. Công ty này cũng công bố quy hoạch lại các dòng thương hiệu, chỉ còn Vinhomes và Happy Town (nhà giá rẻ).

Bán chạy nhất, 2 mẫu ô tô này của Honda tiếp tục được ưu đãi lớn tại Việt Nam(VietQ.vn) - Là mẫu xe bán chạy nhất của Honda tại thị trường Việt, 2 mẫu ô tô này vẫn tiếp tục được hãng ưu đãi lớn trong tháng 5 và tháng 6.

Trong đó, các Vinhomes sẽ có 3 dòng sản phẩm từ trung đến cao cấp, gồm: Vinhomes Sapphire, Vinhomes Ruby, Vinhomes Diamond. Dòng sản phẩm VinCity hiện nay được đổi tên thành Vinhomes Sapphire.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang