Miễn phí đưa 20.000 công nhân lao động tại Hà Nội về quê đón tết

authorHòa Lê 11:46 21/11/2015

(VietQ.vn) - Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch tổ chức hoạt động “Xe ô tô miễn phí đưa 20.000 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Bính Thân” năm 2016.

Theo báo Tuổi Trẻ đưa tin, theo kế hoạch này, nguồn kinh phí để tổ chức các chuyến xe miễn phí đưa công nhân, lao động về quê đón tết được huy động từ nguồn hỗ trợ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn TP. Hà Nội (bằng tiền, các chuyến xe) và từ nguồn hỗ trợ của các cấp Công đoàn Thủ đô.

Đối tượng tham gia các chuyến xe miễn phí là công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn làm việc tại các doanh nghiệp, đặc biệt là công nhân, lao động thuộc khu công nghiệp và khu chế xuất ngành dệt may Hà Nội, trong đó ưu tiên nữ công nhân, lao động mang thai, nuôi con nhỏ.Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội yêu cầu các cấp Công đoàn vận động người sử dụng lao động, các cơ quan, doanh nghiệp hỗ trợ phương tiện, vé tàu, xe cho công nhân, lao động về quê đón tết, phấn đấu năm 2016 cao hơn năm 2015, đưa trên 20.000 công nhân, lao động về quê đón tết.

Đồng thời, căn cứ lịch nghỉ tết và tình hình thực tế của doanh nghiệp, để bố trí thời gian tổ chức đưa công nhân, lao động về quê đón tết thuận tiện, hợp lý, đảm bảo an toàn, đúng đối tượng.

Liên đoàn Lao động thành phố sẽ tổ chức chúc Tết và đưa công nhân lao động về quê đón Tết vào ngày 6/2/2016 (tức ngày 28 Tết)Liên đoàn Lao động thành phố sẽ tổ chức chúc Tết và đưa công nhân lao động về quê đón Tết vào ngày 6/2/2016 (tức ngày 28 Tết)

Theo VTV đưa tin, các chuyến xe sẽ được triển khai thành 3 tuyến là: Hà Nội - Thanh Hóa, Hà Nội - Nghệ An, Hà Nội - Hà Tĩnh và tổ chức đón công nhân ở 3 địa điểm: Khu công nghiệp Thăng Long, Khu công nghiệp Quang Minh và trụ sở Liên đoàn Lao động thành phố (số 3, Chu Văn An, Hà Đông). Liên đoàn Lao động thành phố sẽ tổ chức chúc Tết và đưa công nhân lao động về quê đón Tết vào 1 ngày, dự kiến ngày 6/2/2016 (tức ngày 28 Tết).

Bà Đặng Thị Phương Hoa cho biết: “Các cấp công đoàn từ cơ sở đến thành phố đều có các hoạt động hỗ trợ, phối hợp cùng với các doanh nghiệp và người sử dụng lao động tổ chức cho khoảng hơn 20.000 công nhân lao động được về quê đón Tết. Hiện nay, đã có một số doanh nghiệp, nhà hảo tâm đăng ký hỗ trợ kinh phí và hỗ trợ xe”.

Tổ chức các chuyến xe đưa công nhân, lao động về quê đón tết là hoạt động thường niên, được Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội triển khai từ năm 2009 nhằm động viên, chăm lo cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn trong mỗi dịp tết đến, xuân về. Qua 8 năm triển khai, chương trình đã cho thấy những hiệu quả tích cực, được đánh giá là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm động viên, khích lệ tinh thần người lao động.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang